part 16

250 11 7
                                    

Nandito ako sa isang bay park. Para makapag relax baka sakaling sandali kung makalimutan ang mga problema ko.

Hi.... nag iisa ka ata?
Napatingin aki sa nag salita si manyakes lang pala aka marko.

Obvious ba?
Pabalang kung sagot sa kanya e sa bad mood ako

Sungit mo naman . Parang nagtatanong lang.
Sabay upo niya sa gilid ko. Pero di ako sumagot sa kanya bagkus itinoon ko ang aking tingin sa dagat.

Alam  mo mas makakagaan ng loob kapag sinasabi mo ang problema mo.

Tiningnan ko siya ng masama saka nagsalita.

Bakit kapag sinabi ko ba sayo ang problema ko mawawala na lahat? Kapag sinabi ko ba sayo magbabago ulit?

Saka tumulo ang luha ko. Hayyysssttt naku naman hito na naman siya lalabas na naman. Pagod na ako. Pagod na pagod na ako sa lahat ng problema kinakaharap ko.

Naiintindihan kita bakit ka galit. Kasi alam mo ganyan din ako dati subra akong nasaktan sa ginawa ng ex ko sa akin. Galit ako sa mundo galit ako sa lahat.

Tiningnan ko siya ng magsalita ng ganon at napatingin siya sa malayo.

Galit lahat ang nararamdam ko. Ayaw kung makipag usap sa kahit kanino at dumating sa punto na magpapakamatay na ako.

Tapos huminga siya ng malalim at saka pinagpatuloy ang pagsasalita niya.

Naging sarado ang pusot isip ko. Pero alam mo ba kung ano ang nakakapag pagaan sa akin ng loob?
Tiningnan ko siya ng nagtataka.

Ng bigyan ako ng advice. Di ko alam kung sino siya kasi bigla lang siyang napadaan sa harap ko at bigla akong kinausap.

Sabi pa nga niya. Iho wag mong sayangin ang buhay dahil lang sa isang tao. Buksan ang iyong puso at palawakin ang iyong isip. Upang maintindihan mo ang mga nangyayari sa paligid mo.

Tsaka sinabi niya din sakin.
Basta ang importante iho wag kang magdesisyon kapag ikaw ay galit. Dahil kapag ikaw ay nag desisyon na puno ng galit ang kalooban tiyak akong pagsisihan mo ito sa huli.
Tiningnan ko siya at napangiti siyang tumingin sakin.

Kaya ikaw pag may problema ka okay lang kung i kwento mo pero don sa pinagkakatiwalaan mong tao.

Ano libre kita?
Tanong niya sakin pero di ako nagsasalita. Tinawag niya yong mamang nag titinda ng ice cream.





Saka siya bumili at binigay sakin ang isa. Tinanggap ko naman ito. Pero nabigla akong ng may biglang sumugod sa kanya at napatingin ako.

Si emmanuel. My gossh bat
Niya sinuntok si marko.

Tumayo si marko at aakmang susuntokin si emman. Pero pinigilan ko sila.

Ano ba?
Sigaw ko sa kanilang dalawa.

Alam mo bang may asawa yang tao pinapatulan mo.
Sigaw ni emman sa kanya.

Bakit asawa ka ba niya?.
Pang aasar ni marko sa kanya at aakmang magsusuntokan na naman sila. Pero inawat ko.

ANO BA? Ano bang problema niyo?
Natahimik silang pareho at tiningnan kk silang dalawa pero nabasag ang katahimikan ng mag ring ang phone ko.

Hello...

Anak pumunta ka ngayon sa hospital asap.

Hu... bakit ho nay....

Dalian mo anak.. emergency dito ko nalang sayo sasabihin.

Nagmadali akong pumunta sa hospital. Wala na akong pakialam sa kanila. Kinakabahan ako ng subra.

Habang nasa byahe pa ako walang ibang  nasa isip ko kundi ang anak ko.


Lord wag niyo ho sanang hayaang may mangyaring masama sa anak ko. Patnubayan mo po siya. Ako nalang po pahirapan niyo... ako nalang kunin niyo wag lang yong anak ko. Parang awa niyo na.




......
Guys hanggang diyan nalang muna guys. Promise sa susunod na update hahabaan ko pa.


My Loving Husband (gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon