Isa na namang panayam sa isang aspiring manunulat. Si JosevfTheGreat isang kapwa ko manunulat. Lablab!
Tayo na't magbasa at ma-inspire lablab!
Happy reading!
ASPIRING WATTPAD WRITERS (UNDISCOVERED)
1. Kailan ka nagsimulang magsulat sa wattpad? Kailan at paano mo nalaman ang wattpad?—Nagsulat ako sa wattpad 2013 tapos bata pa ako no'n. Gumawa ulit ako ng bago dahil nakalimutan ko na yung password ko do'n. Nadiscover ko lang siya.
2. Ano ang purpose mo, bakit ka nagsusulat?
—Gusto ko kasi i-share sa iba kung gaano kaganda yung mga story sa isip ko na maaring magandahan din sila
3. Sinong inspirasyon mo sa pagsusulat?
—Actually si Jonaxx lang talaga gusto ko wala ng iba. Pero wala akong inspirasyon pero kung magkakaron si ate Jonah
4. Ano ang nag-udyok sa'yo para magsulat?
—I want to explore sa wattpad kaya nagbasa ako then naisipan mag sulat.
5. Ano ang nakakaapekto sa'yo para magsulat? Mag-UD? Paano mo iyon nalalampasan?
—Mas maganda mag UD kapag maraming nag hihintay
6. Ano ang mahirap sa'yo bilang undiscovered author?
—Walang may pake hahaha.
7. Sinong idolo mong wattpad author/s? Mapa-sikat man o kapwa mo undiscovered?
—Si Jonaxx lang talaga wala ng iba.
8. Ilan na ang nagagawa mong kwento? Ano ang pinakagusto mo sa mga iyon?
—As of now anim na at gusto ko silang lahat dahil gawa ko sila lahat.
9. Anong ginagawa mo sa mga bashers/haters mo? Pinapatulan mo ba sila o hinahayaan na lang?
—Hinahayaan ko sila dahil wala naman akong pake sakanila. Kung ikakayaman na iyon , I would be grateful kasi natulungan ko sila.
10. May nangyari na ba sa'yo o naging dahilan para mawalan ka ng gana sa pagsusulat?
—Wala pa naman
11. Dumating na ba sa punto na nawawalan ka na ng gana at gusto mo ng huminto sa pagsusulat?
-Di pa naman.
12. Anong ginagawa mo kapag tinatamaan ng tinatawag na 'writer's block'?
—Di pa ako nagaganon as of now hehe!
13. Gaano mo kamahal ang passion mo? Ang pagsusulat?
—Mahal ko ng sobra. 💕😭
14. Bilang isang manunulat saang bahagi ka ng story mo nahihirapan?
—Pag may Bed scenes at pag-gawa ng twist every chapters.
15. Para sa'yo ano ang tatlong katangiang dapat taglayin ng isang baguhang manunula? O ng kahit na sikat na manunulat?
—Merong common sense , dahil kapag meron ka niyan di ka mag iisip ng plot na malayo sa reality. Malawak ang imagination. Dapat sa isang manunulat kailangan meron siyang malawak na imahinasyon dahil kailangan niyang pagisipan bawat Update niya dahil reresulta ito sa ending.
Humble , Mapasikat o undiscovered we must be humble and don't boast.16. Ano ang mensahe mo sa kapwa mo manunulat na undiscovered? Ano ang dapat nilang gawin para hindi tumigil?
—Just simply love it.
—
Tayo na't suportahan si JosevfTheGreat Ilagay niyo na sa library niyo ang kaniyang obra. Lablab!
Maraming salamat po!
BINABASA MO ANG
Aspiring Wattpad Writers Interview (UNDISCOVERED)
DiversosAng book na 'to ay naglalaman ng interview sa mga aspiring wattpad writers na 'di kilala ng nakararami. Undiscovered kung baga. Sana paglaan niyo ito ng oras basahin dahil may mga matutunan kayo at mamo-motivate kayo sa mga sagot ng mga featured asp...