Jaayyyyy!!!!
Hoy, ang aga aga ng mundo sigaw ka ng sigaw dyan.
Napatingin ang dalaga sa kanyang likod at nakita nya don ang kapitana na kakaba palang.
Ate bey, na late ka ata ng gising.
Mamaya pa klasi ko e. Tiningnan ang dalaga may klasi kaba?
Opo ate bey, tiningnan ang kanyang relo 10 am po.
10!? Magt-ten na aa. Tinignan ang dalaga, at bumaling sa itaas Jaycel Delos Reyes!
Wala pa ilang minuto ay nagmamadaling bumaba mula sa ika-lawang palapag ang dalaga
Alam mo ba kong anong oras na? Late na naman kayo ni yumi!
Pasensya na po ate bey, napahaba lang po yong tolog kakamot ng batok ang dalaga, aalis na po kami ni yumi.
Hay nako jaycel, kaya kayo napapagalitan ee pailing iling na lumapit si bea sa sinasabitan ng mga susi ng kanilang mga kotse oh! Hiramin mo mona yong kotse ko, sasabay nalang ako kina maddie mamaya.
Thank you ate bey, sya nga pala. Tumawag si ate jho. Ngumisi ang dalaga sasama daw sya mamaya sa training.
Ok sege, sasabihan ko nalang si coach O. Alis na kayo, kanina pa yan di mapinta yong mukha ni Yumi.
Opo. Bye po
Tumango lang si bea at pumasok na sa kusina, habang si Jaycel naman ay hinarap si Yumi, inirapan lang sya ng dalaga at tinalikuran na, habang si jaycel naman ay sumunod lang sa dalaga.
--------------------------------------------
Simula ng umalis ng dorm sina Jaycel, ay hindi parin ito pinapansin ni Yumi hangang sa kanilang classroom.Buti naman hindi kayo late. At Nakaka panibago ito.
Sasagot pa sana si Yumi, ngunit dumating ang prof nila kaya umupo na ito sa katabi ng kausap at tumabi naman si Jaycel sa kanya.
Ms Furukawa, ms Delos Reyes mabuti naman at hindi kayo late, akala ko buong semester na late kayo ee. Inayos ang kanyang salamin anyway, it does not matter.
Nagsimula na ang klasi nina Yumi at hindi nya parin pinapansin si Jaycel.
Nagalit na naman sya, hihingi nalang ako ng tawad mamaya.- sa isip ni Jaycel
Hindi nalang mona ginulo ni jaycel ang kanyang kaibigan at nakinig na sa kanilang guro.
-----------------------------------------
Kakatapos lang ng klasi ng mga dalaga at naunang lumabas si Yumi, dali dali namang niligpit ni Jaycel Ang kanyang gamit at hinabol si YumiYumi!! Hinawakan si yumi sa braso wait!
What?
I'm sorry bumuntong hininga ang dalaga at binitawan ng dalaga ang braso ng kaibigan I promise, hindi na mauulit
You promise or not, wala din naman yang sense hinarap si Jaycel you will going to repeat your fault jaycel.
Ano bang kinagagalit mo? Nagsorry na nga ako diba? Hindi naman tayo late
YOU ARE READING
One Shot(ft. Alyden)
FanfictionIf you want to read this kind of story, just please be open minded. Please no Bashing!!! Respect the author and dont be rude.. Thank you ?