part 4

412 17 4
                                    

Breah pov.

Almost 2 weeks na si lance doon di parin siya nakakabalik. Don na kasi dumiritso ang anak ni maddam chairman sa baguio kaya medyo matatagalan siya.

Wala akong ibang magawa kundi humilata nalang sa bahay na bobored na ako.

Kung may anak lang sana kami may pagkakaabalahan ako. Pano kaya kung puntahan ko siya don.

Tama. E susurprise ko siya. So nag empake ako ngayon isasama ko si yaya menda pumunta don.

Pinahanda ko na sa driver namin ang sasakyan dahil bukas na bukas aalis kami.

Kinabukasan maaga ako nagising mga 4:50 tsaka inihanda na namin ang mga gamit namin ng makaalis na kami at makarating don nang maaga

Tahimik lang ang byahe namin. Hanggang makarating na kami. At dumiritso kami sa resort.

Inapproach naman ako ng mga empleyado namin at binigyan ako ng room.

No need na miss. Nasan ba ang room ni lance at doon ako magstay.

Ah here po ma'am
Saka ako hinatid sa room ni lance. Kinuhanan ko nalang ng room sina yaya menda at ang driver.

Katabi lang naman sa room namin.
Thank you so much.
Pagpapasalamat ko.

Your welcome ma'am. If you need help ma'am just call me and i'll be there.

Ok.
Saka umalis na siya. Sinwipe ko naman ang card para makapasok na ako.

Pagpasok ko ang linis ng kwarto. Mukha atang wala pa ang asawa ko.

Nagpahinga ako sandali saka nagluto para sa hapunan namin.

Gustong gusto ko na siyang e rext pero ayaw ko di siya ma susurprise.

Pagkatapos kung magluto prinapare ko ang table tapos may mga petals sa sahig na kinalat ko para mas romantic.

Naglagay din ako ng candles tsaka wine.

Oh di ba parang ako ang lalaki saming dalawa.

Nag antay ako sa kanya mga 5 hours di parin siya dumadating.

Masiyado namang abala ang asawa ko. Pero maya maya nakarinig ako na parang may paparating im sure siya na yon.

Syempre nakapatay na lahat ng ilaw. Papalapit ng papalapit ang footstep niya.

Tsaka niya ini open ang ilaw at nakita ko sa mga mata niya ang pagkagulat at halatang nasasayahan ng makita ako.

Oh honey ...bingla mo naman ako.
Sabay halik niya sakin.

Bat di ka nagpasabi na pupunta ka dito?

Kapag sinabi ko di kana ma susurprise diba? Tsaka na surprise ka naman ah.

Tsus. Ang sabihin mo na miss mo lang ang pogi mong asawa.
Sabay kurot niya sa ilong ko.

Di naman masiyado...

Tsus...kunwari kapa. Pa kiss nga na miss kasi kita.

Sabay halik niya sa leeg ko.

Opps.. opps... wait mo na kain mo na tayo.
Pinigilan ko muna siya im sure gutom  na to.

Tsaka ko siya pinihit papuntang kusina. At napa wow naman siya.

Ang sweet naman ng honey ko...

Sabay halik niya sakin.

Honeyyyyyyy.. ano ba kakain mo na tayo okay...

Okay okay
Sabay taas ng mga kamay niya tsaka kami nag simulang maghaponan.

My Loving Husband (gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon