five

5K 92 0
                                    

--alyana's pOv--

i saw a helicopter up in the rooftop.. may malaking tarpauline dun na nakalagay.. 

''im sorry alyana''

i dont know whats happening. pinlano ba talaga to lahat ni enrico para lang mapatawad ko sya.. mamaya maya pa umulan na ng rose petals, red pink white and blue petals. napangiti nalang ako at hinanap ng mata ko si enrico, pero hindi ko sya nakita sa kahit saang sulok ng rooftop.. napalingon ako at nakita ko yung mga hudlum nakaputi na sila at may dalang mga karton.. isa isa silang lumapit sakin at ibinigay yun.. ang nakalagay sa unang karton ay '' im sorry alyana'' ang sumunod naman ay ''please forgive me'' at sunod sunod na sila

'' alyana i just want to say''

''that i miss you''

''and i truly''

''love you''

''i love you alyana''

halos matunaw ako sa kinauupuan ko.. pero ang kinaiinis ko lang bakit hindi sya ang magsabi sakin ng mga to kelangan isulat pa... tss!! hanggang ngayon napaka duwag parin talga ng lalaki na yun.. bigla nalang may tumunog .. tunog ng mic na napatapat sa speaker kaya napatingin ako dun .. may kakanta sana pero tumakbo ako dun at inagaw ko yung mic sakanya na ikinagulat naman nung singer..

HOY !! ENRICO SALAZAR !! NASAN KA BA ? KAHIT KELAN DUWAG KA TALAGA >> BAKIT HINDI MO MASABI SAKIN NG HARAPAN YUNG MGA ISINULAT MO SA KARTON HAH!! SAKA BAKIT MO PA PINALABAS NA KIDNAP TO HAH! PAPATAYIN MO KO SA NERBYOS ALAM MO BA YUN !! LUMABAS KA JAN ! 


mamaya pa may lumabas sa pintuan ung san lumabas yung mga hudlum,, kaya napatingin ako.. parang naging slow motion lahat ng bagay. pati yung paglakad nya.. wala akong ibang naririnig kundi tibok ng puso ko.. nangangatog ang mga tuhod ko.. parang mahihimatay lahat ng paru paru sa tyan ko .. dala parin ni enrico yung bulaklak na binibigay nya sakin knina.. 

hayy nako.. kahit kelan ka talga aksaya ka sa effort.. hindi pa nga tapos yan dapat kakanta pa yan tapos may sasabihin pa yan e.. kaya lang napaka daldal mo talaga .. inis na sabi nya.. tinignan ko lang sya ng matalim at pinamewangan ko lang sya .. nakita kong napakamot sya sa ulo at lumapit sakin.. at sa sobrang lapit nya gusto ko na syang itulak hindi ko padin inaalis ang tingin ko sa mata nya kaya nakatingala na ako .. dahil talagang matangkad sya..

tss' you know aly im bad at this.. ! kaya kinarton ko nalang ! kaya lang .. mukang kelangan talagang i conquer ko yung takot ko.. well im sorry about this set up aly. i just know na hindi ka sasama pag inaya kita kaya ganito ginawa ko.. i mean anything aly.. i--- hindi ko na pinatuloy yung sasabihin nya dahil hahaba pa yung speach nya baka hindi pa nya masabi yung gusto kong marinig..

alam mo enrico kung ano ang gusto kong marinig mula sayo.. bakit di nalang yun ang sabihin mo para matapos na tayo.. tinaasan ko lang sya ng kilay sinyales na naiinip na ako.. napangiti lang sya na parang hiyang hiya..

i know aly !! sinabi ko na sayo mahina ako dito e.. ok !! hmmm .. aly ! aly-- i know we've been together for a long year ..and seperated half of our age.. but i want to say to you that i.. 

that i truly inlove with you.. noon at hanggang ngayon . i never ever forget about you aly.. i just stare at him for a while .. before i speak.. parang namimilipit sa kilig ang mga paru=paro sa tyan ko..

hmm.. ayun naman pala eehh.. bakit hindi yan ang sinabi mo sakin nung dinner edi sana nagpakasal na ako sayo.. pero.. sige pinapatawad na kita.. friends ? nagbibiro lang talaga ako sa friends e.. sinusubukan ko lang kung papayag sya pero nakita ko sa muka nya ang pagkadismaya

what ? friends ?? aly we are not friends when we grow up we are in an open relationship dont you remember ?? we just continuing what we are 10 years ago.. wow ahh maka open relationship naman kala mo alam na nya meaning nun nung bata pa kami.. 

hahaha ! how epic epoy alam mo ba ganyan din muka mu nung nalaman mong nakikipag date ako kay jayson noon.. haha !! wow ahh open talaga ah hahaha ... hindi ko mapigilan mapatawa ng mapatawa.. at sya ayun seryoso na .. 

sige tumawa kapa hahalikan kita ! makapanakot naman kala mu kaya nya..

hahahhahahahaha sorry ahhhh ahhahahah .. at mali na inasar ko sya .. 

he kiss me politely

and i see my self kissing him back.. is this the sign for us to be with, for the rest of our lives? and then he stops.. napayuko lang ako dahil sa hiya..hinawakan nya yung muka ko at inangat so that our eyes met. kitang kita ko sa mata nya ang sincerity ang mga muka na matagal ko ng inantay na makita ulit nandito na pakakawalan ko paba.. 

aly.. can you me mine forever ? can you be mrs. alyana salazar?  pakiramdam ko mahihilo ako sa amoy ng hininga nya hindi dahil mabaho ahh.. kasi parang hinahatak ako nun parang anu mang oras hihimatayin ako sa init na nararamdaman ko at namalayan ko nalang..

OO ikaw lang naman hinihintay ko enrico eh..

~~author~~

ayon maarti lang si atii e.. ! waahahahha :D nagpapa hard to get pa.. gusto lang pala hingahan sya hahahha ..

next time ulit / :D labyu all

On My Bestfriend's BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon