Chapter 1

183 2 0
                                    

Epilouge

Love is the most powerful emotions of all, a weapon that use to bring peace and happiness, an emotion we use to create a relationship, a tool to make friends and a method we used to show to our beloved God, that's why I HATE LOVE.

Loving someone can bring joy, peace and happiness to a person and also to yourselves, but what if that person who you really love doesn't care about you? would you take the risk? Can you live without love? What life can you have if you didn't know how to love? All of this question will be answer by yourself, but the real question is; what is real meaning of LOVE to YOU?

Ang buhay daw sabi nila ay parang parusa, kailangan mo daw munang magtiis bago ka makalaya, pero ang tanong ko naman, makakalaya ka ba kung buong buhay mo patuloy kang nagdurusa? That's bullshet!

Johnny Pov.

Alas syete ng umaga ay mabilis ko nang kinuha ang mga gamit ko papuntang School. Gamit ang motorsiklo ko, humarurot ako sa pagtakbo para hindi lang ma-late, bahala na si batman paghinuli ako.

Pagkarating ko ay agad na kong tumakbo papasok ng gate, tiningnan lang ako ng guard pero hindi ko na lang siya pinansin, alam niya naman siguro na nagmamadali ako.

"Mr. Johnny Hidalgo, is Mr. Hidalgo here?", rinig na sinabi ng prof. namin mula sa loob.

"Present Sir.!" agad ko namang sinigaw pagkapasok ko ng room.

"Okay Mr. Hidalgo, please go to the front and tell us something about yourself".

What? kakarating ko pa lang eh, haist! Wala na kong nagawa kundi pumunta na nga sa harap para magpakilala, "Ehemm Good Morning, Afternoon and Evening to all readers, Ako nga pala si Johnny Hidalgo, 20 years of age. Lumaki ako sa isang bahay ampunan kasama ang kapatid kong babae. We were adopt by a rich married coupled but after 1 year, they divorce at hindi ko alam kung bakit. Pero dahilan din yun ng pagkakahiwalay ko sa kapatid ko, at hanggang ngayon hindi ko parin siya nakikita. Kinuha siya ng Stepdad ko at ako naman syempre kay Mama. Lumaki ako bilang isang ganster dahil sa kapabayaan niya, I thought my life was a trash that nobody cares me even a single one, but I was wrong until I meet her who change my life in one snap! Gusto niyong malaman kung anong ginawa niya? Narito ang aking kwento;

Chapter 1

"Ayan na naman sila, nakatingin sa'kin na parang ngayon lang nila ako nakita. Tsk! Ang sarap nilang pagsusuntukin isa-isa", sabi ko habang naglalakad ako sa hallway. Papunta kasi ako sa Gym para doon magtambay at magpalipas ng oras. Sa tuwing dumadaan ako dito, palagi nila akong tinitingnan ng masama na para bang konting-konti na lang ay agad na nila akong susunggaban, pero yung iba naman pangiti-ngiti na wala namang dahilan, parang mga baliw nga eh.

Sa paglalakad ko, nakita ko yung isang babae mula sa malayo habang tumatakbo papalapit sa kinaruruonan ko dala-dala yung enveloped na hawak niya.

"Tabi kayo tabi!".

"Oy-oy-oy!", ano ba 'to, hindi ko alam kung sa kanan ako o sa kaliwa tatabi, ang bilis niyang tumakbo.

The Bad OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon