after the accident

406 8 0
                                    

Mom, andito na si ate.. nilapitan ang kanyang ate at hinalikan ito sa pisingi kumain kana ate?

Hindi pa ngumiti at ginulo ang buhok ng kapatid gabe na a, bakit gising kapa?

Den anak, kain ka mona dito sigaw na mama ni Dennise mosh, akyat kana sa kwarto mo. Kay ate jus mo mona ikaw magpaturo.

Hinintay mo ako? Tumango ang binata habang na hihiyang kamot kamot ang batok nya kay ate jus mo mona ikaw magpaturo, checheck ko nalang mamaya pagkatapos kong kumain.

Ngumit ng matamis ang batang kapatid na dalaga at umakyat na, habang si Den naman ay tinungo ang kanilabg kusina.

Hi mom nilapag ng dalaga ang kanyang bag sa isang silya at nilapitan ang mommy nya at hinalikan sa pisngi tapos na po kayong lahat kumain?

Oo anak, hindi kana namin na hintay. Inilagay sa harap ng dalaga ang pagkain pasensya kana

Thank you mom kinuha ng dalaga ang kusara't tinidor at tiningnan ang mommy nya ok lang mom, gabe na din po kasi mabuti pa po umakyat na po kayo. Ako na pong bahalang maglinis ng pinagkainan ko.

Sigurado ka anak?

Opo mom, alam ko naman pong pagod din kayo at hinihintay kayo ni daddy. Kaya magpahinga na po kayo ni daddy.

Hinalikan ng matanda si den at umakyat na, habang si Den naman ay kumain na at pagkatapos ay nilinis nya ang kanyang pinagkainan at umakyat na rin.

Bago pa pumasok ang dalaga sa kanyang kwarto, dumaan mona siya sa kwarto ng kapatid nyang babae. Nang makita ni Dennise na tolog na ang kanyang kapatid na babae habang yakap yakap nito ang kanilang bunsong kapatid ay napa ngiti itong pumasok.

Inayos ng dalaga ang kumot ng dalawa nyang kapatid at tiningnan niya ang mga takdang aralin ng mga ito. Nang masigurado ng dalaga na ayos na ang lahat ay muli nyang nilapitan ang dalawa niyang kapatid at hinalikan ito sa noo at lumabas na..

*Ting*
(N/A: Sorry po hindi ko po alam kong ano tunog ng messenger.🤣)

Takang kinuha ng dalaga ang kanyang cellphone.

Request message?? Takang sabi ng dalaga habang tinutungo ang kwarto nya alyssa?? sino to?

Alyssa: Finally! Nahanap din kita!

Haah?? Binuksan ng dalaga ang kanyang kwarto ok lang ba to!? Wrong send ba sya!?

Alyssa: ikaw po yong nakasabay ko sa jeep kanina. Haha

Stalker ba to!? Mareplyan nga!

Dennise: luhh?

*Ting*

Alyssa: ikaw yong nakatolog sa balikat ko! Hahaha

What!? Malakas na sigaw ng dalaga sa gulat nakakahiya!!

Dennise: sorry po! Kakahiya!
                 Pero, paano nyo po nalaman pangalan ko?

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now