"Nhanh lên nào mấy đứa!" Sirius sốt sắng giục bọn trẻ "tụi bây sẽ lỡ chuyến tàu mất thôi!"
"Được rồi mà chú Sirius, tụi con tự lo được." Harry đẩy xe hành lý chất đống của mình. Nhìn cái xe cao ngất của cậu Clara thở dài. Để bù đắp cho con trai nuôi của mình, Sirius đã kéo Harry đi mua sắm đủ thứ trên trời dưới biển. Dẹp sạch sẽ đống quần áo cũ nát của nhà Durley vứt cho cậu, thay đổi thành những bộ đồ đẹp đẽ, vừa vặn dứt khoát mang cậu thay đổi tới chóng mặt. Về cái này thì mọi người rất ủng hộ. Trông Harry bây giờ thật sự tràn chề sức sống, không còn là thằng bé gầy gò ốm nhách nữa mà trở nên ưa nhìn hơn. Đống tóc bù xù được tỉa tót gọn gàng hơn, thân hình được Sirius dứt khoát nuôi mập mạp và đầy đặn hơn. Trông cậu bây giờ thật sự rất ra dáng một phù thủy điển trai. Tới cả Draco vẫn luôn ghét và bài trừ vẻ ngoài của cậu thì bây giờ khi nhìn cũng chỉ khẽ hừm một tiếng rồi vô cớ quay sang liếc Clara một cái thay vì sỉ nhục dáng vẻ của cậu như trước. Chỉ là hiện tại, cái xe đồ cao ngất ngưởng này thật sự rất đáng gây chú ý đây...
"Chú Sirius, chúng ta có nên bỏ bớt vài thứ lại không...."Clara gợi ý lần thứ năm trong ngày.
"Không được, những đồ này đều là đồ cần thiết ta chuẩn bị cho Harry! Cháu nghĩ nó có là gì so với đống đồ của thằng Malfoy hả?"
Tất nhiên không bằng nhưng mà nhà người ta có gia tinh mang lên xe trực tiếp chứ không phải đẩy như chúng ta! Mà cái thằng nhóc chết tiệt nhất quyết coi như không nghe thấy gì tất nhiên là không cho mượn dù là cái móng gia tinh. Còn chú Sirius, chú cũng thà tự đẩy xe chứ không muốn động tới Kreacher vậy nên mới có cảnh này đây...
"Ngu ngốc!"Draco thả một câu.
"Mày nói gì đó Malfoy?" Harry quay lại quát Draco.
"Sao hả Potter? Mày bất mãn gì sao?" Draco nhếch mép."Bản thân là quý tộc nhưng lại biến bản thân như kẻ đầu đường xó chợ "
"Draco!!!"Clara bấu mạnh vào tay Draco.
"Được rồi! Tụi bây trễ tới nơi rồi!"Snape lành lạnh cắt ngang tụi trẻ."Còn ngươi, con chó ngu ngốc, mau cuốn gói khỏi nhà ta và đừng có phá tanh bành nó khi đi hoặc ngươi sẽ lãnh hậu quả vì hành động ngu ngốc của vản thân đó!"
"Ngươi nghĩ ta muốn động tới căn nhà đáng ghét đó lắm hả? Ta cũng không muốn sông trong ngôi nhà dơ dáy của ngươi, mũi thì lò!"
"Ha, nếu ta không nhớ lầm thì đây là lần thứ ba mươi tám ta đuổi ngươi ra khỏi nhà của ta, hơn nữa, tính tới giờ ngươi đã phá sập trần nhà của ta một lần, hủy đi chín vạc độc dược của ta, làm hỏng một phần hai vườn độc dược của ta, biến năm bộ trang phục của ta từ màu đen thành màu hồng phấn,...tất cả đều ghi trong sổ nợ của ngươi và ngươi vẫn nói không muốn động tới căn nhà và đồ đạ của ta hả?"
"Ngươi....ngươi....coi như ngươi lợi hại!" Sirius cứng họng.
"Chú còn phải trả nợ dài dài rồi, chú Sirius."Clara vỗ vai Sirius an ủi. Tính riêng đống thảo dược của papa thì cũng giá trị rất là lớn rồi. Căn bản là thảo dược có thể lọt qua mắt của papa và được ông trồng và chăm chút ít nhất cũng là loại khó mà có thể mua được. Cứ cho là chú ấy có giàu tới đâu thì số tiền đền bù này cũng khá là lớn rồi.
"Được rồi, không còn thời gian nữa, mi, Potter, mau đi vào trước!" Snape liếc mắt sang Harry rồi ra lệnh.
Harry khẽ gật đầu rồi nhắm xe đẩy chạy tới thật nhanh...
"Khoan!!!!" Clara bất chợt nhớ ra việc Dobby sẽ đóng cửa sân ga, cô nói lới tay với theo Harry. Không!!!! Không kịp rồi, Harry đã nhắm tới bức tường và....Cái gì, xuyên qua được rồi?! Chỉ là, Harry xuyên qua được nhưng cô thì lại mất đà rồi....Khi cô chuẩn bị sắp ôm lấy đất mẹ bao la thì một đôi tay vững chãi đã vươn ra ôm lấy eo cô kéo lại.
"Không sao chứ, tiểu thư xinh đẹp?" Một giọng nói quen thuộc mang theo tiếng cười gợi cảm khiến Clara giật thót mình quay lại. Là anh ta...người cô đã gặp ở tiệm sách phú quý và ciw hàn!
"Là anh...."Miệng cô lí nhí.
"Clara!!Cậu không sao chứ?"Draco từ phía kia chạy tới. Cậu giật cô ra khỏi người con trai kia mắt nhìn anh ta cảnh giác." Anh là ai?"
Người con trai kia không đáp. Anh nhìn chằm chằm vào đôi tay vừa giật Clara ra khỏi mình, cười khẩy một tiếng rồi quay đi.
"Hắn là ai?"
"Không biết...Tôi chỉ gặp anh ta mới hai lần..." Nhưng anh ta thật sự quen lắm...
"Còn cậu nữa! Đồ ngốc này, tự nhiên với theo Potter định làm gì vậy hả?"
"Hả? Không có gì..."
"E hèm!"Hai giọng húng hắng gần như vang lên cùng lúc. Sirius và Snape gầm ghè nhìn qua nhau rồi lại nhìn về phía Draco và Clara.
"Đi thôi!"Lại là hai giọng nói cùng vang lên. Hai người lại nhìn nhau thêm lần nữa rồi quay đi ko nói thêm lời nào. Mọi người lần lượt đi xuyên qua cửa sân ga.
"Mọi người làm gì lâu vậy?"Harry kéo Clara khi cô qua bên kia.
"Mình té thôi, không có gì đâu..."Clara nói nhỏ.
"Bồ có sao không?"
"À không sao..."
"À, Ron có giành chỗ cho tụi mình rồi, để mình đưa bồ đi."
"Ai khiến mày làm vậy hả Potter?"Draco mặt mày hằm hè tới cạnh Clara. Một mùa hè vừa rồi là quá đủ rồi! Cậu nắm chặt tay Clara kéo đi bỏ lại Harry. Hai người kéo nhau tới một toa tàu thì dừng lại. Draco đẩy cánh cửa ra.
"Draco!!! Mình nhớ cậu quá!!"một người từ trong lao ra, hất tay Clara và ôm Draco vào lòng. Pansy mặt mày vui vẻ nhìn Clara bị mình hất sang một bên, ôm chặt Draco.
"Lùi lại, Pansy. Đừng có tỏ ra quá thân cận như vậy!"Draco lạnh lùng đẩy Pansy ra, cầm lại tay Clara khiến mặt Pansy xanh mét.
"Mọi người khỏe chứ?" Clara ái ngại nhìn Pansy mặt tái mét rồi quay qua hỏi thăm mọi người còn lại trong toa tàu.
"Tụi này khỏe." Blaise vắt chân, dáng vẻ xem trò vui."Mùa hè tuyệt chứ, Draco, nghe nói cậu tới ở nhà Clara nhỉ. Không hề cho tụi này biết gì luôn."
"Cái gì chứ?" Pansy quay lại cầm chặt tay Draco." Không phải đâu đúng không?"
"Bớt xen vào chuyện của tôi được rồi. " Draco chọn một chỗ rộng rãi kéo Clara vào ngồi cùng. Pansy chạy theo kéo Goyle đang ngơ ngác ra ngồi sát vào cạnh Draco. Mùi nước hoa của cô thật sự khiến Clara hơi nhức mũi.
"Xin lỗi."Cánh cửa mở ra. Một giọng nói gợi cảm vọng vào khiến mọi người chú ý. Chàng trai đó. Anh ta đứng ở cửa mắt nhìn vào khắp khoang rồi tâph chung ở chỗ Clara."Tôi ngồi đây được chứ? Các khoang khác trật hết rồi."
"À được." Goyle nói. Mọi người quay sang nhìn cậu ta kinh ngạc. Goyle nói xong cũng mở to mắt kinh ngạc. Sao tự nhiên cậu ta lại làm vậy chứ?
Người con trai kia bước vào. Ngồi xuống phần ghế rộng rái ngay cạnh Clara.
"Xin lỗi. Đã gặp nhau hai lần nhưng tôi vẫn chưa biết anh là ai vậy?" Clara cất tiếng nói phá tan sự im lặng trong khoang.
"Adonis Dark tiểu thư xinh đẹp của ta. Nhưng em có thể gọi ta là Adonis thôi cũng được. Ta sẽ là giáo viên bộ môn phòng chống nghệ thuật hắc ám trong năm tới của em."Chàng trai cúi xuống kiểu quý tộc, cầm một tay của Clara lên rồi đặt một nụ hôn nhẹ lên đó.
"Mày!!!"Draco chồm sang chắn ngang anh ta và Clara.
"Vô lễ với giáo viên sao thiếu gia Malfoy? Nếu ta là cậu ta sẽ không ngu ngốc tới vậy đâu."
"Khoan đã, không phải năm nay người dạy sẽ là Ginderoy Lockhart sao? Sao lại..."
"Lão gối thêu hoa đó sao? Đơn giản là tôi nghĩ cụ Dumbledore sẽ không cho lão í dạy chúng ta đâu nhỉ. Nếu không tôi sẽ bỏ học!" Blaise vuốt cằm nói. Clara liếc qua cậu ta. Vốn dĩ cụ ấy đã làm thế và cả cuốn truyện đó cậu vẫn đi học mà!
"Giáo sư Lockhart? Hình như anh ta sẽ đảm nhiệm vị trí giáo sư chăm sóc sinh vật huyền bí thay giáo sư Kettleburn."
"Khốn thật, vậy là cái lão ấy vẫn mò tới được Hogwarts hả?"Blaise vỗ trán.
"Cậu có vẻ ghét ông ta vậy hả Blaise?"
"Tôi phát ngán mấy cái trò vô dụng của lão. Chả hiểu sao mấy đứa con gái mê ổng suốt."
"Được rồi!" Draco giơ tay ý nói Blaise im lại. "Vậy thì giáo sư Dark, ông không ở cùng chỗ với các giáo viên khác mà mò sang chỗ tụi này làm gì vậy hả?"
"Ta nghĩ ta cũng hơi quá trẻ để qua đó." Adonis bâng quơ nói. Anh ta quay qua Clara."Thay vào đó, ta có hứng thú với tiểu thư xinh đẹp này hơn. Tiểu thư Clara đúng không? Rất vui vè gặp lại em..."
"Này! Ngươi!!!"Draco bật dậy. Pansy chớp thời cơ kéo cậu ngồi xuống.
"Thôi nào Draco. Không biết tiểu thư Clara của chúng ta đã làm những gì mà khiến giáo sư thích thú tới vậy. Thực ra thì nhìn hai người cũng hợp lắm. Đúng chứ giáo sư Dark?"
"Im đi Pansy!" Hai giọng nói cùng đồng thanh vang lên. Draco nhìn Clara hài lòng rồi quay qua chỗ Adonis.
"Xin lỗi giáo sư Dark nhưng mà ngài có nghĩ là Clara sẽ có hứng thú với ngài chứ? Hãy nhìn cô ấy đi..."
"Là chưa mà thôi, Malfoy! Rồi một ngày, tiểu thư à, em sẽ có tình cảm với ta ngay thôi mà!" Adonis vuốt nhẹ môi."Có vẻ ta không được chào đón ở đây rồi. Ta lại đành qua bên kia hội ngộ với mấy lão già kia mà thôi!"
Nói rồi, anh ta đứng dậy, làm một động tác cúi chào kiểu quý tộc rồi đi ra ngoài.
"Chết tiệt!" Draco bực dọc" Này đồ ngốc! Cậu phải tránh xa hắn ta ra nghe rõ chưa!"
"Ơ...Ừ..."
" Tránh xa sao?" Pansy cợt nhả." Bằng cách nào chứ? Tôi thấy là có người dùng lời ong tiếng ve quyến rũ cả giáo sư nên làm sao buông bỏ đây?"
"Pansy!!!" Draco quát lên khiến Pansy im bặt. Cô ả ngồi xuống nhưng vẫn lầm bầm cái gì đó trong miệng.
Chuyến tàu cứ thế đi thật nhanh, thật nhanh qua các miền quê cho tới khi trời tối, cuối cùng, nó cũng đã tới Hogwarts. Clara bước xuống cùng Draco rồi tụ hội với tụi Harry ở cửa xe lửa. Vẫn như mọi khi, bác Haggrid lại là người đi đón bọn học sinh năm nhất. Ông gật đầu cười với tụi Harry và Clara rồi cầm đèn hướng dẫn tụi nhóc năm nhất về phía bờ hồ.
"Nhìn kìa!" Một ai đó la lên khiến mọi người chú ý. Từ hướng lâu đài là hàng ta những cô xe không người kéo tự di chuyển tới.
"Con đó...là cái gì?" Hary nheo mắt quay sang hỏi khiến mọi người ngơ ngác.
"Con gì?" Ron quay sang.
"Con đang kéo xe đó!"
"Cỗ xe tự đi mà!"
"Vong mã!" Clara tỉnh bơ." Harry, bồ từng nhìn thấy....cái chết....đó là lý do bồ nhìn được nó!"
"Vậy sao?"
"Thôi được rồi, mấy đứa! ba người một xe. Nhanh chóng lên nào chúng ta còn phải dự lễ ở đại sảnh đường nữa!" Huynh trưởng Percy thúc giục. Anh sốt ruột.
"Í trời huynh trưởng đã lên tiếng." Fred ở đâu đó ló ra sau lưng Percy.
"Nhanh nhanh lên nào mấy đứa."Geogre tằng hắng làm ra bộ dạng của anh trai khiến mọi người cười ngất. Tất nhiên là sau đó là man rượt đuổi của Percy tội nghiệp và hai kẻ phá phách đang khoái trá trêu chọc anh trai mình.
"Nào, lên đây!" Draco chọn một cỗ xe sạch sẽ để bước lên, cậu đưa tay cho Clara để cô nắm lấy. Clara đỏ mặt bắt lấy tay cậu. Pansy thấy vậy cũng leo lên theo, nhất quyết bám theo không ngừng. Suốt cả chặng đường cũng chỉ thấy cô ả bám lấy Draco nói này nói nọ suốt khiến cho chặng đường từ sân ga tới trường chở nên thật dài....Ít nhất là đối với ai đó...
Thời gian cho nghi lễ phân loại sắp bắt đầu. Mọi học sinh từ năm hai trở lên đều đã ổn định chỗ ngồi. Clara chọn chỗ gần tụi Harry để ngồi và tất nhiên theo đó là Draco. Pansy lúc này không còn bám được nên đành uất ức ngồi bàn Slytherin hóng sang với vẻ tức tối. Và sau bữa tối hôm đó, Blaise đã thề là nhìn thấy cô nàng tổng cộng đã làm cong tới ba chiếc dĩa mà mình cầm trên tay. Nhưng đó là chuyện lâu sau. Còn bây giờ là nghi thức phân loại. Nhìn tụi năm nhất rụt rè bước vào khiến mọi người không khỏi nhìn thấy hình ảnh bản thân mình năm đầu tiên. Chúng lần lượt bước lên sau bài hát độc đáo của cái mũ phân loại. Những cái tên dần được xướng lên và những cô cậu nhóc dần được phân bố về các dãy bàn. Cậu nhóc Colin vẫn như mọi khi. Cầm trên tay cái máy ảnh chụp khắp nơi mà nhân vật chính lại là Harry. Kể cũng tội cho anh trai cô. Muốn ăn một bữa ngon miệng cũng khó tới vậy. Nếu như Dobby đóng cửa thì có lẽ giờ ổng đang thưởng thức một bữa ngon lành trong phòng sinh hoạt chung rồi.
Mà cũng thật kỳ lạ. Tom biến mất thì làm gì còn cái gì để dẫn tới phòng chứa bí mật đâu? Tại sao Dobby lại muốn ngăn Harry chứ? Vả lại nếu ngăn ổng sao nó lại không đóng xánh cửa nhà ga lại chứ?
"Nghĩ gì vậy?" Draco đưa có Clara một cố kem việt quất.
"A....không có..." Clara cúi mặt lí nhí, tay đón lấy cốc kem cậu đưa cho mình.
"Các trò! Sau đây ta sẽ có hai thông báo đặc biệt!"Cụ Dumbledore đứng lên gõ cái ly càng trong tay."Thứ nhất, giáo sư Kettleburn dạy bộ môn chăm sóc sinh vật huyền bí của chúng ta. Giáo sư Ginderoy Lockhart"
Một người đàn ông cao ráo bước vào đại sảnh đường. Ông ta vẫy tay và cười suốt chặng đường của mình.Khắp nơi đầy tiếng hò hét phấn khích của lũ con gái. Clara bịt tai. Thật không hiểu nổi lão gối thêu hoa này có gì đẹp mà lũ con gái lại mê tới vậy! Cáu nụ cười lúc nào cũng khoe ra nhìn thật ngớ ngẩn! Thậm trí nếu thằng nhóc Draco mà cười còn đẹp hơn cả trăm lần...a trời cô đang nghĩ gì vậy?! Tự nhiên lôi thằng nhóc đó vào...
"Được rồi! Còn một người nữa ta muốn giới thiệu tới các em. Giáo sư mới của bộ môn phòng chống nghệ thuật hắc ám. Giáo sư Adonis Dark."
Một thân áo đen cao ngạo xuất hiện ở cửa đại sảnh đường. Trái với Lockhart, ngay khi anh ta xuất hiện, tất cả học sinh đều im bặt, thậm trí nghe được tiếng hít sâu kinh ngạc của một vài học sinh. Adonis im lặng tiến vào. Gương mặt hoàn mĩ phối với áo đen thâm trầm mà lạnh lùng khiến anh ta như một ma cà rồng xinh đẹp và nguy hiểm. Một thân khí tức khiến cho người ta vô thức rụt lại vì sợ hãi nhưng cũng khiến người ta không thể rời mắt. Giống như bông hồng đen, tuy đẹp nhưng đụng tới sẽ làm ta chảy máu...
"Trời ơi, cuối cùng Hogwarts cũng có một giáo sư đẹp trai. Trời ơi đẹp quá!" Đâu đó có tiếng bàn tán.
"Đúng đó! Thật sự là quá đẹp trai mà!"
"Nhưng thầy í lạnh lùng quá..."
Tiếng bàn tán cứ vang lên không ngừng. Mọi người gần như không còn nhớ tới màn xuất hiện của Lockhart khiến lão ta tím mặt, hằm hè nhìn sang Adonis đang tao nhã ngồi bên cạnh thưởng thức rượu.
Có thể nói, Adonis đã trở thành tiêu điểm của các cuộc trò chuyện. Nếu các câu chuyện được gói gọn trong mười câu thì tới tám câu nói về giáo sư Adonis. Nào là giáo sư suất thân từ gia đình quý tộc Đức, là học sinh suất sắc của học viện pháp thuật Đức. Bài giảng của thầy thật sự hay vô cùng và hơn cả là về vẻ đẹp trai của thầy. Thậm trí trong trường đã có cả câu lạc bộ hâm mộ thầy hoạt động nghe nói mạnh mẽ vô cùng, áp đảo câu lạc bộ hâm mộ của Lockhart khiến ông ta tức điên.
Hôm nay là buổi đầu tiên Clara tới lố học bộ môn phòng chống nghệ thuật hắc ám. Cô cũng thật sự muốn biết anh ta có cái gì mà khiến lũ con gái phát cuồng tới vậy. Ừ thì anh ta cũng đẹp trai nhưng mà....Anh ta khiến cô luôn cảm thấy là anh ta đang có âm mưu gì đó.
"Chọn chỗ này đi!" Draco ôm hai cuốn sách đi vào một góc khuất ở cuối lớp. Cũng như Clara, cậu cũng không có ấn tượng tốt vớ Adonis. Trực giác mách bảo cậu nên cách cô xa khỏi hắn.
"Ta không nghĩ em có thể chú ý nếu ngồi ở đây. Phòng chống nghệ thuật hắc ám là một môn nghệ thuật mà cá em sẽ muốn xhimf đắm trong đó..." Adonis từ đâu xuất hiện ngay phía sau Clara. Anh ta cầm tay Clara theo phong cách quý tộc, kéo cô dậy rồi đưa cô lên bàn đầu. Clara ngơ ngác, không hiểu sao lại đưa tay ra, tới khi có ý thức trở lại cô đã ngồi ở bàn đầu tiên, đối diện bàn giáo viên của Adonis. Chết tiệt, hắn dám sử dụng pháp thuật mê hoặc.
Draco đập cuốn sách xuống bàn tức tối. Cậu không nói lời nào mà lấy cuốn sách còn lại ôm lên bàn đầu ngồi cạnh Clara nhìn Adonis đầy thách thức.
" Rất tốt! Giờ chúng ta sẽ bắt đầu tiết học nhỉ. Hôm nay chúng ta sẽ học về thuật hóa thú. Nào, một người hãy cho tôi biết về các phù thủy hóa thú nào. Trò Snape..."
"Em sao?" Clara nhíu mày. Hắn nhìn ra cái gì rồi sao? Sao lại hỏi cô như vậy?"Em không biết."
"Thật sự không biết sao? Được rồi, vậy lấy giấy bút ra bắt đầu học thôi nhỉ. Để tôi giảng lại cho em."Adonis nhếch môi nói. Clara cúi xuống bắt đầu viết.. hình như ban nãy có nghe hắn ta nói "lại"...là sao?
Giờ học trôi qua thật nhanh. Dù không muốn nhưng vẫn phải công nhận hắn ta giảng bài rất hay. Nhưng cho tới bây giờ Clara vẫn cảm thấy hắn thật sự lạ mà cũng quen. Có cảm giác như đã gặp ở đâu rồi nhưng thật sự là không nghĩ ra. Hắn...rốt cục là ai?...
---------------------------------------------------
ps: halu mấy nàng. sr vì sự chậm trễ. ta mới thi xong nên có viết hơi chậm. mấy nàng thông cảm nhé. yêu mấy nàng
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân HP - Trọng Sinh Thành Em Gái Harry Potter
FanfictionMột ngày tỉnh dậy, cô bất ngờ phát hiện mình xuyên không.... Kinh ngạc hơn là xuyên vào một nhân vật chưa từng tồn tại trong Harry Potter!!! Tại đây, thứ đợi cô là một người cha là bậc thầy độc dược nghiêm nghị nhưng luôn yêu cô hết lòng... Những...