°
°
°
°
°
--------------------------------------------------
+Chapter 5+
"She's drunk"
°
°
°
°
°
[Bhelai's POV]
°
°
°
°
°
°
Eto na yung pang apat na araw na dinedeadma ko si Faye. Namimiss ko na sya kahit lagi naman kaming nagkikita, di lang talaga ko sanay na di sya kinakausap =__= Pero para din naman talaga sa kanya tong ginagawa ko eh, para before kami maggraduate maexperience naman nyang maging member ng Dreamer's Club. Alam kong isa yun sa mga pangarap nya.
°
°
°
°
Natigil lang ako sa pag iisip ng lumapit saken si Den at inilagay sa may desk ko yung chocolate shake.
°
°
°
°
"Di bagay sayo mag-emo" -- sabi ni Den saken sabay higop nung buko shake nya.
°
°
°
°
Inirapan ko lang sya at nagzip din ng shake. Wala ako sa m0od makipagbiruan, amft. Eto naman kasing si Den sa halip na libangin ako o makipagkwentuhan saken, mas gusto pa yatang mapanisan ng laway.
Yuck! ang baho kaya nun, sabay pag-asim ng mukha ko.
°
°
°
°
"Makipagbati ka na kasi para di ka mukhang baliw dyan" -- si Den ulet. Kung nasa m0od lang ako ngayon baka pumalakpak na ko. . . . . sige sya na nagsuggest. Wo0oh, pang- guiness book of world record 'to.
°
°
°
°
Medyo napapa-smile na ko ni Den, kaso nga lang bigla na lang umeksena yung mestisang naligo sa gawgaw. Ang KSP ah, kasarap ikaskas ng pagmumukha sa pader para lumabas yung tunay nyang kulay.
°
°
°
°
"Wag nyo na kasi pilitin mag-audition yung wala namang talent. Ayaw din sigurong mapahiya ng dalawang beses" -- si Bianca. Kapal ng mukha nito dahil sa gawgaw, nakuha pang magpameywang sa harap namin.
°
°
°
°
Handa na sana kong barahin sya pero agad akong pinigilan ni Den. Instead, tumayo sya at mabilis na lumapit kay Bianca. Marahas nitong kinuha yung left hand nito at ipinuwesto sa may likod. Di naman malaman ni Bianca ang gagawin, halatang namimilipit na sya sa sakit.
For sure masakit yun, iiwasan ko ng mapikon si Den >.<
°
°
°
°
"O-ouch! Let go of me. . . . . Na-nasasaktan ako!" -- sigaw ni mestisang fake, habang unti unting tumutulo yung luha nya.
°
°
°
°
"Bawiin mo muna ang sinabi mo tungkol kay Faye" -- utos dito ni Den.
°
°
°
°
°
°
==> part.2
**
BINABASA MO ANG
*Alexa Faye and her Magic Music Box*
Ficção AdolescenteWAAAHH! HINDI PO ITO RATED PG, PWEDE ITO SA LAHAT PROMISE. EWAN KO KUNG ANO NANYARI BAKIT NAGING GANUN :(( >>Nakatanggap si Alexa Faye ng isang music box tapos *BOOOOM!!!* Meron syang 3 wishes. Ano kaya ang mga hihilingin nya?? -hilingin kaya nyang...