°
°
°
°
°
part.2 <==
°
°
°
°
°
Naku. Tingin ko kelangan ko ng maniwala na genie talaga sya kaysa naman lagi akong natatakot.
°
°
°
°
"Oy ikaw!" -- nagulat siguro sya kasi yung mata nya naging ganito O___O
°
°
°
°
"Ipinahiya mo ako sa school kanina, nakakainis ka" -- ano ba yan mukha lang akong ewan.
°
°
°
°
"Hala, hindi naman ah. Nagpakita lang ako sayo, ikaw naman 'tong over kung makapagreact" -- depensa nito.
°
°
°
°
Umupo na lang ako sa tapat nya, hindi ko pinatulan yung katwiran nya. Kung totoong genie sya, edi may 3 wishes ako. So, ano kaya pwedeng hilingin? *isip.isip* Ay teka, parang naalala kong may binanggit sya saken tungkol sa mga rules.
°
°
°
°
°
[Grev's POV]
°
°
°
°
°
Naku naman oh, ganu pa ba ko katagal dito? Bakit kasi ayaw pa nitong humiling para matapos na at maipasa ko na ang final exam. Pero sa tingin ko naman mukhang nag iisip na sya ng pwedeng hilingin. Sana lang wala syang maibreak na rule kundi bagsak na naman ang napaka-gwapong genie, tsk tsk.
°
°
°
°
"Genie, pwede magtanong?" -- suz, di pa kaya sya nagtatan0ng nung lagay na yan. Tumango na lang ako.
°
°
°
°
"Pwede ka bang bumuhay ng patay?" -- grabe naman oh, kakaiba talaga yung isang 'to. Matatakutin pero gustong bumuhay ng patay.
°
°
°
°
"Depende sayo, kung iwiwish mo kaya kong gawin. Pero pag isipan mo munang mabuti, baka naman kasi tahimik na ang kaluluwa nung namatay gagambalain m0 pa".
°
°
°
°
"Sabagay, may point ka" -- naman, magaling kaya ako. Pero bigla na lang nalungkot si master pagkatapos kong sagutin yung tan0ng nya. Medyo nakaramdam din ako ng panghihina . . . . . ganito kaming mga genie, oras na naging malungkot ang master pati kami nadadamay. Nanghihina kami, katulad na lang ngayon.
°
°
°
°
"Bakit, sino ba ang gusto mong mabuhay ulet?" -- hindi ako concern sa kanya ah, ginagawa ko lang 'to para kahit pano gumaan ang pakiramdam nya at bumalik na ang lakas ko.
°
°
°
°
"Siguro yung boyfriend mo no? o kaya yung crush mo?" -- tanong ko pa ulit. Sorry naman di ako marunong magpagaan ng pakiramdam, gwapo lang talaga ko.
°
°
°
°
Tinignan nya lang ako at saka ngumiti, mukhang tama pa yata ang hula ko. Napakahusay ko talaga ^____^
°
°
°
°
°
==> part.3
***
BINABASA MO ANG
*Alexa Faye and her Magic Music Box*
Genç KurguWAAAHH! HINDI PO ITO RATED PG, PWEDE ITO SA LAHAT PROMISE. EWAN KO KUNG ANO NANYARI BAKIT NAGING GANUN :(( >>Nakatanggap si Alexa Faye ng isang music box tapos *BOOOOM!!!* Meron syang 3 wishes. Ano kaya ang mga hihilingin nya?? -hilingin kaya nyang...