Simula ng magkausap at magkalinawan sina Silver at Gold. Sinuyo uli ni Silver si Gold. Every weekend nasa bahay nila ang lalaki at talagang ginawa nito ang mga sinabi nito sa kanya.
Ipinagpapaalam din sya uli nito sa kanyang nanay para makasamang magsimba tuwing linggo.
Pinatunayan nitong serious ito sa mga sinabi nito sa kanya sea shore noon.
Parati sya nitong tsine-check thru text kung kumain na sya o kung nasa labas ba sya at sino ang mga kasama nya.
"Oh baka nagpalipas ka na nman ng kain huh? "Ang nabasa nyang mensahi mula rito. Ramdam nya ang lambing at concern nito.
Kaya napapangiti syang nagreply rito.
"Hindi po.... mister. Mabait ako at saka masunurin kaya wag kang over kung makatanong anu..."ang sabi nya rito.
"Alright. I'll see you on Saturday noon. I'll be there at noon sharp. I'm missing you much hearty. "Ang malambing nitong sabi.
"OK. I'll wait you here. I'll make sure if you'd come am here in the house Sil. "ang wika nya.
"I love you my Goldie.... "ang sabi nito na may kalakip na lambing.
""I love you more Sil...and always take care. "Sabi nya.
"I will heart. I want to take care of you for the rest of my life we will stay together. "Ang sabi nito na naghatid ng ibayong kilig sa kanya.
"You're so sweet Sil....thanks. "ang nasasayahang sabi nya rito.
Lumipas ang Monday naiinip si Gold sa paglipas ng mga araw. Para bang napakabagal nitong umusad. Excited syang makasamang muli si Silver. Di nya maipaliwanag kung bakit pero parang damang dama nya ang lalim ng pagmamahalan nilang dalawa.
Kung naiinip sya mas lalo na si Silver. Pakiramdam nito milya milya ang pagitan nila kahit na iisang lugar lamang silang dalawa.
Nasasabik syang makita at makasama ng matagal si Gold. Tama nga ang kasabihang "love is sweeter the second time around ".
Weekend na. Di mapakali si Gold sa kanyang silid. Nanibago sya sa kanyang sarili. Kung dati rati ok lang kung anong suotin nya ngayon di nya malaman kong maganda ba or bagay sa kanya ang damit.
Bigla syang naging conscious sa susuoting damit. Gusto nyang maging maganda sya sa mata ni silver.
"Kaloka ka Goldie! Daig mo pang teens kung makapapili ng mga damit. "Ang sabi nya sa sarili.
Nasa harap sya ng malaking salamin sa room nya. At ang kanyang mga damit ay nakakalat lahat sa bed nya. Kasi di sya maka decide kung alin sa mga iyon ang maganda.
Sa huli pinili nya na lang ang simpleng mini dress na hanggang above her knee na pale pink with ribbon on her waist.
Narinig nyang pagtao po ni Silver sa labas ng bahay nila. Bigla syang nataranta dahil hindi pa sya natatapos mag-ayos ng sarili.
Madalian nyang sinuklay ang buhok at agad ng bumaba.
"Bakit antagal mong lumabas? Akala ko aamagin nako dito eh... "ang wika nito ng labasin nya.
"Ah eh sorry Sil... "ang medyo nahiya nyang wika rito.
"Ok lang yun. Worth waiting naman pala ang sasalubong sa akin eh "ani nito na inangat ng dawang palad nito ang kanyang mukha.
Nagblush iyon kaya napangiti si Silver.
"Kahit minsan di ka na talaga nahinto sa kakablush heart...."pagkasabi walang babalang hinalikan sya nito sa kanyang pisngi.
"Silver nman eh.... makita ka ng mga neighbor ko.. "ang napapadyak na sabi nya rito.
"Eh bakit girlfriend nman kita at saka sa cheek lang yung halik ko. Tara na nga sa loob ng bahay nyo. "Ang malambing niyong sabi sabay hapit sa kanya papasok sa loob ng house nila.
"Ayaw ko kasing tsimisin nila noh. "Ang nakangusong wika nya rito.
"Alright. Para di na tumulis yang nguso mong cute. Date na lang tayo sa labas. Merong bagong bukas na snack house. Tara binyagan natin tutal di ko maalis ang paningin sayo dahil sa suot suot mo. Lalo tuloy akong naiinlove sayo heart. "Ang sabi nito saka nilapitan sya sa inuupuan nya. Tumabi ito ng upo sa pandalawahang upuan.
"Di ba nakakahiya? Eh parang umatras ang buntot ko at nahiyang lumabas. "Ang alanganin nyang wika rito.
"Ayyy.... yan ang di pwede. Bakit ba winawala mong confidence na dapat parati mong suot suot? Maganda ka kahit simply ka lang mag-ayos heart. Iyon ang una kong nagustuhan sayo. SAka ung paging childish mo minsan na cute para sa akin. "Ang sabi nito na pinihit sya paharap saka niyakap at hinaplos haplos ang kanyang likod para gumaan ang pakiramdam nya.
"Ok po masyado mo ng bin-build up ang self esteem ko. "Tugon nya rito na niyakap din ito ng mahigpit saka nagsalitang muli.
"Thanks sil for making me feel good and lighten my mood. "Pagkasabi dinampian nya ng matunog na halik ang lalaki na ikinatawa nito ng malakas.
"Yan ang girl ko! Basta akin ka lang at iyo ako gold. Sasamain ang sinumang magtangkang agawin ka sa akin. "Sabi nito na pinakita pa sa kanya ang masel sa braso nito.
"Oo na po.. akin ka lang at iyo ako. "Ang napapangiting wika nya rito.
"So tara na heart...."sabi nito na inalalayan syang makatayo at kunin ang dapat nyang dalhin.
Masaya at kontento sila sa bawat isa. Matatag ng relasyon nila bago pa man makapagtapos sa high school.
Nang makagraduate lalo pa nilang pinatunayan ang kanilang pagmamahalan kahit magkalayo ang mga napiling college school. Every weekend pa rin ang oras nila sa isa't isa isang araw nga lang kasi ang naiwan ay para na sa kanilang review sa lesson.
Pinatunayan din nila sa kanilang mga magulang na hindi sila lalabag sa mga ito hanggat hindi sila nakakapagtapos sa kanilang napiling karera.
Si silver Tourism ang kinuhang kurso Samantalang si gold ay HRM nman.
"Heart tandaan mo palagi andito lang ako maghihintay at magmamahal sayo. Maghihintay ako hanggang sa makuha ko ng basbas ng mga magulang mo. "Ang sabi nito ng minsang magdate sila sa mall.
"Mahal kita sil at may tiwala na tayo pa rin hanggang sa makatapos tayong dalawa. Sana malampasan at makayanan natin pareho ang mga darating na pagsubok sa relasyon natin. I love you more and more each day sil. "Ang wika nya na napahilig sa balikat nito.
Niyakap nman sya nito para ipadama kung gaano nya rin ito kamahal.
"I love you.... I love you... I love you heart. Always bear that in your mind. Am yours and you are mine alone. "Ang sabi nito na kinintalan sya ng halik sa may buhok bago niyakap ng mahigpit.THE ENDDDDDD!!!!!!
hope you like it readers....
BINABASA MO ANG
UNFORGOTTEN CRUSH(COMPLETED)
Teen Fiction#2-requitedlove #6-fellinlove #6-distance #8-highschoollove #9-annoying #11-quarrel "Class! Class!! Did I told you to start gossiping? "Ang inis na sabi ng guro sa kanila. Matanda na ito at medyo mahina ng kumilos saka may alta pression ata ito k...