part 6

369 18 1
                                    

Breah pov.

Almost a month narin wierd parin ang mga kinikilos ni lance.

Minsan nalang siya umuwi ng bahay. Pag nakakauwi naman laging tulog at pagod. Maagang aalis.

Pero binaliwala ko lang yong kasi alam kung busy siya sa pag aasikaso sa business namin..

Para mawala ang stress ko pumunta ako sa bahay nina kristine. Nasa pinas na kasi sila.

Ilang araw na rin at e cecelebrate na ang debut ng kanyang anak.

Naku breah naman ah.. wag ka sanang magalit sa sasabihin ko.

Ano ba yon bambie?
Nandito din si bambie sa bahay nina kristine.

Di kaya may ibang pinagkakaabalahan ang asawa mo?

What do you mean bambie?
Tanong sa kanya ni kristine.

What i mean is.... kung may iba ba siyang babae...

Tsk. That's never gonna happen noh. Tsaka sinabi niya sakin na di niya ako ipagpapalit at sabay kaming nangako sa harap ng altar. Sapat na rason na yon para pagkatiwalaan ko siya.

What if lang naman noh.

Naku bambie kung ano ano na ang sinasabi mo diyan sa utak ni breah. Baka maniwala yan sayo.

Natawa nalang kami. Kwentuhan lang kami.kwento dito kwento don.

Pagkatapos naming mag lunch nagpaalam na ako kasi papasok pa ako sa opisina.

Pagdating ko don binati ako ng mga empleyado namin.

Ah ma'am may naghahanap po sa inyo?

Sabi ng sekretarya ko.

Sino daw?

Khalil daw po.

Ok. Papasokin mo siya.

Ok po ma'am.

Saka pumasok si khalil.

Oh ba't nandito ka?

Charrr.. kapapasok ko palang yan agad ang tanong mo sakin.

Ba't nga?

Eh kasi may gusto akong e reto sayo. She's one of the most famous in industry.

Then?

Then isang malaking break satin kapag siya ang gagawin nating model.

Ok. Gusto ko munang makilala siya.

Pagkatapos ng pag uusap naming iyon umalis na si khalil at bigla akong nakaramdam ng pagkahilo.

Medyo napapadalas na ang pagkahilo ko ah. Last week kasi nahihilo ako.

Tsaka yong dati kung kinakaing foods naduduwal na ako. Ang wierd ng feelings ko.

Ba't di kaya ako magpa check up sa doktor? Baka naman anong sakit nato.

Gabi na ako ng makauwi ng bahay nadatnan kung natutulog na si lance sa kama.

Mukhang pagod na pagod na siya. Kaya di ko nalang gigisingin.

Nang makapagpahinga ako bigla akong nagising des oras ng gabi nasusuka na naman ako at parang umiikot ang paligid ko.

Kaya ginising ko si lance.

Lancee.... lancee..... lance...

Uhmmm.....

Help me..
Sabay takbo ko na naman sa cr at don na ako sumuka.

Sinundan ako ni lance don.

Honey what happen?

Hinarap ko siya at ng pagharap ko nandilim ang paligid ko ang nag brown out na ang aking paligid.

Nagising ako sa sikat ng araw. Tapos masakit parin ang ulo ko.

Ma'am gising na pala kayo.

Sabi sakin ni yaya menda.

Nasan po si lance ya?

Ah si lance naku iha maagang pumasok sa work niya may meeting daw sila. Ibinilin ka nalang niya sakin.

Ganon po ba?

Oo. Eh ano bang nangyari sayo bata ka? Nagsusuka ka daw kagabi tsaka ang putla putla mo.

Iwan ko po ya eh. Last week pa po ito lagi nalang akong nahihilo at nasusuka. Tsaka ang wierd po dahil yong pagakain na favorite ko noon ay nasusuka ako pag nakikita ngayon.

Tapos iha?

Tapos po yong di ko naman po kinakain na prutas ay naglalaway po ako. Gustong gusto ko pong tikman. Katulad nalang po ng papaya na may bagoong at gatas na pinaghalo ang gustong gusto kung kainin.

Napatakip ng bibig si yaya menda.

Di kaya.... eh nadatnan ka na ba last month at ngayon?

Hindi pa po.

Di kaya iha buntis ka?

😲 ho?

Mas mabuting mag patingin ka sa doktor para masiguro natin. Tsaka natin balitaan si lance.

Masaya ako sa sinasabi ni manang menda. Kaya sana totoo yon. Gustong gusto na talaga naming magkaanak ni lance.

Tiyak na matutuwa yon sa ibabalita konsa kanya.

Kaya sinubukan ko contakin pero out of coverage area.

Kaya tumawag ako sa secretary niya.
Ang sabi eh wala naman siya don. Di daw pumasok tsaka wala namang urgent meeting.

Nasan kaya yong lalaking yon. Naalala ko ang sinabi ni bambie kahapon.

What i mean is.... kung may iba ba siyang babae...

Di kaya totoo yong sinasabi ni bambie. What if nga kaya.

Tinawagan ko si bambie uoang magpasama sa kanya sa hospital ng makapag pa check up ako.

Tsaka namin iimbestigahan si lance. Makikita niya kung pano ako magalot sa kanya. Kung totoo mang buntis ako at may babae siya ilalayo ko ang anak ko sa kanya.

Sana nga mali ang iniisip ko kasi di ko kayang mawala pa siya ulit sa buhay ko.

Minsan na siyang nawala ayaw ko ng maulit ang sakit na nadarama ko noon.

......
Guys pasensiya sa matagal na update.

Please po paki vote ng chapter na to. If maka 10 agad ng vote aagahan ko po ang update ko.

And write your comment below👇

My Loving Husband (gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon