CHAPTER TEN

520 17 0
                                    

      Kakaiba kaba ang naramdaman ni Gold ng magstart na ang kanilang pasukan sa high school.
   Naninibago kasi sya dahil pawang mga bagong mukha ang kanyang nakikita sa junior year. Kung may familiar man na mukha syang kilala di nya nman kaklase ang mga ito.
   Galing sa ibat ibang barangay ng kanilang lugar ang kanyang mga bagong classmates.
   Mayroon siga-sigahan, may pilyo at may mga matataray syang kaklase. Gayon pa man tahimik lang sya kasi di nya pa  kilala ang mga ito. Mag -observe muna sya ng ilang weeks bago totally nakapag-adjust sa mga bagong classmates.
   "Ok class we need officers in our class. The election will be held today. "Ang  mahinahong wika ng kanilang adviser. Sa section-C sya napunta.
   Habang nagsasalita pa ang kanilang guro about sa magiging officers. Busy rin ang mga makukulit nyang classmates sa kakadaldal. Di nya tuloy malaman kong sya ba ayy minamalas dahil kahit saan sya mapunta puro maiingay ang mga classmates nya.
     Nagkaron na sila ng president at vice ng kanilang classroom kaya sa secretary na nman nag-explain ang guro nila. Kaya nagulat sya ng marinig ang pangalan nya sa nomination. Di lang nman iyon ang unang banggit ng kanyang pangalan maraming beses na rin syang nanonominate ngunit naiinis sya at nahihiya na nominated  uli sya dahil di nman sya nananalo doon.
   "I'll nominate Gold Llana as our class secretary. "Ang nakangiting wika ng kaklase nyang si Olino.
    "Llano is nominated again. "Ang wika ng guro nila.
Nang matapos ang nomination nagstart na ang butohan. Di nya aakalain na sya pa ang mananalo.
   "We got new secretary. Ms.Gold Llana. "ang announced ng adviser nila. Hanggang sa magkaroon ng kahuli-hulihang officer sa class room nila.
   "Wow! Congrats Gold. Ang ganda mo na secretary ka pa. "Ang sabi ng katabing si Ryan.
   "Di nman ako maganda ano. Saka di maganda hand writing ko kaya pagtiisan nyo na lang kung sakaling magsusulat ako sa board. "Ang sabi nya na medyo at ease sa kausap.
   Mailap kasi sya kapag di nya ka close o kilala ang kausap.
   Nang gabing iyon dinalaw sya ni Silver sa kanyang panaginip. Malinaw kung anung sinabi nito sa kanya sa kanyang pabaginip.
"Ako na lang kasi ang boyfriend mo Goldie. "And malambing nitong sabi sa dreams nya. Sasagot na sana sya ng biglang may dumantay sa kanya kaya nagising sya bigla.
   "Huh! Bakit kaya napanaginipan ko si Silver na yun!? "Bigla nyang himutok sa sarili
"Magkikita kaya kaming muli? Impossible naman atang mangyari pa iyun! "Ang wika nya sa sarili.
    Ngunit akala nya iyon lang ang time na napanaginipan nya si Silver di pala dahil halos weekly dinadalaw sya nito sa kanyang panaginip. At di nya man maamin napamahal na ito sa kanya kahit di sila nagkikita. Bumalik ang dati nyang damdaming akala nya ay nawala na ng tuluyan.
    Malambing ito sa kanyang panaginip at masaya sya sa kanyang panaginip na kasama ito.
    Anu kaya ang ibig ipahiwatig nyon? Bakit sya dinadalaw ni Silver sa panaginip nya?In love na sya ng tuluyan kay Silver dahil sa walang palya nitong pagdalaw sa panaginip nya.

UNFORGOTTEN CRUSH(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon