Ly, di ka pa ba uuwi? Nilalamok na tayo dito
Hold on kim, di pa naka uwi yan e
Palagi nalang ba ganyan, titingnan mo nalang yan mula sa malayo? Lapitan mo nalang kaya
I can't kim you know that
But ly, you're hurting yourself. You have been doing this after that incident. Pagpoprotekta yong ginagawa mo sa kanya samantang sya ay pag tataboy, hindi kaba na aawa sa sarili mo?
Hindi sumagot si Alyssa at nanatili lang naka tingin sa isang babae at lalaki na kasalukoyang nasa gitna ng dancefloor.
Kong sinabi mo nalang sana kasi ang totoo sa kanya, edi sana ay hindi magkakaganito.
Hindi ko gusto ng alitan Kim, alam mong pagsinabi ko yon. Luis will look like a liar to her eyes.
Totoo naman. Napa tingin si Aly dito what!? Duh alyssa, sa lahat ng ginawa ni LA sayo pag poprotekta parin ang ibibigay mo? Seriously? Maging agent ka nalang kaya ulit. At least doon nagagamit mo ng tama ang pagiging protector mo.
Stop it kim. Pag aawayan naman ba natin to?
Whatever Alyssa.
Napa iling si Kim at tinungo ang pintoan palabas ng vip room
Where are you going?
Home, call Vic nalang kapag naisipan mo ng umuwi.
---------------------
Naalim pungatan si Kim sa sunod sunod na pagtunog ng kanyang cellphoneHello
Where the hell are you!?
House, i told you. Fetch her when she wants to go home na
God damn sake kim! Why did you leave her alone there!? Alam mo namang kakambal ng gulo si Alyssa diba!
Why!? I left her in our ViP room and noone could touch her there.
Unless she'll go outside because she saw that girl being harassed!
Why!? What happened ba ha!?
Alyssa is in trouble! She punched someone who harassed her!
What!? Wait I'll come there. Where are you?
I'm on my way! God damn it kim, you know she must not see her!
I'm sorry! I didn't know!
Bilisan mo na dyan at baka mapatay nya ang lalaki.
Binaba na ni Vic ang tawag at si kim naman ay mabilis pa sa alas kwatrong nag bihis at agaran na umalis.
---------------------
*After kim's leave*Naiwang mag isa. At pa inom inom ng kanyang alak si Alyssa habang naka tingin sa ibaba kong saan ang dance floor.
Kita ng dalaga na marami ang lumalapit dito at naiwan itong mag isa sa gitna dahil umalis ang kasama nito upang sagotin ang tawag.
Mag iilang oras itong nasa ganoon ng mapaayos sya ng upo dahil nakita nya ang kaninang lumapit na lalaki sa tinatanaw nya ay unti unti ng minomolestyahan ang babae.
Kinuha ni Alyssa ang kanya cellphone at may tinawagan ito
The guy is harassing her,warn him now.
YOU ARE READING
One Shot(ft. Alyden)
Fiksi PenggemarIf you want to read this kind of story, just please be open minded. Please no Bashing!!! Respect the author and dont be rude.. Thank you ?