thirtyeight..

3.1K 49 2
                                    

--- hi guys.. author hir.. :))

hihi sorry po sa matagal na paghihintay ahh.. hihi oo nga pala.. malapit na kasi matapos to.. mga 3 chapters nalang.. Oh' pipilitin kong maging 3 chapters nalang.. hihi :))

vote kayo ah.. thankyou..

-------------------------------------------------

alyana's POv

gulat na gulat parin ako hanggang ngayon sa mga nalaman ko tungkol kay momy.. hindi parin ako makapaniwala na inagaw nya ang papa ni bea..

kung bakit itinatago ni bea na ganun ang nangyari.. sana sinabi nalang nya sakin para hindi na umabot sa ganito ang mga pangyayari..

umuwi muna ako sa mansyon..

nandun kasi yung mahalagang bagay na dapat kong makita..

kakausapin ko narin si papa, at hihingi ng tulong sakanya..

magandang gabi po senyora..

bati sakin ng maid habang pinagbubuksan nya ako ng pinto..

magandang gabi din po.. nasaan si papa ?

tumingin sya sa veranda kung saan lagi syang nakaupo..

nandito ako hija.. sagot naman nya sakin..

humalik muna ako sa pisngi nya bago naupo sa tabi nya..

malamig po dito papa...

ngumiti lang sya sakin..

ayos lang ako.. anung balita ?

sadyang nakakamangha lang ang lalaking to .. dahil wala pa akong sinasabi alam na nya agad na may ibabalita ako..

papa.. nagkita kami ng dating kasambahay namin ng momy ko.. sinabi nya sakin lahat ng nalalaman nya..

naikwento ko sakanya lahat ng sinabi ni nanang celya sakin..

tumatango lang sya habang nagkukwento ako..

anong balak mo ngayon hija ? 

napabuntong hininga ako.. dahil di ko naman talaga alam ang dapat kong unahin..

hindi ko pa nga alam papa.. 

yumuko lang ako.. pahiwatig ko nalang na wala talaga akong maisip..

hmm.. napakadali ng sagot sa problema mo anak.. napaangat lang ako ng tingin sakanya.. namamangha na paano nyang nalulutas agad ang problema.. hanapin mo muna ang mama mo, bago mo husgahan ang nagawa nya sayo.. baka may dahilan sya maliban sa mahal nya ang tatay ng dati mong matalik na kaibigan.. tama naman sya pero bakit parang ang hirap..

pero... papa galit ako sakanya..

tinapik nya ako sa balikat..

alam ko.. paano maaalis yan kung hindi mo sya kakausapin at hahanapin.. pano mo masasabi ang gusto mong sabihin kung tutunganga ka lamang jan at maghihintay ?

tama si papa.. siguro nga may kailangan na akong gawin para mabawasan ang hinanakit ko sa puso ko..

salamat papa.. napagaan mo ang ulo ko..

binigyan ko lang sya ng simpleng ngiti..

si jaydee.. natigilan ako sa pagbanggit nya sa pangalan ni jaydee.. umalis sya.. pumunta ng states.. 

On My Bestfriend's BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon