*Chapter 8.2*

44 1 0
                                    

°

°

°

°

°

part.2 <==

°

°

°

°

°

Kumaway pa saken yung nandun sa may pinto saka nagsmile pa, di ko na napigilan ang sarili ko.

°

°

°

°

"Waaaaahh, yung halimaw! y-yung h-halimaw!" -- turo ko dun sa may gawing pinto habang nagsisisigaw at nanginginig sa takot.

°

°

°

°

Nagtinginan naman saken lahat ng classmates ko pati si Mrs.Cruz, tapos tumingin din sila sa may pinto.

°

°

°

°

"Ms. Lagman, are you okey? Dont scared us" -- tanong ni Mrs.Cruz saken pero di ko magawang sumagot.

°

°

°

°

"Brad, ano ba? Wala namang tao sa may pinto, nakainom ka na naman ba?" -- bulong saken ni Bhelai.

°

°

°

°

Nakita ko pang nagsitaasan ang mga kilay ng ilang classmates ko na parang sinasabi nilang ANG WEIRD KO. Bakit ba hindi nila makita yung halimaw na yun?

°

°

°

°

"Wew! She's so weird" -- pahaging saken ni Bianca. Langya naman, akala pa yata nila nabubuwang na ko.

°

°

°

°

Nakita ko pang papalapit na saken yung engkanto, nandyan na sya, ang lapit- lapit na nya saken. Ayan na!

Pawis na pawis ako at sigurado kong sa mga oras na to ay namumutla na ako.

°

°

°

°

"Wag k-kang la-lalapit, wag!" -- binato ko pa sya ng book na nasa may desk ko.

°

°

°

°

"Aray! Ano ba Alexa?" -- galit na sigaw saken ng isang classmate ko, kasi sa halip na yung halimaw ang tatamaan sya nasapol ko.

°

°

°

°

"Wag, umalis ka dito! Alis" -- sigaw ko pa din, nagtago na ko sa likod ni Den. Nakakatakot, an0 ba ito? Bakit di nila makita ang nakikita ko?

°

°

°

°

"Miss Lagman, ano . . . . . "

°

°

°

°

[a/n: >> di na natapos ni Mrs. Cruz ang sasabihin dahil bigla na lang hinimatay si Faye dahil sa takot. Dali-dali nilang dinala ito sa school clinic para macheck up.

°

°

°

°

°

[Grev's POV]

°

°

°

°

°

°

Naman, sinasabi ko na nga ba may tama ang master ko at low IQ pa. Matapos kong ipaliwanag sa kanya kagabi ang lahat di pa din pala sya naniniwala, hays.

°

°

°

°

Ano ba ang dapat kong gawin sa master ko!? Kapag nagtagal pa ko dito sa mundo nya, naku baka mabawasan ang kagwapuhan ko dahil sa matinding stress.

°

°

°

°

°

==> part.3

***

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon