*Chapter 6* -grev.grev.grev :)-

49 0 0
                                    

°

°

°

°

°

--------------------------------------------------

+Chapter 6+

"Grev.Grev.Grev :)"

°

°

°

°

°

[Faye's POV]

°

°

°

°

°

°

Aray, bakit ba ang sakit sakit ng ulo ko. Nilalagnat ba ko? I touch my forehead, normal temperature lang naman.

°

°

°

°

"Gising na!"

°

°

°

°

Agad agad akong napadilat at tinignan kung sin0 yung nagsalita. Putek, may trespasser yata. . . . .

°

°

°

°

"Salamat naman at bumangon ka na" -- si Bhelai lang pala. Pero teka, bakit nandito sya sa bahay wala naman akong natatandaang pinapasok ko sya dito.

°

°

°

°

"Di mo maalala no? Brad wag ka na ulit iinom ah, pinahirapan m0 kami ni Den sa pagbubuhat sayo"

°

°

°

°

Ayun naalala ko na, bago pala ko pumunta ng school kanina bumili ako ng beer at isinalin sa bote ng mineral water. At dahil nga sa hindi naman ako sanay uminom, nalasing ako sa isang bote lang >.<

°

°

°

°

Napakamot na lang ako sa ulo ko. "Ah brad, pasensya ka na saken ha?"

°

°

°

°

"Okey lang yun no, bilib nga ako sayo kanina eh. Bati na tayo ha?" -- tapos nagthumbs up pa sya saken, napansin ko namang wala si Den.

°

°

°

°

"Syempre naman, teka brad nasan pala si Den?"

°

°

°

°

"Nandito po!" -- nakita ko syang papalapit na may hawak na plastics from Jolibee.

°

°

°

°

*bruk bruk* (tun0g ng tummy)

°

°

°

°

Bigla akong ginutom ah. Napahawak tuloy ako sa tyan ko.

°

°

°

°

"Let's eat" -- anyaya ni Den habang inilalagay nya ang mga dala nya dun sa study table malapit sa bed ko. Himala yata, parang good m0od sya tapos nanlibre pa.

°

°

°

°

Inabutan naman nya ko ng styro ng sphagetti. "Blow out ko yan sayo, sa wakas lumaban ka na din"

°

°

°

°

Tapos nag-apir pa yung dalawa, so ano ba nakakatuwa dun? Amft =__= Habang masaya kaming nagkukwentuhan while eating, may nakaagaw naman ng pansin ni Bhelai.

°

°

°

°

"Brad music box ba yun?" -- turo nya dun sa bagay na nakalagay sa may ibabaw ng orocan.

°

°

°

°

Tumango ako saka ko kinuha yung music box. "Bigay 'to ni mama saken, the same day na pumanaw sya" -- kahit na ayoko magpakita ng lungkot napansin ko namang napasimangot si Bhelai.

°

°

°

°

"I-im sorry Brad"

°

°

°

"Okay lang no" -- i smile. Ewan ko lang kung totoo ba yung smile na yun o fake.

°

°

°

°

°

==> part.2

**

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon