part 8

491 20 10
                                    

Lance pov.

Oppsss guys wag niyo naman akong e judge kaagad.

Magpapaliwanag ako. Alam kung galit kayo sakin dahil sinaktan ko si breah.

Si cindy ang kababata ko  siya yong buntis na akala ni breah kabit ko.

Okay okay ito yong totoong kwento.

Kaya ako madalas mawala sa bahay at di nagpapaalam kay breah na aalis ako.

Kasi gusto ko siya e surprise sa anniversary namin. Bumili kasi ako ng bahay dito sa baguio. Ito kasi ang gusto kung e regalo sa kanya.

Kaya minabuti kung di niya malaman at sinekreto nalang tanging si ivan lang ang nakakalam at edward.

Ng makita niya kami ni cindy nagkakamali siya ng akala. Kasi hindi ko naman to kabit eh.

Nagdadalang tao si cindy at wala siyang matutuluyan tsaka balak niyang ipa ampon sakin ang bata pagkapanganak niya.

Dahil pupunta siyang abroad para magtrabaho.

Isang matalik ko siyang kababata noon.

Sasabihin ko sana kay breah na mag aampon kami pero balak ko sa anniversary na namin. Kaso naunahan niya ako.

Kaya ko sinabing anak lang ang gusto ko sa kanya pero di siya nakinig. Di man lang niya ako pinakinggan.

Lumabas ako  at nakita si bambie.

Bambie nakita mo ba si breah?

Huh hindi lance. E naghiwalay na kami ng nakarating na kami dito. Tsaka nasan ba yon. Nagkita na ba kayo?

Oo eh. Kaso komplekado.

Anong ibig mong sabihin?

Nakita niya kasi si cindy.

O tapos.

Eh nagselos siya akala niya anak ko ang dinadala ni cindy.

Oh tapos. Umalis na siya at di ko na napigilan.

Ano? Naku kaylangan nating hanapin yon e dilikado pa naman ang lagay non..

Huh. What do you mean?

Ano ka ba buntis si breah. Kaya nga kami pumunta dito para e surprise ka.

Halos tumalon ako sa aking narinig pero nag alala ako kasi baka mapano na yon.

Naku masilan pa naman ang pagbubuntis non sabi ng doktor.

Mas lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko. Tinawagan ko lahat ng mga empleyado ko dito sa resort at pinahanap agad si breah.

Natataranta na ako. Nasan na kaya ang mag ina ko. I try to call her pero out of coverage area.

Hindi ko matatanggap kung may mangyari man sa kanila.

Ba't di naman niya sinabi agad. Hinanap ko siya sa boong resort at halos mabaliw na ako.

May isang babaeng nakatalikod ang nakaagaw sa akin ng pansin. Babaliwalain ko sana ng marnig ko ang boses niya bumalik ako and it was breah.

Umiiyak siya. Agad ko namang siyang niyakap ...

Pinag alala mo ako ng subra.

I hate you umalis ka sa harapan ko.

Breah why you didn't tell me that you are pregnant.

Pano mo nalaman?

Syempre sa bestfriend mo

Tsk...

Saka siya nag walk out pero hinawakan ko ang kamay niya. At niyakap.

Pleasee lessen to me first.

Inexplain ko lahat sa kanya. Simula sa sekreto kung regalohan siya ng bahay at ngayon di na sekreto yon.

At sa pag ampon namkn sa bata. Kaya naintindihan niya. At sumang ayon naman siyang amponin ang bata kahit na nagdadalang tao na siya


Inuwi ko na siya sa resort.


Buti nalang maaagang naagapan. Kundi di ko talaga mapapatawad ang sarili ko kapag may mangyari sa mag iina ko.



1 week na simula ng mangyari yon. Naku masungit pala ang mga buntis. Tsaka pinapakuha ba  naman ako ng mga wierdong pagkain. Ganon nga siguro pag buntis.



Tsaka tiis tiis lang para sa kinabukasan. Wala na sigurong mas sasaya pa sakin ngayon. Ito na best anniversary gift sakin ni god at ng asawa ko.


........

Guys dito lang muna ha. Tsaka 3 chapter naman ang ini update ko pampabawi sa matagal na update.

Pagpasensiyahan niyo na nga pala ang mga wrong grammar at spelling kasi cp ko lang ang gamit ko.

Don't forget to vote guysss.... and write your comment below

Lov you all

My Loving Husband (gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon