Breah pov.
Nandito kami ni bambie sa hospital pinag pregnancy test ako ng doktor.
Kinakabahan ako sa resulta. .
Ah misis madrid.
Tawag sakin ng assestant ng doktor saka ako pumsok sa loob.
So ano po ang resulta dok?
Congratulation misis your 1 month and 3 weeks kanang buntis.
Talaga po dok?
Napahigpit ang hawak ko sa kamay ni bambie at ito na ata ang best day ko.
Oo ma'am your pregnant.
Naku po salamat po samat po...
Pero ma'am be aware po medyo masilan ang pagbubuntis niyo. Kaylang po kayong mag ingat lagi. Reresitahan kita ng puydi mong kainin.
Wag din po masiyadong magalaw. Tsaka iwasan ang palaging pagbiyabiyahe mas mabuting magpahinga nalang kayo sa bahay.Yes dok. Tatandaan ko lahat ng sinabi mo.
Oh sige ma'a congrats ulit.
Thank you po.
Ang tagal ko na itong hinintay na mangyari excited akong ibalita ito kay lance.
Im sure bambie matutuwa yon.
Aba oo naman noh. Tsaka matagal na ninyong gustong magkaanak mag asawa. Teka nga nasan na ba asawa mo? Di ba dapat siya ang kasama mong nag pa check up sa doktor.
Eh busy sa trabaho niya balak ko ngang puntahan sa opisina niya.
E sabi mo wala don.
Ah oo nga. Pumunta pala siya sa isa naming resort doon daw sila mag memeeting.
So what are we waiting for puntahan na natin.
Wow excited? Di halatang mas excited ka pa sakin ah. Tsaka kasama ka ba?
Tsk. Sungit. Syempre naman sasama ako noh.
E pano ang anak mo?
Iiwan ko kuna sa byenan ko. Tsaka miss ko na si ivan eh. Sinaman kasi ng asawa moh.
Ah kaya pala lumabas din ang katotohanan. Gusto mo lang makita si ivan at hindi ka talagang totoong concern ka sakin.
Di naman. Isama kaya natin si kristine.
Wag muna. Ayaw kung may ibang nakakalam sa pagdadalang tao ko bukod sayo. Gusto kung unang makaalam ang asawa ko.
Tsus napaka dramatic mo naman.
Paki moh.
Sungit nito. Sige ka baka sakin yan mag mana. Kung nagkataon din lamang naman siya kasi maganda naman ang tita niya.
Tsk. Kapal nito.
Tsaka ko na siya iniwan. Na mimiss ko na si lance.
Umuwi kasi siya ng birthday sa anak ni kristine tsaka bumalik din kaagad don para magtrabaho.
Namimiss ko na tuloy siya.
Nag impake ako para sa pag alis namin ni bambie bukas. Sinabi ko din kina yaya menda na buntis ako.
Pero di pa alam ng mga magulang ko.
Gusto ko munang unang malaman ni lance.
Nag leave ako sa trabaho ng 1 week.
BINABASA MO ANG
My Loving Husband (gabru)
Genç Kurgusa panibagong yugto ng buhay nila breah at lance paano nila haharapin ang buhay mag asawa. kakayanin kaya nilang labanan ang lahat ng pag-subok? o mas lalong mananatiling mas stronger ang relationship nila.