🌹2🌹...

476 106 667
                                    


"What the hell do you want?" Masungit na tanong ni Ethan sa babaeng kanina pa ginagambala ang kanyang mahimbing na pagtulog. Inayos niya muna ang kanyang sarili, sabay tanggal ng aviator sunglasses na naka takip sa mata nito para makita ang dahilan ng pagkagising nito ng wala sa oras.

Sa lahat ng bagay, ang ayaw ni Ethan ay ang ginagambala siya sa tulog niya. Ito lang kasi ang nakakapag pa-relax sa kanya sa napaka stressful na load niya sa university ngayong semester. He would rather sleep hence go to crowded places during his vacant time.

Kaya ngayong may umiistorbo sa kanya, galit na galit ito at parang hindi maipinta ang mukha sa inis.

Hindi nga matandaan ni Ethan kung paano nga bang napapadpad siya room na iyon. Gayong sa ibang department at sa ibang building ang karamihan sa mga klase niya ngayon. Ang alam niya lang, na he was sleeping on an empty classroom after he and his friends had their lunch. Kaya biglang nagulantang si Ethan nang may sumusundot at umaalog sa kanyang katawan kanina.

Damn! He cursed internally.

"What the hell do I want?" Taas kilay ding tanong ng babaeng katabi niya. Maaliwalas ang kanyang mukha at 'di maitatago ang kanyang natural na ganda. Ethan couldn't help but stare at her. Her eyes was the first thing who caught his attention.

Even though she was mad at him. When he look deep into her eyes, he felt something different, na para bang he'd known this girl for a very long time. But in fact, they just met, in an unexpected day and time.

"Huy kalma, just finish the exams marinig kayo ni Prof oh." Saway ng babeng katabi nito.

"Sandali lang Yvette, nangigil ako sa lalaking Ito. Akala niya siguro gusto ko siyang istorbohin hell no!" Inis na sabi ni Aryanna.

"Teka lang, mukang englisher iyan kaya mo bang makipagsabayan sa kanya?" Pagpipigil nito sa kaibigan.

Napaisip si Aryanna sandali, iniisp niya kung papatulan ba niya ang walang hiyang lalaking ito, or just choose to ignore it and continue taking the exams. Tutal malapit na rin naman siyang matapos, sayang ang grade at ang mga ni-review niya.

"Me is knows how to answered this englishers. You is watch and learns." Pagkasabi nito ni Arya hinarap niya muli ang napakakisig na lalaki na nakangisi lang sa harap niya, na para bang nang-aasar talaga.

"Hey, what do you really want from me?" Ethan asked Arya.

Okay Arya, you can do this. He maybe an englisher but you're smarter than this walang Fuentebella ang takot harapin ang kalaban. Sabi niya sa kanyang sarili. She tried her best para palakasin ang kanyang loob.

"First of all my name is not Hey, and second of all, my name is Aryanna Louisse Fuentebella, 20 years old, from Quezon City thank you." Umakto siyang para bang contestant sa isang beauty pageant sabay bow sa lalaking ka harap niya.

"This unbelievable!" he smirks. "What you said didn't even answered my question."

"Question? What question?" Arya asks again. Kahit na alam niya mismo ang tanong gusto niya lang asarin ang buwisit na lalaking ito.

"Are you fucking kidding me? Are dumb or what?" Singhal ng masungit na lalaki sa kanyang harapan. He looks like as if he was already losing his patience.

"I'm not dumb, I maybe smarter than you Mr. Englisher!" Tinaasan niya ng kilay ang lalaki sabay irap.

Sino ba siya sa akala niya, Hindi ako magiging scholar if I'm not smart enough to pass the standards of this university. Ugh! Nakakainis na talaga!

"And for your information Mr. Englishers. I did not want anything to do with you." She rolled her eyes again pagkatapos niyang sabihin iyon sa mayabang na Ito. "Here, you is sign your name so the Professor is knows you is presents at the exams." Biglang kinabahan si Aryanna, kaya ang kanyang pananalita ay naapektuhan na rin.

The PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon