chương 15

4.4K 336 21
                                    

Sáng hôm sau là một buổi sáng ồn  ở Hogwarts. Con yêu tinh Peeves cuối cùng đã bị phát hiện bởi một học sinh năm hai. Gryffindore, Ravenclaw, Huflepuff reo hò vui sướng còn Slytherin lạnh lùng đứng một bên nhưng cũng không giấu nụ cười trên môi. Rốt cục đã có người trị được con tiểu yêu đáng ghét này ngoại trừ bá tước đẫm máu và cụ Dumbledore. Mãi cho tới khi giáo sư McGonagall đi qua giúp nó giải bùa và lùa tụi học sinh về lớp thì Peeves mới được tự do nhưng nghe nói bà cũng làm ngơ tin ấy một thời gian khá lâu để mà thực hiện cái công việc "giải cứu" ấy...
Trong khi đó, Clara, nhân vật bí ẩn mọi người đang bàn tán lại không có chút tâm tình thưởng thức thành quả của bản thân một chút nào cả. Cô ngồi chọc chọc phần ăn sáng trước mặt một cách lơ đãng đầu liên tục nhớ về lời của Basilik nói tối qua. Draco ngồi cạnh nhìn món bít- tết đã bị cô chọc cho không còn rõ hình dạng mà cau mày. Cậu lấy một ngón tay quẹt một ít kem trong cái cốc trước mặt đưa lên bôi thật mạnh lên môi của cái kẻ đang lơ đãng khiến cô giật bắn mình nhảy dựng lên làm cốc chén trên bàn kêu lạch cạch thật lớn.
"Nè cậu làm cái gì vậy hả?" Clara gắt lên quay sang nhìn học sinh nhà Slytherin đang tò mò nhìn mình rồi liếc sang Draco đang thản nhiên mút ngón tay dính kem buông ra một câu xanh rờn.
"Ngồi với tôi mà lại lơ đãng nghĩ tới thứ khác...cậu là một người hầu thật tận tâm!"
"Tôi đang nghĩ tới vụ Peeves..."
"Thật không? trong khi mọi người vui ra mặt thì cậu cứ như là là kẻ chủ.... "
"Không có!!"Clara xua tay vội vàng chối đây đẩy khiến Draco nhíu mày nghi ngờ.
"Tôi mới nói là như..." Nhưng biểu hiện này thì vụ này khả năng cao liên quan tới đồ ngốc trước mặt cậu rồi!
"..." Clara im lặng tiếp tục nhìn chòng chọc món thịt trước mặt mình. Cứ trước mặt thằng nhóc này cô lại như con ngốc vậy.
"Draco, đừng bắt nạt Clara như vậy chứ!" Blaise rót trà một cách tao nhã vào cái cốc trước mặt Clara vừa nháy mắt nói giúp cô." Một tiểu thư đáng yêu như vậy sẽ không là người làm ra hành động như vậy đâu đúng không Clara?"
"Cám...cám ơn Blaise.." Nhưng mà tôi lại chính là kẻ đó đây. Clara thầm nhủ ,tiếp nhận ly trà rồi cúi mặt không khỏi chột dạ trong lòng.
"Không có gì! Được phục vụ cho công chúa nhỏ là niềm vinh hạnh của tôi!" Blaise cúi người theo phong cách quý tộc rồi liếc đôi mắt hồ ly tới phía Clara khiến mặt cô đỏ lựng lên. Cô gái nhỏ này luốn khiến cậu không khỏi cảm thấy thú vị mà muốn trêu đùa tất nhiên là trong chừng mực thôi bởi vì...
"Đủ rồi Blaise!" Draco lườm Blaise khiến cậu rùng mình. " Lớp học bay sắp bắt đầu rồi đúng không? "
"ừ! học cùng tụi Gryffindore." Crabbe đáp cộc lốc miệng vẫn ngấu nghiến món bánh ngô.
"Ha! Sẽ thú vị lắm đây!Đồ ngốc, đi theo tôi!" Draco cười nhẹ đứng dây phất tay rồi tiến ra ngoài kéo theo Clara đang xoa trán phía sau. Thằng nhóc này lại định làm gì?
-----------------------------------------------------------
Tiết học bay luôn là tiết học được đón chào nhất trong tất cả các môn học. Có thể nói dù là học sinh phù thủy hay Muggle đều rất trông đợi được tham gia tiết học này. ngoại trừ người naog đó...
"Chết tiệt! Chúng ta phải bay trên mấy cây chổi cùn này sao?" Draco nhíu mày khinh bỉ nhìn mấy cây chổi cũ kỹ đặt trên sân cỏ.
"Nhưng mà được bay trên chổi không phải rất tuyệt sao!" Clara quay sang nhìn cậu không hài lòng. Biết đồ tư bản nhà cậu luôn bay trên chổi xịn rồi nhưng cũng không cần phải tỏ thái độ như vậy chứ!
"Thật không thể tin họ lại không cho năm nhất có cán chổi riêng! Nếu có thể, tôi chắc chắn sẽ được chọn cho một đội Quidditch!" Blaise xen vào. Clara đầu đầy vạch đen nhìn cậu ta. Nếu cô nhớ không nhầm thì suốt cuốn tiểu thuyết không có chỗ nào nói tới việc cậu ta chơi quidditch thì phải. Cú nổ này cũng quá lớn rồi!
Mải suy nghĩ, cô bất ngờ va phải một thân hình mập mạp.
"S..S..Snape..." Neville kinh hãi nhìn người mình vừa va phải. Cơn ác mộng về giáo sư Snape luôn là thứ ám ảnh cậu. Nhất là sau khi trải qua buổi cấm túc kinh hoàng trong căn hầm ẩm mốc với giáo sư Snape vì tội làm nổ cái vạc. Câu không bao giờ quên cái cảm giác kinh hoàng mới mấy chậu cóc, cái cảm giác ruột và máu tanh tưởi của chúng bám vào tay cậu. Giáo sư Snape còn thỉnh thoảng bóng gió về việc Treavor sẽ rất vinh hạnh nằm trong số mấy chậu cóc này nếu cậu. còn làm nổ vạc như vậy. Mấy ngày nay, Neville luôn gặp ác mộng. Chỉ cần có bất cứ thứ gì liên quan tới giáo sư Snape đều khiến cậu sợ hãi tội cùng mà cô bạn này còn là con gái ổng...
"Là Snape, Neville, papa sẽ không vui chút nào nếu có ai gọi họ của tôi như vậy chút nào." Clara đứng dậy vươn tay cho cậu bạn.
Neville xanh mặt vội bò dậy nhìn dáo dác xung quanh như thể sợ giáo sư Snape sẽ bấy ngờ từ đâu đó vọt ra lôi cậu đi cấm túc trong căn hầm ẩm thấp tối tăm ấy vậy.
"Cậu sợ tôi?" Hành động của Neville ngay lập tức khiến Clara chú ý. Cô nhíu mi hỏi.
"k...không" Neville lắp bắp.
"Vậy mày nên sợ đi là vừa mông vểnh à. Mày liệu có cầm nổi cái cán chổi không? Để tao cá nhé...chưa tới ba mươi giây mày sẽ chổng vó khỏi cái chổi." Draco khoác tay lên vai Clara nhìn Neville khinh bỉ. Cậu vẫn không thích những kẻ vô dụng và Neville chính là kẻ vô dụng trong mắt cậu. Thậm chí một loại ma dược đơn giản cũng không thể chế ra lại còn làm nổ vạc. Chính trong buổi học đầu tiên cái cjaats cậu ta chế ra đã bắn một chút lên tay Clara khiến nó phồng rộp lên
Dù cô dấu không nói nhưng làm sao qua nổi mắt cậu và cha nuôi chứ! Nghe nói thằng nhóc chết tiệt này ngay sau đó đã bị cha nuôi sửa gáy nên cậu mới để nó yên. Nhưng có vẻ nó không ngồi yên được lâu nhỉ...
"Mày im đi Malfoy!" Một giọng nói lớn vang lên. Harry tiến tới sau Neville căm ghét nhìn Draco. Cậu không khỏi nhíu mày nhìn cánh tay Draco đang khoác trên vai Clara.
"Chà! Potter, mày bênh thằng mông vểnh sao? Mày và nó sẽ là một cặp rất đẹp đấy nhỉ! Potter đầu bô và mông vểnh Longbottom..." Draco khiêu khích nâng mái đầu vàng bóng mượt, cánh tay trên vai Clara càng chặt hơn. Cậu không tin không chọc thằng Potter này tức chết!
"Mày!!!" Harry vùng lên định lao tới Draco một cách tức giận khiến Neville và Ron ở bên cạnh phải cố hết sức để giữ lại
Xong! Lại một màn đặc sắc! Clara ôm đầu nghĩ. Nhìn hai người đang ném cho nhau những cái nhìn căm ghét, cô cảm thấy thật sự rất đau đầu.
"Hai người! Sao các cậu cứ như nước và lửa vậy? hai người không thể..."
"Không bao giờ!!" Không để Clara nói hết, hai người kia đã hiểu cô định nói gì lập tức đồng thanh gào lên ngay tức thì.
"Có chuyện gì mà ồn ào thế này? Còn chưa chịu vào lớp sao?" Bà Hooch tiến tới nói lớn khiến hai kẻ đang gầm gừ tạm thời dời nhau ra.
"Cố giữ lấy cán chổi đó Potter! Bị hất ra thì sẽ mất mặt lắm!"
"Giữ khư khư một người không thuộc về bên mình mới là mất mặt đó Malfoy! Clara, mau đứng vào hàng thôi!" Harry nói rồi kéo tay Clara đi để lại Draco đen mặt tức tối nhìn theo mà không làm gì được vì đó lại là sự thật. Chết tiệt! Sao bao nhiêu nhà mà Clara lại vào trúng Gryffindore cơ chứ!
" Các trò! Hãy trật tự!" Bà Hooch thổi cái còi bằng bạc lôi sự chú ý về phía mình" Như chúng ta đã biết thì trong năm học đầu tiên, các trò sẽ được học bộ môn bay. Ta biết trong các trò ở đây, đã có những trò có thể đã quen thuộc với việc này nhưng tới với lớp học bay, chúng ta sẽ được học điều khiển chổi bay sao cho đúng cách. Đây là một điều cơ bản rất quan trọng trong các trận đấu quidditch cũng như đôi khi trong một số trường hợp. Thôi được rồi không dài dòng nữa, chổi ở dưới chân của các trò, bây giờ hãy đưa tay ra và hô lên!"
"Lên!!" Tất cả học sinh cùng giang tay ra và hô thật to. Những cây chổi vẫn lì lợm trên đất. Chỉ có một vài người có thể làm được ngay trong lần đầu tiên. Clara cao hứng nhìn cây chổi đang nằm gọn trong tay. Cũng lâu rồi cô chưa có đụng tới chổi bay...xem ra vẫn chưa lụi nghề.
"Clara bồ giỏi quá đi! làm một lần mà được luôn. Tôi đã đọc hết các sách mà vẫn chưa làm được..." Hermione đứng cạnh nhìn sang hâm mộ.
"Bồ phải tập chung vào, cho cây chổi biết ai mới là chủ của nó. Ép nó phục tùng bồ. Chổi bay cũng có cảm xúc đó!"
"Hả? Có vụ này sao? Tôi chưa nghe bao giờ!"
Tất nhiên là cô chưa nghe rồi. Đây là lời của Tom nói với Clara khi cô mới học bay mà!
"Được rồi các trò!" Bà Hooch thổi còi" Bây giờ hãy leo lên cây chổi và bay cao khoảng một thước! Đừng có bay cao hơn."
Tất cả học sinh lục đục leo lên chổi bắt đầu bay lên.
"Á!" Neville vì quá sợ hãi và gấp gáp nên đạp mạnh vào cái chổi. Nó bắt đầu rung lắc mạnh mẽ và bay lên lao vút đi.
"Trò kia! Mau xuống đây mgay!" Bà Hooch quát to.
"Không được giáo sư ơi, cậu ây bị mất kiểm soát!" Clara nói to.
Trên cao, cây chổi vẫn điên cuồng bay ngang dọc hất tung người đang cố sống cố chết bám lấy nó. Mọi người hồi hộp nhìn theo cây chổi. Được một lúc, cây chổi cũng thành công hất bỏ Neville và bay về phía xa. Neville rơi tự do từ rất cao xuống đất. Nhưng là...câu ta nhằm chỗ nào không rơi lại rơi ngay chỗ Clara đang đứng. Cô vội vàng nhảy lên chổi bay lên ra khỏi chỗ nguy hiểm rút cây đũa trong áo giơ ra đọc lớn.
"Wingardium Leviosa!"
Một luồng sáng bắn ra khỏi đầu đũa thẳng vào người Neville đang rơi xuống khiến nó thay vì rơi xuống đất lại bổng lên như một quả bóng trên không trung rồi dừng lại trên cây chổi của Clara. Neville vuốt trán thở phào. cuối cùng đã thoát...nhưng mà Snape lại là người cứu cậu...
Neville rùng mình, không dám bám vào chổi hay người của cô mà chỉ dám đỏ lựng mặt quay qua chỗ khác. Bỗng nhiên, một cảm giác lạnh dọc sống lưng ùa tới khiến Neville rùng mình. Một vật nhỏ long lanh từ túi áo theo động tác rơi xuống.
"Quả cầu của mình!!!"Neville thét lên rồi nhào theo quả cầu, giường như quên mất mình đang ngồi trên chổi bay.
"Ngu ngốc!" Clara hoảng hốt nói lớn, tay vội đưa vài túi rút đũa phép lại lóng ngóng làm rơi cây đũa. Cô nghiến răng đè cây chổi xuống lao theo thân hình mập mạp đang rơi tự do.
Clara rướn thân người tay đưa ra cố bắt người đang rơi...rất gần rồi...một thước...hai thước...túm được rồi!!!Nhưng mà....
"Cẩn thận!!!"Mọi người dưới đất nín thở hét to.
Sao họ lại hét to tới vậy ư? À thì là Tuy túm được Neville, nhưng cậu bé này lại quá mập mạp so với kẻ gầy yếu hơn là cô đây. Vì vậy nên thay vì túm được cậu ta, cô lại lộn cổ theo cậu ta rơi xuống.
"Á! Neville! Cậu giảm béo đi là vừa rồi đấy!" Clara nói lớn sợ hãi. Khoảng cách của cô quá xa mọi người lúc này nên không thể trông mong ai giúp cô phóng ra bùa lơ lửng được rồi.
Phí dưới đất, mọi người hốt hoảng chạy thật nhan cố gắng tìm cách cứu hai người đang rơi xuống đất. Draco và Harry thì muốn bay lên giúp nhưng lại bị ngăn lại. Họ không thể để cho bất kỳ học sinh nào mạo hiểm làm vậy nữa.
Rầm! Một tiếng động lớn vang lên. Hai ngươig cuối cùng đã rớt xuống đất. Clara choáng váng ngồi dậy rồi hốt hoảng bắn ra khỏi thân hình phía dưới...Neville hình như vừa nãy cậu ta...đã ôm bảo vệ cô thì phải...
"Tất cả các trò tránh ra nào!"Bà Hooch gạt đám học trò đang xúm lại rồi bắt đầu xem xét từ Clara. Đến khi xác nhận được cô không có gì hư tổn ngoài việc trầy xước đôi chút, bà mới yên tâm xem tới Neville...
"Gãy tay, ba sườn cũng gãy. Được rồi, cố lên con trai! để ta cõng con xuống bệnh thất. Tất cả các trò giữ nguyên vị trí! tuyệt đối không ai được bay nếu không sẽ bị đuổi học!" Mắt bà liếc qua Clara cảnh cáo rồi mang theo Neville vào bệnh thất.
Đợi cho bóng bà đi khuất, mọi người xúm đông lại quanh Clara.
"Trời đất bồ làm tụi tôi thót tim luôn ấy!" Hermione nói." Mà bồ biết bay sao?"
"Đúng đó! Bay còn rất giỏi nữa! Nếu Neville không nặng quá thì có lẽ đã tốt hơn rồi!"Một ai đó nói tiếp.
"Mà còn cái bùa bồ bắn ra bọn mình chưa được học mà?"
"Đừng nói bồ giống nhỏ Hermione đọc hết sách rồi nhé!"
"Giỏi quá đi!!!"Ai đó tổng kết lại.
"À mình..." Bị hỏi dồn dập như vậy, Clara lúng túng vô cùng.
"Ngu ngốc! lo thân mình chưa xong mà đã lo cho kẻ khác!" Giọng Draco lạnh lùng cất lên cắt ngang mọi người.
"Draco...tôi..."
"Chưa đầy một tháng cậu đã chuyển hóa hoàn toàn thành một con sư tử ngu ngốc rồi sao?" Draco nhếch mày.
"Mày im đi Malfoy! Đến mày còn chưa chắc làm được gì! ở đó bày đặt này nọ! Ron nói to đáp lại lời của Draco.
"Vậy mày nghĩ mày được sao?"Draco mặt vẫn không đổi sắc nói lại. Nhà Slytherin cười lớn nhạo báng Ron.
"Draco, vậy không tốt chút nào đâu." Clara nhíu mày.
"Merlin! Clara, cậu bênh Wesley cơ à? Hay thành một cặp với nó luôn đi! Cùng là tóc đỏ cơ mà. ngu ngốc như nhau cả thôi!" Pansy nói với giọng kênh kiệu. Nhưng lần này lại không ai dám cười. Từ lúc Clara cất lời, họ đã cảm nhận khí lạnh toát ra từ Draco. Cho tới khi Pansy mở miệng ghép đôi cô với Ron, Khí lạnh xung quanh giường như gia tăng. Mọi thú xung quanh trầm xuống trở nên yên tĩnh...Bỗng nhiên...
"Này, cái gì đây?" Crabbe nhặt thứ dưới chân mình đưa lên cho Draco. Cậu nhận lại thứ trong tay Crabbe rồi đưa lên một quả cầu trong suốt.
"Là của bà thằng mông vểnh gửi!" Goyle thốt lên.
"Vậy sao?"Draco nhếch mép.
"Đưa nó đây Malfoy!" Harry tiến lên lớn giọng.
"Mày muốn nó sao? Tao đang nghĩ để đâu cho thằng mông vểnh phải tìm...trên mái nhà nhé!" Draco khiêu khích rồi nhảy lên chổi bay thật cao.
"Không được Harry bồ sẽ bị đuổi học mất!"Hermione can ngăn nhưng không còn kịp nữa rồi. Harry bỏ hết ngoài tai lời của cô, leo lên chổi mà bay lên cao để lại Hermione ôm đầu than thở rằng tại sao chẳng ai nghe lời cô.
"trời đất, họ đang đuổi nhau kìa! Không thể tin được! Bay giỏi quá đi mất!" mọi người trầm trồ.
"Xì, hai tên này là hai tầm thù rất giỏi, làm sao không bay giỏi cơ chứ!" Clara thầm nhủ, tay xoa trán bất lực. Thế đấy! vẫn cứ là đánh nhau. Thật sự đau đầu với hai cái người này. Cô quay vào trong hành lang, một bóng người đang tiến về phía sân tập bay, hiển nhiên là bà Hooch đang quay trở lại. Hai kẻ trên kia vẫn đuổi bắt nãy giờ đang đuổi bắt thì đã dừng lại. Harry quay lưng về phía hành lang nên hiển nhiên không thấy gì nhưng Draco chắc chắn đã thấy. Cậu ta ném quả cầu trong tay đi rồi thật nhanh đáp xuống đất. Thì ra...không phải vì sợ Harry như trong nguyên tác mà cậu ta làm vậy mà muốn...Hại Harry sao?
Harry đã chộp được quả cầu, giáo sư McGonagall cũng đã phát hiện ra và đưa cậu đi. Bà Hooch tiếp tục cho học sinh thực hiện hết buổi học sáng hôm ấy.
Đến cuối buổi, Clara kéo Draco lại chất vấn.
"Tại sao cậu làm vậy?"
"Làm cái gì?"
"Tôi nói sai cậu lại muốn hại Harry?"
"Cậu gọi tên thằng Potter thân mật quá hen. Harry sao?"
"Tôi gọi tên bạn tôi như vậy có gì sai chứ?"
"Nó thậm trí quen cậu chưa đầy một tháng! Clara tôi mới là bạn thân của cậu! Cậu có nghĩ là đối với người khác giới không thân thiết như vậy chỉ nên gọi bằng họ và không thể có quá nhiều biểu hiện thân mật như vậy không?"
"Cậu cũng gọi Pansy bằng tên thân mật đấy thôi!" Clara lên giọng." Cậu quá đáng lắm Draco! Quá trẻ con! Cậu làm gì cũng được nhưng sao cứ phải khiến Harry bị đuổi học chứ? Cậu làm tôi thất vọng quá!"
Nói rồi cô quay vào trong lâu đài để lại Draco đen mặt nhìn theo. Qua hôm nay, có lẽ hận thù giữa cậu và Harry sẽ thêm một tầng cao mới rồi...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
p/s: sr vì ra hơi muộn. Dạo này mới vào năm nên mình hơi bận. Rât mong các bạn thông cảm và tiếp tục ủng hộ truyện của mình nhé <3

Đồng Nhân HP - Trọng Sinh Thành Em Gái Harry PotterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ