alyana's POV
hello?? nagulat ako sa pag ring ng phone ko.. masyado na akong maraming ginagawa kaya naka focus ang utak ko sa mga file na nasa harapan ko..
( nandyan b si ale- umh mr. alejandro sevil..?)
uh yes sir .. who's this?
lagi nalang my naghahanap sa alejandro na yun pasalamat sya at secretarya nya ko kung hindi nako !!!
(nandyan ba sya?)
uh sir he's already at the meeting.. if you need anything i can tell it to him later
(huh??? oh' don't mind its ok.. hmm just tell him ill go there soon..)
umh ok sir. whats your name sir ?
( just say enrico. he knows me so well miss alyana.. like i know you chuckles)
teka bat kilala nya ko ..
wait sir.. enrico what sir? why do you know me..?
(haha !! just wait and see miss alyana bye..) toot toot..
hey.. wait sir? hello ???? hello???!!!!
damn it !!! sino nanaman yun !! andami ko ng ginagawa ginugulo nya pa yung utak ko ! tsk !!!
~after 8 hours~
hay !! salamat naman nkatapos na rin ako .. pwede na siguro ako umuwi para makapag pahinga.
nakapag ayos na ako para umuwi ng tumunog ang intercom.
tiit!! hello sir what can i do for you ?
(miss alyana go to my office immediately)
yes sir..
nakarinig ako ng mga tawanan nung palapit na ako sa pinto ng office ni sir alejandro..
knock knock!
sir?
bigla naman nagsitigilan sa pag tawa yung mga tao sa loob.
come in..
pag pasok ko yumuko ako.. di kasi ako sanay na nakatitig sa mga tao .
lalo na at bago sa paningin ko..
naramdaman ko na may papalapit sakin hanggang sa makita ko ang pares ng paa na nakasapatos sa sahig nagulat nalang ako sa sumunod na ginawa nya..
niyakap nya ko...
halos lumuwa yung mata ko at tumalon yung puso ko sa sobrang gulat..
nanigas na nga ako at di ko na magawa pang maitulak kung sino man sya.
oh!!! take it easy enrico!!! don't be so pervert! haha!! narinig kong sabi ni mr. alejandro..
im sorry bro. i just missed her.. and bro! im not pervert ok? na manage nya pa magsalita habang nakayakap sakin ..
sorry alyana.. did i scare you to death??
your not moving.. he held my face up.. para magkita yung mga muka namin.. nagulat ako at the same time tumibok ng mabilis yung puso ko..
napaka gwapo nya,
matangos ang ilong, brown na buhok.. maliit at mapulang labi.. clef chin at namumulang pisngi.. napatitig ako sa mata nya.. yung mata nya parang nakita ko na.. parang..........
epoy???
di ako makapaniwala.. yung childhood sweetheart ko. nakita ko ulit sya pagkatapos ng 10 taon..
yes .. aly!! its me jepoy..
BINABASA MO ANG
On My Bestfriend's Bed
Romancesi alyana ay isang mabait at simpleng babae na ang hanggad lng ay mging masaya sa buhay.. pero paano kung agawin ang lahat sknya ng kanya mismong itinuturing na matalik na kaibigan, maging maayos pa kaya ang lahat.. at maibabalik pa ba ang pagkakai...