eight..

4K 68 1
                                    

~~~ AUTHOR ~~~

guysssss .. 104 reads na.. hehehe thankyou so muchh..

yun lang .. !

~~~~~~~~~~~~~~~~

-beatrice PoV--

i arrived at the manila airport.. i missed this country so much.. im here to stay, and im excited to see besty .. owh !! speaking of besty.. i dialed her number..

[ HELLO ?! ] owh god its late in the morning but it sounds like, i wake her up.. haha !! mukang ginagabi-gabi sya ng asawa nya ah .. haha :D

hey bitch im home 

[you-your what ??] 

gaga i said im home !! its 10 in the morning and you still sleeping.. lets meet up i have something to tell ya bitch..

[ hehe im sorry .. late na ako natulog.. well sure lets meet ! so where ? ]

anywhere bitch.. alam mu naman 5 years ako nawala.. hellerrr..

[ haha so pag 5years nwala, hindi na agad alam ang mga lugar ?]

haha not much .. bye besty .. see your ass later mwah !! 

then .. i ride a cab going to my condo unit.. 

--- enrico's PoV ---

 helga? im here at the office i need to fix something before i go the airport .. what time is the flight ..?

im talking to my secretary while im signing papers that need to sign before i go.. i remember aly.. i will left her for 3 weeks hindi naman sa wala akong tiwala.. i will miss her damn much.. ill just make my self busy.. para hindi ko sya masyadong alalahanin.. 

sir.. our flight is 10 am. am i going to pick you there ? she's always like this pretending that she realy cares.. 

no helga.. i can manage .. ill see you at the airport..

-- i just ride on a cab iniwan ko na yung car ko.. para may magamit naman si aly pag may pupuntahan.. i tried to buy her a car but he refuses .. ayaw nya talga na ginagastusan sya.. 

i arrived at the airport  quarter to 10 .. i dialed aly's number just to say goodbye.. but its busy.. pinagpaliban ko muna .. baka mamaya-maya may kausap ata..

nung nasa pila na ako .. i saw a familiar face .. at sigurado ako sa nakita ko .. mas gumanda lang sya ngayon at mas naging mukang sophisticated but i know her..' tatawagin ko sana sya kaya lang i know if she saw me babalik nanaman yung pagka baliw nya .. so i manage to take my steps on and turn my back ..

--alyana's Pov---

i just finished bathing.. when i recieve bea's text messege..

from:bea bestyy...

recieved 11:45 am

hey bitch meet me at figaro coffee shop at thomas morato'.. see you ! 1pm sharp !! 

hahaha .. sigurado naman ao na late nanaman ako its 12:30 nn na .. mukang napasarap ako sa bathub kanina hindi ko na namalayan yung oras .. sigurado ako magagalit nanaman to sakin..

nung pababa na ako ng bahay i saw enrico's car .. iniwan nya ba yung car nya ? hmm.. when i got out i saw manong delfin our driver he said goodmorning to me.. and i said the same..

ah' mang delfin bakit po iniwan ni enrico yung kotse nya..?

ahh mam sabi po ni ser pra may mgamit daw po kayo pag aalis kayo..

--ang sweet naman ng asawa ko.. npakathoughtful talaga nya..

gnun po ba .. sige po pakihatid po ako may imimeet lang po ako..

sige po mam..

--figaro coffee shop -- 1:50 pm--

nandito na ako sa labas ng coffee shop, kabababa ko palang pero nakita ko na agad si bea.. she looks so sophisticated by her clothes now.. mukang nahiyang sya sa new york.. naglakad na ako papunta malapit sa upuan nya.. mukang nag aantay talaga sya ng matagal .. 

hi besty !!

shocks alyana its 2pm na .. ang usapan 1:30 !! what the hell took you so long ??? galit na agad ? hahaha hindi manlang nya q niyakap. grabe talaga..

wow !! you just wait for me a hour bea.. but me' i waited you for 5 years !! grabe ahh wala manlang beso .. or what !!

hmp whatever bitch !! kita mo to pinagtitinginan nnaman kami ng mga tao.. 

shut upp.. lower your voice ... ! 

ngayon a pa nahiya .? hahaha heller mag teten years na tayong mag bff at ganito na tayo 10 years ago ! hahahha :D sobrang ingay naman nya .. mukang hindi na nasanay ang tenga ko sakanya 

yeah ! whatever too !! hahaha !! so kamusta ang new yorkans' ..?

ayun matangkad padin sila hahhaa !! at mahahaba ang anu !! haha. hala ambastos talaga ng bunganga nito..

bwiset ka aah .. umayos ka jan !! naging liberated ka ng sobra ahh .. alalahanin mong magkaiba dito at doon..

i know besty haha !! kea nga di ko na tinuloy ee.. ! so hows the newly wedd. huh ? masarap ba ? grabe talaga tong babaeng to..

hahaha !! bunganga mo ah .. isa pa sasalpakan ko na talaga yan .. 

ng ano besty ? hahaha depende yun sa isasalpak mo hahahahhaha .. eeeeeee ambastos talaga ..

enough with the trash talk.. san ka titira ngayon besty ? may matutuluyan ka ba ? kasi kung wala pwede naman sakin .. wala yung asawa ko ee nasa new york my business flight ..

ganoooooooooon ? kaya ka ba late kaninang nagising dahil pinahashgasdjhgasdh..-- hindi na nya naituloy kasi tinakpan ko na yung bibig nya .. grabe talaga to ..

sige !! isa pa isasalpak ko talaga tong buong kamao ko sa bunganga mo... pananakot ko sakanya..

ohh !! ok ok !! sabi ko nga tama na hahhaa !! ..

at nagpatuloy ang kwentuhan namin hanggang sa mapagdisisyonan namin na pumunta muna ng condo nya atleast daw alam ko papunta dun.. at mapupuntahan ko sya pag wala akong magawa,

--feriesse condo-- '' condo unit of beatrice ''

besty .. mukang malaki tong condo mo ahh .. wala ka bang balak na kumuha ng sarili mong bahay? para hindi ka na mangupahan ?

haha .. ok lang nu., saka ko na iisipin yun.. saka may magbibigay sakin ng bahay pag nag asawa na ako.. haha :D oo nga pala wala syang nababanggit sakin na may fiance sya o boyfriend ..

hmm besty kamusta lovelife ? nandito kami ngayon sa kusina kumukuha sya ng juice at ako naman nagbabalat ng orange.. napatingin lang sya sakin at napangisi..

akala ko di ka na magtatanung e.. haha ! wala akong boyfriend tapos na ako maglaro besty .. ang gusto ko nalang ngayon makita ulit sya at humingi ng tawad.. sya parin kasi yung mahal ko besty .. hindi ko alam sinu yun tinutukoy nya ..pero sa way ng pagkakasabi nya mukang malakas nga ang tama nya dun..

bAkit asan na ba yun lalaking yun huh besty ?

hahaha !! ewan ko.. pero pag nakita ko na ulit sya di ko na pakakawalan.. wow grabe talaga fighting spirit ni besty ...

pano ung masaya na yun o kaya may gf na or may asawa na ?

huh ?? hahaha you know me besty .. whats mine ..is always mine !! 

 ~~~ author ~~ 

yes bea.. yours is always youyrs' but what is yours is mine !! ako author mauuna ako kay maru !! wahahahahahha :DDD

On My Bestfriend's BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon