4

50 4 3
                                    

Isa na namang aspiring writers ang aking nakapanayam.

Username: @AstronautHandsome
Fb name: Nasrolah T. Singh
Starting writing: November 2016

ASPIRING WATTPAD WRITERS

1. Para sayo gaano kahalaga ang pagsusulat?

➡Ans. Hmm.. Sa pagsusulat kasi dapat bilang isang writer, marunong kang magdala ng emosyon habang nagsusulat. Depende lang sa characteristic ng isang fictional character. And then dapat mainspire mo yung nagbabasa ng story mo. Ganon talaga ang halaga para sa akin ang pagsusulat.

2. Ano ang naitutulong sa 'yo ng pagsusulat?

➡Wattpad is more on writtings and reading. Nandahil sa wattpad, marami akong mga natutunan and mga natuklasan na bagay na hindi ko pa naranasan.

3. Bakit ka nagsusulat?

➡Hobby! Hobby ko talaga magsulat since nung nagsusulat ng mga kwento sa diary ko.

4. Gaano kahalaga ang wattpad sa 'yo?

➡Hmm.. Mahalaga siya para sa akin dahil marami akong mga tuklasan o mga diskubre na mga kakaibigang kwento. And also may moral lessons din.

5. Ano ang naitutulong ng wattpad sa tulad mong baguhan sa laragan ng pagsusulat?

➡Wattpad is my 3rd fam. Nandyan si wattpad para magbasa ako ng mga kakaibang stories and nandahil sa kanya ay malapit kona maachieve yung dream ko.

6. Bilang baguhan sa larangang ito, ano ang naging/nagiging hadlang sa 'yo para magpatuloy sa pagsusulat?

➡Wala..

7. Gaano kahalaga ang mga readers/supporters sa tulad mong manunulat?

➡Mahalaga sila sa akin to motivate me. Nandyan sila to support me.

8. Ano ang ayaw mo sa isang mambabasa?

➡Judgemental, Okay lang naman na makatanggap ako ng mga critisms pero yung mga Overeacting negative comments tapos yung sasabihin nila is "Ang panget ang mga gawa nila, isearch niyo si @blah blah blah maganda yung story " Tapos yung pala self plug lang pala. Okay lang naman mag self plug basta wag lang may halong insulto.

9. Bilang baguhan sa pagsusulat, paano ka makakatulong sa kapwa mo baguhan?

➡Hmm.. I dont know basta continue lang nila pagsusulat.

10. Sa tingin mo, nararapat bang alam ng readers mo ang ilang tungkol sa 'yo?

➡Oo, Gusto ko lang malaman nila yung tungkol sa akin. Name, age, Bdays, or yung mga ginagawa ko.

11. Ano ang mensahe mo sa mga taong gumagamit ng Wattpad? Readers o writers man?

➡Keep read or writing lang. Wag matakot sa mga bashers. Katulad ko hinahanda ko palagi yung sarili ko para iface ko yung mga fears ko like mga negative comments. Basta mag aral, magbasa o magsulat.

Maraming salamat po!

Aspiring Wattpad Writers Interview (UNDISCOVERED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon