Bianca POvNasa labas na ako ng pintuan ng opisina nito bitbit ang niluto kong menudo sa tulong ni Nely.
Kakatok sana ako ng marinig kong may kausap ito.Sa cellphone.
"Basta ikaw na lang ang bahala sa pinapagawa ko sayo kapag kompleto na ang mga detalye dalhin mo dito sa opisina ko asap",utos nito sa kausap.
Kumatok na ako ng tatlo para ipaalam sa taong nasa loob na may tao sa labas.
Come in.Pinihit ko ang pinto pagkasabi niya para pumasok.
Oh kanina ka pa ba diyan sa labas?,tanong nito.
Yeah!,tipid kong sagot.
Ikaw ang nagluto?,tanong muli nito ng makita ang menudo at kanin na sinasalansan ko sa dining table nito.
Oo naman! ako pa?,pagmamalaki ko dito habang nakangiti.
Aba mukhang maganda ata mood ng misis ko ngayon,sabi niya yumakap naman ito sa bewang ko ng makaupo na ako sa tabi nito.
Syempre naipagluto din kita sa wakas,buti magaling tutor ko sa kitchen.
Who?, takang tanong nito.
Sino pa ba sa tingin mo eh di si Nely lang naman babe,sagot ko dito.
Okay!,tara kain na tayo sakto at nagugutom na din ako, aya nito sa akin, kitang-kita sa kilos nito na gutom nga ito dahil halos naubos na nito ang dala kong pagkain buti na lang at nagbaon pa ako ng extrang kanin.
Napatigil ito nang mapansin niya na pinapanood ko lang siyang kumakain.
Hindi mo ba ako sasabayan sa pagkain?,tanong nito.
Sasabayan sana eh kaso mukhang kukulangin ang pagkain mo kapag sinabayan pa kita,hindi ka ba ng almusal ng maayos?,tanong kong pabalik dito.
Actually yes babe!,nagmamadali kasi ako kanina may importante lang akong pinagawa sa isang tao ko kaya ayun!,paliwanag nito.
Ah kaya naman pala pero sana next time kumain ka naman ng maayos babe!,baka mamaya niyan isipin ng mom mo pinapabayaan kita kapag nagkasakit ka.
Sssh!,don't worry babe I couldn't let that happen,in fact sa seven month naging pagsasama nananaba na ako, at mukhang ako dapat ang kabahan kasi hindi na ako macho tulad ng dati sabi pa nito na hinihimas ang tiyan niyang may six pack abs pa.
Sira ka talaga!,sabi ko dito na may kasamang tampal sa braso nito.
Matagal na!,ngayon mo lang nalaman?,nakangising sabi pa nito sa akin.
Talaga?, at kailan pa ba iyon hindi ko na kasi matandaan sabi ko na nag-iisip din kung kailangan nga ba pero wala naman akong matandaan.
Sus!,kinukunsume mo pa sarili mo sa kakaisip diyan eh.
Kailangan nga?,ulit kong tanong.
Ngumiti muna ito bago ako inihiga sa dibdib nito."Syempre nung unang araw na nakita kita at sinupladahan mo ako sa hallway nung school",do you still remember that day?,simula noon nabaliw na ako kakaisip kung paano ko ba makukuha ang atensyon at pansin mo,hindi ako pinatulog ng mala-anghel mong mukha,sabi pa nito na kala mo nasa shooting.
BINABASA MO ANG
My Internet Buddy
RomanceA love story has never notice because the feeling is mutual until they do some conversation by using internet site/connection, and their heart is being connected too? They develop the feelings but still pretending it's doesn't exist by being in deni...