Deeply Inlove with my BestFriend

620 17 4
                                    

Dddeeeennnniiiisssseee wake up!!!

Nagkandadapa si Dennise sa pagtayo mula sa kanyang kama at nagmamadaling pumunta sa kanyang closet!

Shit! Shit! Shit! Suunnnogg! Aallyyyssaa, where are------------- arrrrgghhh!!! VALDEZ!

Tawa ng tawa si Alyssa dahil sa kong paano na taranta si dennise sa sigaw niya.

What was that shout alyssa?

Napahinto si aly sa kakatawa dahil mukhang nainis si dennise sa ginawa niya.

Don't get mad babe.. Im sorry.

Nilapitan ito ni aly at hinalikan sa noo.

Ikaw kasi eh, bat ka ba sumigaw aa? Tignan mo, yan toloy parang ukay ukay yong damit ko..

Ngumiti si aly na hinarap si den

Ako na ang mag aayos. Fix yourself na..

Hinalikan ito ulit ni aly sa noo at tumayo na.. Habang si den naman ay nakangiting tumayo at tinungo ang banyo.

Ly, how can you get in here??

You forgot? Hayst, you gave your spare key to me last night.

Ayy, oo nga pala. Hehe.. Ill make this fast, you should order now and wait me downstairs.

No need, just take a bath then i will wait you down stair..

Bakit?? May pagkain na ba?

I'd already cook before i wake you up.

Really? Im sorry, babawi ako next time. Also thank you Babe.

Yeah yeah.. Bilisan mo na diyan. Bakalumamig na yong pagkain.

Ok ok... Wait me at down stair babe.. Lab you..

Palingo lingo nalang ng ulo si aly na lumabas sa kwarto ni dennise at tinungo ang garden kong saan nakaready ang kanilang pagkain.

Habang naghihintay, naisipan ni aly na diligan mo na ang mga blue roses na tinanim nila ni den.

Kawawa naman kayo, hindi kayo dinidiligan ng amo niyo..

Kinakausap ni aly ang mga bulaklak habang dinidiligan ito, ng biglang may mga brasong pumulupot sa kanya mula sa likod.

Bat mo sila kinakausap? Di naman yan sasagot.

Hinarap ni aly si den, at ginawaran niya ito ng iaang halik sa noo at matamis na ngiti.

Alam mo ba, sabi ng mga matatanda para daw gumanda yong tubo ng mga halaman, you need to talk to them or sing a song for them.

Hmm! Ganon ba?? Ahh, i'm hungry babe.

Nakapout na sabi ni den sa dalagang si aly. Ngumiti naman si Aly at hinarap si den sa lamesang kanyang hinanda.

Come on, lets eat.

Ngiting ngiti naman si den dahil sa effort ni aly.

Thank you for this babe.

Anything for you.

------------------------------------------------------

Baby ji, tawagan mo na sila. Papunta si coach shaq dito. Baka pagalitan silang dalawa.

Kanina ko nga pa po sila tinatawagan, di naman nila sinasagot

Napabuntong hininga naman si Aby Maraño.

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now