fourteen

3.1K 54 1
                                    

-- enrico's PoV --

hunny are you ok ?

i know she saw me frowning.. hindi naman maiiwasan yun' tss' kaya pala marami syang alam sa mag ina ko dahil magkaibigan sila..

hmm.. yeah im fine.. you ? how's my baby.. i kissed her tummy.. nakita ko naman na napangiti sya..

inakay ko sya papuntang kwarto can we talk hunny ? tumango lang naman sya at kumapit sa kamay ko.. 

pinaupo ko sya sa kama.. habang nag tatanggal ako ng neck tie tinanung q sya.. hunny kelan mo pa bestfriend yung si tri- uh-- bea.. imma right ?

ahh si bea.. ? hmm simula nung umalis ka noon 12 yrs old ako.. lagi akong tumatakbo papunta ng park kasi baka nandun kana pero hindi ka dumadating.. dun nya ako nakita.. why hunny ? tanung nya sakin.

ahhhhhhhh..  can you tell me about her hunny ? i saw her pout.. nagseselos ata sya..

uh ! why are you asking ? crush mo ba si bea ? >.< uh-oh !! 

NO!! ofcourse no.. im just asking.. i need to know about my girlfriends bestfriend.. sana makalusot yung dahilan ko..

hmm.. siguraduhin mo ahh !! hehe.. uhm si bea ... she's nice to me.. simula ng maging mag bestfriend kami naging mag kakaibigan din mga magulang namin.. tapos 3 years later namatay naman yung dady ko.. she's always been there with me in bad times.. then year after my fathers death nabaliw yung mommy nya.. hindi namin alam kung bakit.. until now nasa mental pa rin ang mommy nya.. 

nabaliw ? bakit kaya sya nabaliw.. ahh ganun ba .. eh--

enough with that im hungry hunny.. may itatanung pa sana ako kaya lang mukang magagalit sya pag pinilit ko pa.. 

ok.. what do you want to eat ??..

-- alyana's PoV--

hunn.. my kailangan ka pa ba ? i saw him still standing infront of me.. hindi ko alam kung may iniisip pa sya..

uh- nothing umh,, i have to go. bye hunny bye baby . he kissed my tummy and left..

pumasok na ako sa loob ng bahay para magpahinga na ulit.. naligo muna ako bago magpahinga.. paglabas ko ng cr nakita ko yung phone ni enrico sa ibaba ng side table.

tsk ! ito siguro yung iniisip nyang naiwanan nya.. hay nako.. kawawa naman asawa ko ang daming iniisip..

dali.dali akong nag bihis para ihatid tong phone ni enrico.. baka kasi may tumawag na importante ee.. dayoff si manong delfin ngaun.. wala namang ibang marunong mag drive dito kung di ako lang.. binilihan narin ako ng car ni enrico.. tama naman kasi sya pano kung manganak na ako walang magdadala sakin dun.. lalu na at nasa office sya..

uh manang- aalis po muna ako.. may naiwan po kasi si enrico ee ihahatid q lang kayo po muna bahala dito ah..

then i left the house..

medyo malapit na ako sa office ni enrico nung mag ring ang phone ni enrico.. agad ko naman yun sinagot..

hello?

[ who's this ? ]

uh.. im sorry naiwan nya kasi yung phone nya sa bahay.. but im on my way to his office now.. ihahatid q na tong phone so, call again after 5 minuites..

[ uh.. so ikaw yung asawa nya tama ba ? ]

ahh .. yes'

[ good ! dalian mo ahh.. kasi sa nakikita ko nag eenjoy sya sa kandungan ng iba eeh ]

what ???

[ haha .. to see is to believe honey . bye ]

hey ! hey !!! wala ng sumagot.. anung ibig nyang sabihin dun.. bigla nalang kumabog ng mabilis ang dib dib ko.. pakiramdam ko sasabog na ako..

binilisan ko pa ang takbo ng sasakyan.. malapit na akong maluha pero pinipigilan ko' kasi hindi ko alam kung totoo ba yun oh ano..

nakapark na yung kotse ko.. huminga muna ako ng malalim bago ako nagumpisang maglakad..

nanginginig na ang laman ko.. hindi ko mapindot ng maayos ang elevator kasi nanginginig talaga ako..

ng makarating ako malapit sa office nya.. dederetcho sana ako ng desk ni helga pero natanaw ko na wala sya dun kaya dumeretcho na ako sa opisina ni enrico.. bahagya yun naka bukas..

kaya sumilip ako.. na dapat hindi ko na ginawa..

i saw enrico siting on his swivel chair nakapikit ang mata habang nakakandong sakanya si helga and they are kissing..

halos di ko magalaw ang buong katawan ko.. nanghihina ang tuhod ko.. sobrang hina ng tuhod ko na anu mang oras matutumba ako.. malabong malabo narin ang paningin ko dahil sa mga luha na nakaharang sa mata ko ..

pero pinilit ko parin maglakad.. hanggang makarating ako sa elevator.. ayokong may makakita saking umiiyak kaya pinahid ko agad ang luha ko.. nung matiyak ko na maayos na ang itsura ko.. naglakad na ako ng maayos at lahat ng madadaanan ko ay bumabati sakin pero kahit isa di ko magawang tignan.. dahil pakiramdam ko matutumba na ako.. nung nasa paring lot na ako.. nanghihina akong umupo sa kotse.. ramdam ko na ang luha na umaagos sa pisngi ko.. pati ang kirot sa puson ko.. hinawakan ko yun'

baby.. kumapit ka lang huh.. wag kang bibitaw kay momy ahh..

at nag drive na ako.. hindi pa rin tumitigil ang kirot, nahihirapan narin akong huminga.. at napakalabo na ng paningin ko.. naramdaman ko din ang pag agos ng dugo sa pagitan ko.. na lalong nagpanginig sakin.. at alam kong delikado, pero pinihit ko ang manubela at dumeretcho sa ospital .. konting konti nalang.. konti nalang hindi na kaya ng paningin ko.. unti unti ng binabalot ng dilim ang mga mata ko.. konti nalang nasa ospital na ako..

hindi ko na alam kung san ko dadalin ang kotse ko.. nanghihina na rin ang mga kamay ko.. at pumipikit na ang mata ko.. at naramdaman ko nalang ang isang malakas na pag preno ng sasakyan ko.. at ang malalakas na pag sigaw ng mga tao.. then everything went black..

'' enrico's PoV''

nasan na ba yun !! uhhh !! god dammit !! kanina ko pa hinahanap yung phone ko alam kong hawak ko yun kanina.. peste namang buhay to.. 

naupo ako sa swivel chair ko, ang hinilot ko ang sintido ko.. para pakalmahin ang utak ko..

helga !!!! sigaw ko

si-sir ? nakita ko si helga sa harap ko' halos kita na ang kaluluwa sa suot nyang office attire na masyadong daring..

make me a coffe !! at palitan mo yang damit mo.. ayokong pinaguusapan ang hindi pag sunod sa office rules . lalo na at sekretarya ko pa..

ye-yes sir.. 

pinirmahan ko na ang lahat ng documents na kailangan., naalala ko nasa phone ko pala ang contacts ng mga clients ko.. damn ! bakit kasi yun pa ang nakalimutan ko.!! 

sir- heres your coffe.. inabot nya sakin yun . tumango lang ako.. aalis na sana sya ng maalala ko yung mga clients..

ah. helga' please call mr. ramon monte.. sabihin mo tuloy kami sa meeting .. naiwan ko lang yung phone ko.. 

ok sir..

huminga muna ako ng malalim at nag isip.. pinakalma ko muna yung sarili ko at humigop ng kape.. 

napansin ko ang biglang pag ikot ng paningin ko.. at pag tibok ng mabilis ng puso ko..

ilang beses kong ipinikit yon.. hanggang sa' pakiramdam ko lumulutang na ako..

sir- ? ok ka lang ?? nakita kong nasa harapan ko si aly.. kumandong sya sakin at hinalikan ako..

pagkatapos nun tuluyan na akong nakatulog..

--author's pOv--

uuuuuuuuyyy.. ANTARAY .. may aly na may bea pa.. tapos may helga ?? anu ituuu ! haha

next chap.chap is HELGA's POV nuaaah :D hehehe ..

On My Bestfriend's BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon