part 13

339 21 6
                                    

Breah pov.

Sa mga nagdaang araw naging malamig sa akin si lance simula ng mangyari yon. Bihira na siyang umuwi ng bahay at kung nakakauwi nga laging pagod.

Tinatanong ko kung anong nangyayari sa kanya di nagsasalita.

Parang maykakaiba akong nararamdaman. Kasi ng minsan inamoy ko ang mga ginamit niyang damit amoy pang babae.

Tsaka noon pinapahiram niya sakin cp niya. Pero ngayon naka lock na.

Kwinento ko lahat iyon kay emman nandito kasi siya sa bahay sina bambie kasi busy. Di ko makausap tsaka mga over reakting yon sila.

Naku naman breah selos lang yan. Baka naman nagkamali ka lang ng akala.

Sana nga mali nga ang hinala ko.

Di ba pinangako niyo sa isat isa na magmamahalan kayo kasabay na don ang tiwala sa harap ng maraming tao at sa simbahan.

Oo emman. Pero paano kung ang isa samin ang sumira.

Eh kasi naman ikaw napabayaan mo a sarili mo. Mag ayos ka nga minsan. Di puro bahay bata kalang.
Kaya siguro...

Kaya siguro ano? Na naisipan niyang ipagpalit ako.

No. Thats not what i mean?

Yeah thats not what you mean but thats the point.

Breah isipin mo nalang ang anak niyo.

Yeah dahil kapag oras na malaman kung niloloko niya ako kukunin ko yong anak ko at lalayo kami sa kanya. Hindi na niya masisilayan kaming mag ina

Pagkatapos ng paguusap naming iyon umuwi na si emman. At maya maya dumating si lance.

Di ko pinapakita sa kanya na kinukotoban na ako.

Humalik siya sa pisngi ko pero teka iba ang amoy niya ata ngayon

Ba't iba ang amoy mo? Di naman ganyan ang amoy ng binili kung perfume sayo ah.

Ayan ka nanaman naghihinala sakin.
Sagot niya sakin at saka ako tinalikuran. Pumasok siya sa kwarto at sinundan ko.

Ano ba sagotin mo ako. Bat nag iba ang amoy mo. San ka ba galing talaga? Baka naman nagkita na naman kayo ng NEW INVESTOR natin..

Breah pinaiiral mo na naman ang madumi mong utak. Kung ano ano nalang iniisip mo.

Kung kanina sinabi kung di mo na ako magpapahalata na naghihinala na ako pwes ngayon ibubunyag ko.
Di ko na kasi kayang itago pa subrang bigat sa dibdib.

Bakit wala ba akong karapatang mag isip ng masama kung ang ipinapakita mo naman  sakin ay kahinahinala?

Napatigil siya sa kanyang ginagawa at humarap sakin.

Ano ba breah pagod ako.

Ok fine kung pagod ka mas pagod na ako.
Sabay tulo ng luha ko.
Pagod na akong intindihin ka lance at pagod na akong mag antay palagi sayo dito kung kaylan ka uuwi o kaylan ka tatawag.

Sabay kuha ng malita ko at kinuha lahat ng damit ko.
Iyak na ako ng iyak dahil sa sama ng loob di ko na kayang e hold ang nararamdaman ko. Masakit na subra.

Breah naman..
Yong mga inilalagay kung damit kinukuha niya naman.

ANO BA?
sigaw ko sa kanya.

Wag naman nating paabotin sa ganto breah.

No lance ... pagod na akong unawain ka. Buong buhay ko inilaan ko sayo sa pagmamahal ko sayo at sa pagiintindi sayo.

My Loving Husband (gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon