****Ethan was hugging his girlfriend under the beautiful stars that shines above them. Hugging Aryanna somehow calms him with so many things that was running in his mind right now.
Para bang ayaw na niyang bitawan si Aryanna nang mga sandaling 'yon. Gusto niya lang yakapin ang babaeng pinakamamahal niya. Panay rin ang tanong sa kanya ni Aryanna, but Ethan won't bother to say a word, all he wanted was to stay in Aryanna's arms forever.
Ethan loves Aryanna so much she was his world right now. And having her in his life was one of the best things that ever happened to him.
"Ethan ko? Ayos ka lang ba talaga? Bakit ang tahimik mo?" Nag-aalalang tanong sa kanya ni Aryanna. Saglit din siyang tinignan nito pero hindi pa rin kumakalas si Ethan sa pagkakayakap niya kay Aryanna.
"I'm fine Aryanna ko, I just missed you." Pagdadahilan niya na lang sa girlfriend.
Mayamaya a certain phonecall disturbed them and somehow ruined Ethan's good mood. It was his father who called.
Saglit niyang sinagot ang telepono at medyo lumayo sa kinaroroonan ni Aryanna.
"Ethan, I need you in my office tomorrow morning. We have important things we need to discuss." Ma-awtoridad na bigkas nito sa kanya. By hearing the tone of his father's voice, alam na ni Ethan kung ano ang mga bagay na 'yon.
Ethan and his father was not actually in good terms. Kaya tuwing umuuwi ito from his business trip in London, Ethan tried his best to avoid him para hindi na sila magkasagutan pa ng tatay niya.
Hindi na nakapagsalita pa si Ethan, at binagsakan na siya ng telepono.
Just fucking great!
Agad siyang lumapit kay Aryanna, just looking at his girlfriend takes all his worries away. Nakita niyang pinagmamasdan ni Aryanna ang mga magagandang bulaklak sa garden nila. Na tila ba manghang-mangha ito tuwing pinagmamasdan ang mga bulaklak na iyon.
Ipinulupot ni Ethan ang kanyang mga kamay sa bewang ni Aryanna at napansin niyang medyo namula na naman ito.
"I'll take you home my love?" Sambit niya kay Aryanna.
Nakita niyang medyo lumungkot ang mukha ng kanyang girlfriend nang sabihin niya iyon.
"Ganun, gusto pa kita makasama Ethan ko e." Paglalambing sa kanya nito.
Ethan touches Aryanna's face, bago siya muling nagsalita.
"Its getting late my love. Baka hinahanap ka na ng mama mo at saka alam kong mag-aaral ka pa, at para makapag-pahinga ka na rin. I know how stressed you are these days."
"Mamaya na Ethan please, mga 10 minutes pa. Miss lang kita eh ang busy kasi natin nitong mga nakaraang araw eh." Pagdadahilan nito sa kanya.
But its true miss rin niya si Aryanna medyo marami rin kasi siyang ginagawa sa school bukod sa pag-practice for the upcoming tournament. Tuwing weekends na lang sila lumalabas para mag-date. Pero, Ethan always made sure to see Aryanna and take her home kahit na gaano pa ka-busy ang schedule niya.
Sabi nga nila when you love a person, you will make time to spend time with her. And right now Aryanna is that person and she is also the one gives Ethan so much happiness right now.
"Sige 10 minutes then, I'll take you home okay?" Tanging tango lang ang isinagot sa kanya ni Aryanna.
So within that remaining time they have, nagkwentuhan na lang sila hinayaan lang ni Ethan na magkwento nang magkwento si Aryanna. And listening to her stories was quite entertaining, natatawa pa rin siya sa mga kabaliwan nitong si Aryanna minsan. And his heart always skipped a beat tuwing nakikita niyang nakangiti si Aryanna, para bang the world was in a better place as long as Aryanna was here by his side. Napaka-aliwalas kasi ng mukha ng babae at para bang di mo makikitaan ng problema.
BINABASA MO ANG
The Promise
Romanzi rosa / ChickLitAnong kaya mong gawin sa ngalan ng pag-ibig? Kaya mo bang hawakan ang isang pangako na walang kasigurahan, walang katiyakan kung matutupad iyon? Aasa ka ba? Kung alam mo mismo sa sarili mo na malabo ang inaasam mong happy ever after? Or will you hol...