*Chapter 6.2*

52 0 0
                                    

°

°

°

°

°

part.2 <==

°

°

°

°

[Unknown Place]

[Grev's POV]

°

°

°

°

°

°

Grabe naman, ako na lang ang di tinatawag ng magiging master ko. Pano ko maipapasa ang final exam kung ganito? Tsk!

°

°

°

°

Totoo naman kasi ang sinabi ni guru saken, napag iiwan na ko. Pero sinong tanga ba naman ang ayaw maitransfer sa Wishy Wishy Land diba? Namimiss ko na ang mahal kong si Everdeen, miss din kaya nya ko? Sana hintayin nya pa ko.

°

°

°

°

[Flashback]

°

°

°

Halos katatapos lang i-ann0unce yung mga pumasa sa final exam at sa kamalasan, ako lang ang bukod tanging bumagsak.

°

°

°

°

Kaya di nyo din naman siguro ako masisisi kung maupo ako sa isang sulok at magmukm0k. Ang hirap kasing tanggapin na ang isang napaka husay at napaka gwapong genie ay bumagsak sa walang kwentang exam.

°

°

°

°

Kung mamalasin ba naman kasi ako, ang naging master ko ay isang Amerikanang mukhang pera. Ilang minuto ko din ipinaliwanag yung tungkol sa rules bago nya maintindihan kuno. Tapos ang first wish ba naman eh tumataginting na 1 billion dollars (Rule no.1, Bawal ang Materyal na Bagay) kaya ayun automatic na failed ako.

°

°

°

°

"Pwede tumabi?" -- tanong ng epal na to. Nakita naman na nagm0-moment pa ko dito bigla na lang sisingit.

°

°

°

°

"Wag ka na magmukmok dyan"

°

°

°

°

Tignan mo to, epal na nga pakialamera pa. Ready na sana kong barahin sya ng marealize ko kung sino yung katabi ko ngayon. . . . . ang pinakamamahal kong si Everdeen.

°

°

°

°

Ngumiti pa sya ng pagkatamis tamis saken. Waaaahh! Kahit na di ako nakapasa sa exam, feeling nasa heaven naman ako ngayon. Everdeen is sitting beside me, giving me a very sweet smile. Lalo tuloy akong naiinlove sa kanya.

°

°

°

°

Everdeen is the most beautiful and most intelligent genie I've ever known. Maraming tulad ko ang nagkakagusto sa kanya, pero kahit minsan di sya nagpakita ng kahit konting interes sa kahit na kanino.

°

°

°

°

Pero ngayon alam ko na kung bakit masyado syang snob . . . . . kasi, secret admirer ko sya ^_^

°

°

°

°

°

==> part.3

***

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon