*Chapter 7.2*

52 1 0
                                    

°

°

°

°

°

part.2 <==

°

°

°

°

°

Langyang babaeng to, di nya ba alam ang salitang gwapo. Woooh, relax ka lang Grev. Relax!

°

°

°

°

"Hey wait lang, huminahon ka. None of the above ako sa mga sinabi mo, okey?" -- nagsmile pa din ako kahit ang totoo nyan gusto ko na syang ipatapon sa labas ng bahay.

°

°

°

°

"Eh ano ka kidnapper?" -- tanong nito. Umiling lang ako.

°

°

°

"Multo?" -- umiling lang ulet ako.

°

°

°

"Engkanto? Masamang espirito? D*monyo?"

°

°

°

°

"Bulag ka ba ha? Hindi mo ba ko nakikita? Sa gwapo kong to? Mas mukha pa nga akong tao kesa sayo!" -- pasensya naman napuno na ko eh, kaya nilapitan ko na sya with matching yugyog sa balikat nya.

°

°

°

°

"Hindi ka tao? Hindi ka . . . . . waaahhh! Halimaw ka, halimaw!"

°

°

°

°

Mas lumakas pa ang pagsigaw nya at dahil siguro sa takot nagawa pa nya kong itulak. Tsk! Napasalampak ako sa sahig, wala na kong choice kundi gawin to. . . . . nagmagic ako at sa isang snap ko lang nalagyan ko na ng zipper ang maingay nyang bibig. Ayos!

°

°

°

°

O__O <== ganyan yung mga mata nya oh, tapos pinagsusuntok nya ko sa aking bench body kaya nag snap ako ulet. Tinali ko lang naman ang kamay at paa nya, tapos nakaupo sya sa kama. Okey!

°

°

°

°

Kumuha ako ng upuan at pumwesto sa harap nya. Okey, game!

°

°

°

°

"Nakita mo na kung anong kaya kong gawin diba? Hmm, hindi nga ako tao pero mas lalong di ako halimaw. Look at me, ang gwapo ko kaya" -- pero nagtaas lang sya ng isang kilay, tingin ko malabo ang mata nito.

°

°

°

°

"Genie ako, G-E-N-I-E genie. At ikaw ang master ko, nanggaling ako dyan sa music box mo. Tinawag mo ako kaya heto ako ngayon. Bibigyan kita ng 3 wishes pero may mga rules" -- tumayo ako at nagsimulang maglakad ng pabalik balik sa harap nya.

°

°

°

°

"Rule no.1 - bawal magwish ng materyal na bagay. Rule no.2 - hindi na maaaring bawiin kung ano ang naiwish mo na. Rule no.3 - hihiling ka ng para sa sarili mo lamang. Rule no.4 - bawal kang mainlove saken at ganun din ako sayo, pero malabo namang mangyari dahil hindi ka papasa sa mataas kong standards" -- tinignan ko sya at mukhang nakikinig naman, pero naiintindihan kaya nya? Sana.

°

°

°

°

°

==> part.3

***

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon