chương 25

3.2K 270 39
                                    

Bùm!Mới sáng sớm, một tiếng nổ kinh thiên động địa đánh thức tất cả mọi người trong căn nhà nhỏ cuối phố Spiner's end.
"Có chuyện gì vậy?" Clara chạy ra ngoài một cách hốt hoảng. Cô dáo dác nhìn xung quanh một laotj những gương mặt cũng hoang mang không kém.
"Mùi gì vậy?"Draco bịt mũi mình rồi quay qua lấy tay còn lại giúp Clara bịt mũi lại."Hình như có khói bốc ra từ phòng bếp..."
"Tụi bây!Đứng tại đây!" Snape nạt lũ trẻ rồi giương đũa phép trên tay lên tiến vào trong bếp. Chỉ một lúc sau trong bếp vang lên một giọng nói lớn khủng khiếp.
''Sirius Black!!! Ngươi! Con chó ngu ngốc chết tiệt đã làm gì hả!!!"
Sirius sao? Clara tự hỏi rồi ngó lại. Quả thật không có Sirus ở đây. Lũ trẻ ngó nhau rồi gật đầu cùng tiến vào bếp rồi bàng hoàng trước cảnh tượng kinh hoàng bên trong. Lớp giấy dán tường đẹp đẽ nay tơi tả bẩn lùng. Trên trần vẫn còn dấu tích của một xái vạc bị nổ xuyên qua lố trần và dám dính tại đây. trên tường thì lại là dao nĩa và mấy hũ gia vị bị lực nổ bắn ra gắn chặt trên tường. Kinh khủng hơn là gần như chỗ nào cũng dính thứ gì đó nâu nâu nhầy nhầy đang nhỏ giọt mà chỗ nhiều nhất hình như là từ cái vạc dính trên đỉnh tàng vẫn đang tí tách chảy xuống chất nhày nâu nâu mùi khó chịu. Khủng bố hơn là chỗ nào dính phải chất nhày cũng bị bào mòn đi một ít. Đứng giữa đống hỗn độn ấy là Sirius, mặt mũi lem luốc, lở loét tới đáng sợ vì bị dính phải chất nhày kia.
"Trời đât ơi, chú Sirius? Sao lại thế này?"
"À thì ta muốn làm bữa sáng tạo bất ngờ cho con và Harry..."
"Vì vậy mà ngươi tự tiện nấu nướng pha chế ngu ngốc sẵn tiện hủy luôn nhà bếp của ta hả?"Trán Snape nổi lên sợi gân xanh to đùng. Nhìn mặt ông như chỉ hận không thể lập tức cho Sirius ăn một phát avada kedavra vậy.
"Có cái bếp thôi mà, ta đền cho ngươi là được chứ gì! Đồ mũi thò lò keo kiệt!" Sirus mặt đỏ bừng độp lại.
"Ta vẫn đang là chủ nợ của ngươi đố Con chó chết tiệt!"Snape khoanh tay bực dọc.
"Ta nói là ta sẽ trả còn gì! Ui da..."Sirius vùng lên nhưng lại rụt lại vì đau.
"Chú Sirius! Chú không sai chứ?"Clara và Harry lo lắng, cô tránh những đám chất nhầy vừa chạy tới chỗ Sirius.
"Ta không sao ai da..."Sirius cố thẳng lên lại đụng phải đám nhớt trên bàn bếp khiến tay lại phồng rộp lên.
"Ngu ngốc!"Snape hừ mũi rồi vẩy đũa phép làm một bùa trà rửa hết chất bẩn trong bếp. Chỉ là phần bị phá hủy thì có hơi nan giải. Pháp thuật dọn dẹp chỉ có thể dọn những thứ bừa bộn. Còn trường hợp phá hủy mạnh như này...
"Chú làm cái gì mà ra thành thế này vậy Sirius?"Clara lấy trong tủ một lọ thảo dược rồi bắt đầu giúp Sirius bôi thuốc.
"Thì là làm súp đó. Ta đã đọc trong sách rồi mà." Sirius lôi cuốn sách từ trong túi áo ra ngoài.
"Bổ và tốt?"Clara nhíu mày đọc tựa sách. Cô lật lật tới một tranh được đánh dấu kỹ càng rồi đọc lại công thức trong đó."Đây có phải sách nấu ăn đâu? Đây là cuốn ghi công thức làm đồ giỡn của hai anh Geogre và Fred mà."
"Lần trước ta có tới đó. Chị Molly đã nói đó là sách nấu ăn mà."
"Tựa sách đúng là sách nấu ăn. Nhưng ruột bị Geogre và Fred ngụy trang để giấu bác Wesley thôi."Clara chảy đầy vạch đen trên đầu.  Cái này Geogre và Fred đã nói với cô từ lâu rồi.
Mọi người im lặng nhìn nhau vài giây. Sirius phá lên cười.
"Hai thằng nhóc này thú vị đấy!"
"Ngươi bị ngu ngốc sao? Bị tới vậy mà còn cười?" Snape nhíu mày nói.
"Chúng thật sự giống ta và James..."
"Đừng nói tới hắn trong nhà của ta!"Snape quát lên rồi đi ra ngoài.
"Chú đừng để ý papa nha. Ông í thực ra không có ý xấu..."Clara tiếp tục nhỏ thuốc lên vết thương của Sirius nói nhỏ.
"Ta biết cái đồ mũi thò lò ấy có nói được cái gì tốt bao giờ." Sirius cười xòa."À quên. Chúc mừng sinh nhật hai đứa!"
"Cái gì chứ Potter? Hôm nay sinh nhật mày hả?" Draco vẫn im lặng nãy giờ đột nhiên thốt lên.
"Đúng. Sao?" Harry đáp cộc lốc lại. Rồi bất chợt cậu cũng quay sang Clara."Ủa mà bồ cũng sinh ngày này sao?"
"Ơ...ừ...trùng hợp ha!"Clara cười trừ liếc qua Draco đang nhíu mày trầm ngâm.
"Nè Draco...cậu..."
Bụp! Clara chưa kịp nói hết thì một con cú đám xuống trên sàn. Bay theo nó là cả tá con cú khác. Chúng mang trên người những cái hộp lớn nhỏ khác nhau. Bên trên đều là những tấm thiệp đề chúc mừng sinh nhật Clara.
"Trời, quà nhiều dữ hén Clara." Chú Sirius thốt lên khiến Clara đỏ mặt. Cô quay sang Harry đang trầm ngâm. Có lẽ cậu vẫn mặc cảm về chuyện cả hè không nhận được thư của bất kỳ ai.
"Harry, kỳ thật tôi phát hiện....Dobby đã dấu thư của bồ..."
"Cái gì?"Harry và Draco thốt lên." Sao bồ biết?"
"Tôi...nghe nó tự trừng phạt..."Clara trợn mắt nói dối.
"Dobby!!!"Draco quát lên. Dobby hiện lên sau một tiếng bụp.
"Thưa cậu chủ Draco..."
"Mau đưa hết thư mi đã chặn của Potter ra đây!"
Dobby không cam lòng nhưng vẫn phải lấy ra một tập dày những lá thư ra đưa cho Draco.
" Mày tính làm gì...."Harry tiến lên.
"Harry!"Clara giữ cậu lại. Draco lạnh lùng liếc cậu một cái rồi cầm tập thư đập xuống bàn rồi đi ra ngoài. Clara vội vã chạy ra theo cậu.l
"Draco, đợi mình!"Clara gọi với theo Draco. Cậu dừng lại nhìn cô rồi thoits ra một câu.
"Là nó đúng không?"
"Ai? Là cái gì cơ?"Clara không hiểu.
"Nó là người quan trọng của cậu."
"À...đúng vậy...."Clara cúi đầu.
Rầm! Draco áp Clara vào tường, mắt đỏ rực.
"Không được!"
"Draco cậu làm sao vậy?"
"Không được thích nó!"
"Draco cậu làm tôi sợ đó."
"Hứa với tôi!"
"Thôi được rồi tôi hứa!"Đằng nào cô cũng đâu thể thích Harry.
Draco hạ tay xuống, ôm chặt người của cô. Cô phải là của cậu! Của cậu mà thôi!
"Hai đứa tụi bây làm cái trò gì?"Một tiếng quát vang lên làm cả hai quay ra. Sirius mặt hằm hằm nhìn cánh tay vẫn đang ôm Clara của Draco. Clara chỉ còn biết ôm đầu. Bệnh này còn lây được hả trời.
"Chú Sirius chú ra đây làm gì?"
"Ta thấy nó bắt nạt con."
"Không phải mà..."Clara xua tay.
"Rõ ràng ta..."Sirius tính cãi thì một con cú đâm sầm vào người ông. Ông xuýt xoa rồi cầm con cú lên. Là một con cú giao báo."A...đau chết được. Tên mũi thò lo kia trả ngươi bao nhiêu để ngươi đâm một cú trời giáng vào ta vậy."
Chú lấy ra hai knut đặt vào cái tui dưới chân con cú. Nó rúc một tiếng rồi bay đi. Sirius lật tờ nhật báo tiên tri lên rồi bắt rồi đọc.
"Cái quái gì vậy? Peter Pettigrew trốn thoát rồi?" Sirius thốt lên."Thằng khốn đó! Sao nó lại trốn được chứ!"
"Thực ra...Chú Sirius...Hắn cũng là một Animagus..."Clara ngập ngừng.
"Ta đã nói cái này với lão Fugge rồi! Vậy mà hắn vẫn chủ quan! Đồ vô dụng!"
"Vấn đề là..."Snape bất thình lình từ phía sau Sirius xuất hiện. Ném cho ba đứa ba lá thư nhập học"Cả mấy đứa tụi bây đều đang gặp nguy hiểm. Đuôi trùn không tự nhiên mà thoát được. Giờ thì, cầm mấy lá thư của tụi bây đi vào nhà, không được tự ý tách ra đi ra ngoài. Tuần sau ta sẽ đưa mấy đứa tụi bây tới hẻm xéo sắm đồ dùng."
"Ta có thể đưa bọn nó không cần ngươi! Đồ mũi thò lò!" Sirius ôm lấy Harry và Clara khiến cho cả Snape và Draco đen mặt. Snape rút ra một cuốn sổ đen nhỏ vứt cho Sirius.
"Ngươi lo cái này trước đi!"
"Cái gì thế này?"
"Sổ nợ!"Snape nói rồi chắp tay quay đi thẳng một mạch để lại mọi người đơ ra một lúc lâu.
"Aaa đồ mũi thò lò chết tiệt!"Sirius là người đầu tiên tỉnh lại. Chú ném cuốm sổ xuống đât tức giận quát.
-----------------------------------------------------------
Một tuần trôi qua thật nhanh. Cả tuần vừa rồi thật sự là náo loạn. Sirius và Snape gần như gầm gừ với nhau mọi nơi mọi lúc. Tuy nhiên cũng có thể thấy là từ ngày Sirius tới đây, Snape có vẻ nói nhiều hơn mặc dù phần lớn là chửi bới nói móc khi Sirius bày ra mấy trò vui với lũ trẻ. Sirius cũng độp lại. Chú có vẻ rất tích cực bày trò chọc phá Snape. Đỉnh điểm có thể thấy hôm Lucius Malfoy tới, chú đã bỏ rễ cây hùng hoàng vào nồi độc dược đang sôi của Snape khiến nó nổ tung và nhuộm đen tất cả mọi thứ trong phòng bao gồm cả hai người đang ngồi trong phòng lúc đó là Snape và Lucius Malfoy. Phải nói về khoản phá độc dược thì Clara phải giơ ngón tay cái lên cho chú ây mười điểm. Và tất nhiên kết cục là sổ nợ của chú lại chi chít kèm theo là chú đã bị Snape yểm bùa dán chặt chú lên tường nguyên một buổi tối.
"Đồ mũi thò lò chết tiệt!"Sirius lắc lắc cánh tay tê dại của mình, bước đi trên con đường đá của hẻm xéo.
"Papa sẽ không thích bị nói xấu đâu chú."Clara cố nín cười. Cô biết là không nên nhưng cứ nghĩ tới bộ dạng của hai người tối qua cô lại không thể nhịn cười nổi.
"Ngu ngốc!"Draco mặt lạnh te kết luận.
"Mày im ngay Malfoy!"Harry độp lại.
"Thôi được rồi hai người."Clara can ngăn hai kẻ chuẩn bị nhảy bổ vào nhau.
"Harry! Clara!"Hai giọng nói vui mừng vang lên lôi kéo sự chú ý của mọi người. Ron và Hermione vui vẻ chạy tới.
"Trời ơi Harry, bồ ở chỗ la...thầy Snape sao? Nhà ổng thế nào? Có đen hắc xì dầu không? Có đầy dãy độc dược không? Có..."Ron luyến thắng thì bị bà Wesley bịt miệng lại.
"E hèm! Ron! Nhà tôi rất bình thường, không có hắc xì dầu nha." Clara hắng giọng.
"Đúng vậy, cho tới ngày hôm qua..." Draco liếc sang bên chú Sirius hiển nhiên vẫn chưa quên việc chú biến ba và cha nuôi của mình một thân đen xì.
"Là sao vậy?"Ron thắc mắc.
"Chuyện dài lắm."Clara cười trừ
"Thôi được rồi, hàn huyên vậy là đủ rồi, tụi bây cần phải đi mua sách nữa." Bà Wesley thở dài.
Mọi người đi cùng nhau hướng tới tiệm sách phú quý và cơ hàn.
"Hôm bữa, hai anh Geogre và Fred tính đi đón bồ. Tụi mình trôm cái xe bay của ba tới nhà mà bồ không có ở đó. Má giận dữ lắm. Chửi tụi mình bể đầu luôn. Sau mới biết bồ ở nhà thấy Snape. Ba nói cụ Dumbledore không hài lòng lắm. Nhứng có chú Sirius ở đó cũng đỡ."
"Mình ở nhà thầy Snape rất ổn, Ron. Ổng cũng không tới nỗi khắc nghiêt như ở trường đâu trừ khi chú Sirius chọc ổng điên lên."Harry nói nhỏ với Ron. Cậu kể mấy chuyện gần đây cho Ron.
"Thật sao? Quá dữ!" Ron thốt lên khi nghe Harry kể mấy chuyện ở nhà Clara.
"Vậy mới nói, bồ cũng nên thôi nghĩ sai về papa của tôi được rồi!" Clara nói xen vào.
"Tôi đâu có!"
"Chị ơi, chị là...bồ của anh Harry hả?"Ginny rụt rè kéo áo Clara. Cô ngại ngùng. Trời ạ, bị "chị dâu tương lai" hỏi câu này trong lòng thật sự cảm thấy ngại quá.
"Không có! Hoàn toàn không nhé nên em cứ yên tâm theo đuổi ổng đi Ginny!"Clara cười trêu chọc làm Ginny đỏ bừng mặt câm nín. Merlin, bà chị dâu này của cô đáng yêu dữ.
"Tới nơi rồi, mau đi lựa sách của tụi bây nào lũ trẻ." Bà Wesley nói khi tới cửa tiệm sách phú quý và cơ hàn.
Mọi người bắt đầu đi tìm bộ sách của mình. Vẫn như nguyên tác, cụ Dumbledore vẫn là mời lão vô dụng Gilderoy Lockhart tới Hogwarts làm giáo viên. Cô thật sự không hiểu cụ nghĩ gì mà lại làm như vậy.
"Lão vô dụng ấy sẽ lại làm mọi thứ rối tung lên cho xem!"Clara liếc kẻ đang khoe mẽ trước báo chí mà hừ mũi.
"Bồ không nên nói thầy ấy như vậy đâu Clara, thầy ấy đã lập nhiều chiến công lớn..."Hermione không hài lòng nói.
"Chiến công? Bồ sẽ nhanh biết được thôi."Clara nhếch môi bỏ ra chỗ mấy quầy sách bỏ qua màn "Harry Potter mua sách của tôi" của lão gối thêu hoa kia. Đang mải mê tìm sách, cô bất ngờ đâm vào một thân hình của ai đó.
"Ơ..xin lỗi!" Cô vội cúi xuống xin lỗi người kia. Khi ngẩng lên, cô bất ngờ ngây người. Đó là một chàng trai quý tộc vô cùng điển trai. Mái tóc anh dài mượt đen như gỗ mun, làn môi hơi nhợt nhạt nhưng lại rất thu hút, nước da anh cũng rất trắng nhưng không gợi cảm giác yếu đuối. Điều đặc biệt là anh khiến cô cảm thấy bị thu hút. Dường như...đã gặp ở đâu đó rồi...
"Một cô gái đáng yêu như em nên cẩn thận không nên để bị thương đâu tiểu thư xinh đẹp của ta."
"Xin lỗi anh nhiều..."Clara vội cúi xuống xin lỗi.
"Ta không sao."Anh vẫn giữ thanh âm lành lạnh nhưng hình như phảng phất một tia vui thích. Anh cúi xuống liếc đống sách của cô rồi xoa đầu cô."Ta có việc cần phải đi rồi, hẹn gặp lại em tại Hogwarts. Cô gái của ta..."
Nói rồi, anh ta đi thẳng để lại Clara đứng ngẩn ngơ cho tới lúc Draco tìm thấy và kéo cô đi. Thế nhưng hình ảnh ấy thật sự cứ khiến cô nghĩ mãi.Hẹn gặp tại Hogwarts sao....
----------------------------------------------------------
ây yo, năm mới zui zẻ nha các nàng 😍 cảm ơn các nàng đã luôn ở bên ủng hộ ta bao tháng ngày qua. yêu các nàng nhiều :3
p/s: đã nàng nào đoán ra anh zai quý sờ tộc là ai chưa nạ :3:3:3

Đồng Nhân HP - Trọng Sinh Thành Em Gái Harry PotterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ