*Chapter 12* -first wish#1-

45 0 0
                                    

°

°

°

--------------------------------------------------

+Chapter 12+

"First Wish #1"

°

°

°

[Faye's POV]

°

°

°

Maaga akong nagising, teka mukhang hindi naman kasi ako nakatulog eh O.O Sobrang kabado kasi ako sa magaganap na audition mamaya and at the same time, napapaisip ako tungkol sa sinabi ni genie kagabi. Mukha naman kasing may point yung sinabi nya, pero sino naman kayang mahalagang tao---- AHA, alam ko na. Bakit ba hindi ko yun naisip kaagad?

°

°

SA SCHOOL . . . .

°

°

°

Busy at excited ang lahat sa magaganap na audition, yung ibang estudyante nga nasa auditorium na yata kahit mamayang 11am pa naman magstart.

Hinanap ko sila Bhelai at Den sa room pero hindi ko sila nakita, saan naman kaya nagsuot yung dalawang yun? Hindi man lang nila ko hinintay.

°

°

At dahil malakas ang kapit ng DC sa school, walang klase ngayong araw. Sila na ang malakas sa administrasyon, ibang klase.

Papunta na sana ako ng library para makapag isa, ng makasalubong ko si Bianca. Tindi nya makabadtrip, ampt.

°

°

"Ooops, mukhang loner yata ngayon ang ultimate ambisyosa" -- pahaging nya sa akin ng nagkasalubong na kami, pero di ko sya pinansin at nagpatuloy ako sa paglakad.

°

°

"Wait dear, I have something to tell you" -- pigil nya sa akin sabay hawak sa braso ko.

°

°

Napilitan akong lingunin sya. "Ano?" -- tanong ko. I knew her, alam kong hindi naman ganun kaimportante ang sasabihin nya but I have no choice dahil hawak nya ko.

°

°

"Ngumiti muna sya ng nakaloloko, binitiwan nya ko at humawak sya sa chin nya na parang nag iisip.

"Goodluck nga pala later, sana mapatawa mo ulit kami ng bongga hahaha" -- sabi nya habang tumatawa na akala mo wala ng bukas.

°

°

°

Tumalikod ako at naglakad palayo sa kanya, pakiramdam ko babagsak na ang luha ko at sa kamalasan nga naman, nakasalubong ko din si Aerwin. Siguradong narinig nya ang sinabi ni Bianca sa akin. Nakakahiya :(

°

°

°

°

>> part.2

**

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon