Breah pov.
Parang nagkakulay muli ang buhay ko. Salamat sa panginoon at binigyan niya ako ng bagong pag-asa.Kaylangan malaman to ni lance breah.
Sabi sakin ni mark habang nagmamaniho. Ihahatid niya daw kasi ako sa bahay.
Kakalabas ko lang galing hospital.
No. Anong karapatan niya para malaman ito?
Pero breah asawa mo siya. Kaylangan niyang malaman ito at karapatan niya bilang tatay sa inyong magiging anak.
Anong karapatan na pinagsasabi mo? Simula ng lokohin niya ako. Nawala na rin ang karapatan niya sa akin bilang asawa ko at higit sa lahat karapatan para maging ama ng anak ko.
Di mo ba siya hahayaang magpaliwanag kung ano man ang naging kasalanan niya sayo?
Para ano pa? Para paulit ulit niya akong saktan?
Naiiyak na naman ako.Let's not talk about him. He's not worth it para pag usapan . Ihatid mo nalang ako sa bahay ng mga magulang ko.
Naging tahimik ang aming byahe ni mark papunt sa bahay ng mga magulang ko.
Hindi ako uuwi sa bahay. Dahil galit ako kay lance ilang ulit na ba niya akong sinaktan.
Subrang tanga ko na kung hahayaan ko pa di ba?..
Ng makarating ako sa bahay agad namang nagpaalam si mark na uuwi na siya kasi may meeting pa daw siya.
Nandito ako ngayon sa kwarto nag iisa naiisip ko na naman ang mga pasakit na ginawa sa akin ni lance. Tumulo na naman ang mga luha ko.
Napatigil ako sa pag iyak ng may kumatok.
Pasok. Bukas yan.
Saka pumasok si mama. Saka ako niyakap.
Are you okay baby?
Okay lang po ako ma. Don't worry about me.
Na agad kung pinahid ang mga luha koI know may problema kang dinadala. Sige na sabihin mo na sa akin makakasama yan sa anak mo.
Niyakap ko si mama at doon ako humagulgul ng iyak.
Ma... ang sakit sakit.... ..
Bakit anak?
Ma niloko na naman ako ni lance.. ma ano bang ginawa kung mali para saktan niya ako ng ganito? Wala namang ina ang gustong mamatay ang anak....
Anak tama na makakasama yan sa dinadala mo.
Ma.... intindihin niya naman sana na pareho kaming namatayan, pareho kaming nawalan. Bakit ba ako ang sinisisi niya.?
Anak tamaa na... nasasaktan ako kapag nasasaktan ka... anak wag mo ng iyakan ang mga taong hindi worth it sa mga luha mo.
Maaaaaaa di ko kayaaaaaa...
Anak kung ayaw na niya sayo. Wag mo ng ipagpilitan ang sarili mo sa kanya. Kaya nating buhayin yang anak na dinadala mo ng wala ang tatay niya.
Masakit para sa akin ang mga nangyayari ngayon. Bakit lagi nalang akong nasasaktan? Bakit lagi nalang akong nagdurusa?
Siguro nga tama si mama kaylangan ko na siyang e let go..
Pero ano nalang ang sasabihin ng magiging anak ko. Na di ko man lang siya ipinaglaban sa kanyang ama.
Pero sa ngayon galit at poot ang nararamdaman ko. Ganun din ang nadarama ng mama at papa ko.
BINABASA MO ANG
My Loving Husband (gabru)
Teen Fictionsa panibagong yugto ng buhay nila breah at lance paano nila haharapin ang buhay mag asawa. kakayanin kaya nilang labanan ang lahat ng pag-subok? o mas lalong mananatiling mas stronger ang relationship nila.