enrico's PoV--
i saw,her standing by the window.. alam ko may iniisip sya.. tulala at mukang mraming iniisip..
dahan-dahan akong lumapit sakanya.. balak ko sanang gulatin sya.. pero..
i saw her eyes are shinning like the ocean as the light of the moon are reflecting..
i remember alyana..
ganito din siguro ang mata nya nung mga panahon na iniiwan ko sya..
sa twing maiisip ko yun, di ko mapigilang magsisi sa ginawa ko, kung maibabalik ko lang noon, sasabihin ko ang lahat sakanya.. para hindi kami nagkahiwalay ngayon.. but all is done.. and ive' damaged everything.. her dream, our family, her life.. its all my fault..
hindi ko na namalayan' pumatak na pala ang luha ko..
enrico ? what happen ? why are you crying ?!
bumalik nalang sa ulirat ang sarili ko nung hawakan nya ang kamay ko..
uh!! no.. im' ok .. napuwing lang ako..
im lying.. 'yes i am ..
"your lying"
binalik nya ang tingin nya sa malayo.. saka ngumiti..
i dont know but she's sound like she know's me verry well..
let's go out.?
inaya nya ako.. pero bago pa ako makasagot nahatak na nya ang kamay ko..
-----
Patience PoV--
nagulat ako nung bigla nalang sumulpot yung muka ni enrico sa gilid ko.. ang mas kinagulat ko ang pag tulo ng luha nya.. pakiramdam ko para syang papaya..
nasaktan, nasugatan kaya lumuha.. pero bakit ?
alam ko naman talaga ang sagot sa tanong ko..
si alyana..
baka nagsisisi sya sa mga ginawa nya..
at gagamitin ko ang pagkakataong to para mapalapit sya sakin..
dinala ko sya dito sa isang kubo.. nandito ang iba naming mga employee..well nagiinuman sila..
'' hey guys, akala ko wala na kayong balak lumabas ng cottage eh..""
bati samin ng mga employee.
ngumiti lang kami ni enrico..
'' let's play "
napatingin sakin lahat ng mga tao sa kubo..
''what game ?''
''umh..spin the bottle.."
this is the right time to start the game between us enrico.. maybe i didnt have the perfect plan but.. if enrico bite my plan.. it will be good as perfect..
---
" ako mag iikot" !
sbi nung isa naming employee na babae..
i gave her the bottle.. then he spin it..
napunta yun kay bryan..
" truth or consequence ?"
TRUTH !
sino ang gusto mong ligawan sa mga babae sa kumpanya natin..
wala akong balak talagang tumingin ay bryan pero di ko alam kung bakit..
BINABASA MO ANG
On My Bestfriend's Bed
Romansasi alyana ay isang mabait at simpleng babae na ang hanggad lng ay mging masaya sa buhay.. pero paano kung agawin ang lahat sknya ng kanya mismong itinuturing na matalik na kaibigan, maging maayos pa kaya ang lahat.. at maibabalik pa ba ang pagkakai...