Chapter 9

17 3 0
                                    


Andrei POv

Ahhh!,grabe sino kaya yun hindi kaya?!, naputol ang iniisip ko ng kumatok si Nanang Cora.

Iho pinapatawag ka ng mommy mo sa baba sabi nito.

Susunod na po ako saglit lang po bumangon na ako para naman makababa na naabutan ko pa si Nanang Cora na pababa seryoso lang akong tinignan nito.

Nakita ko si mom sa baba na nakaupo sa sofa,nang mapansin nito ang pagdating ko ngumiti na ito.

Oh son you're here masayang bati nito.

Mom bakit po may problema po ba?,umiling naman ito kaya nakahinga ako ng maluwag.

Son babalik na ako ng USA gusto mo bang sumama sa akin seryosong tanong nito.

Pwede po bang hindi na?,kayo na lang po pero kung gusto niyo po akong sumama sure why not.

No son tinatanong kita kung gusto mo, hindi kung gusto ko ba,hindi mo gustong sumama tama ba?,natahimik na lang ako dahil hindi ko alam ang isasagot.

Silence means yes son!,okay ako na lang if gusto mong sumunod pwede naman.Gusto ko lang muna maglaylo naiintindihan mo naman ako alam ko yun.

Okay lang mom kayo pong bahala,basta lagi po kayong tatawag sa akin kapag nandoon na kayo I kamusta niyo na rin po ako kay Lolo.

Sure son ikaw pa malakas ka sa akin eh,niyakap pa ako nito ng sobrang higpit bago magpaalam na matutulog na.

Good night son,behave ka dito kapag naka alis na ako don't be like your dad like a playboy saka ngumiti ng mapakla.

I promise you that mom besides may nagpapatibok na po ng puso ko!, nanlaki ang mata nito sa sinabi ko kaya bumalik ito sa pagkakaupo.

Really when can I met her?,masayang tanong nito.

Not now mom kahit ako hindi ko pa din siya nakikita,through chat lang kami nagkakausap.

Ow!!,kala ko pa naman makikilala ko na ngumuso pa ito.You mean nahuhulog ka na sa ka-chat mate mo?.

I just nodded for the answer. Kaya ka pala laging busy ka cellphone ah!,pwede makita picture niya.

Mom your so kulit po hindi pa nga po kami nagkikita, but don't worry makikilala niyo din siya paniniguro ko dito.

Okay I'll go to sleep na you too son good night again.Good
night mom!.

Pagkapasok ko sa kwarto nagpaikot-ikot na naman ako sa kama ko..Bii ang nickname niya tapos may binaggit siyang "walang makakapantay sa buddy ko noh!" ,buddy?! hmmm hindi kaya..tsk tsk tsk pero imposible baka coincidence lang.

*****_________________________****

Rei: still up?

Bii:yes. why?

Rei: kamusta kanina?

Bii: ah ok naman nakakahiya nga kasi naamin ko kay crush na "crushko siya.

My Internet BuddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon