*Chapter 8.3*

50 1 0
                                    

°

°

°

°

°

part.3

°

°

°

°

°

[Bhelai's POV]

°

°

°

°

°

°

Naku naman, ano bang nangyayari dito kay Faye? Nasobrahan yata sya sa panunuod ng mga horror films. Ngayon ko lang syang nakitang ganun, she looks so weird at mukhang takot na takot sya.

°

°

°

°

After sya ma-check up ng school doctor, sinabi nitong baka sobrang stress daw kasi wala naman syang nakitang sintomas ng sakit. Hayaan na lang daw muna naming makapagpahinga ito.

°

°

°

°

Kaya ang lagay, binabantayan namin sya ni Den dito sa may clinic. Ayoko ngang mag-isa lang ako, baka mamaya magising si Faye tapos maulit na naman yung kanina.

°

°

°

°

"Den, tingin mo may problema si Faye kaya sya ganyan?" -- tan0ng ko sa kanya habang busy sya sa paglalaro ng rubics cube.

°

°

°

°

Nagkibit-balikat lang sya. Tsk! ayos yung sagot nya, ang haba nakakalula.

Buti na lang at nagising na si Faye, mukhang okey naman na sya.

°

°

°

°

"Nasan tayo?" -- tan0ng nito, nakaupo na sya sa may bed.

°

°

°

°

"Nasa clinic, dinala ka namin dito matapos kang mahimatay kanina sa room. Brad, ano bang problema?" -- tanong ko, si Den naman nakikinig lang. She's a go0d listener, amft.

°

°

°

°

Tumingin-tingin muna sya sa paligid saka ako sinagot, ang weird nya talaga.

°

°

°

°

"Ah wala yun, haha" -- nagkam0t pa sya ng ulo. Wala huh? Eh sya nga etong takot na takot. Pero hindi na lang muna ko nagtanong, alam ko namang magkukwento din sya saken.

°

°

°

°

"Okey ka na ba talaga? Pwede na tayo bumalik sa klase?" sa wakas nagsalita na din si Den.

°

°

°

°

"Ah, uuwi na muna siguro ako para makapagpahinga" -- sagot ni Faye.

Kakaiba talaga sya ngayon, kahit kasi super taas na ng lagnat nya ayaw pa din nya umabsent, pero ngayon naman amft. . . . .

°

°

°

°

"O-okey" -- sabi ko naman. Sabay sabay kaming bumalik ng room tapos nagpaalam na sya kay Mrs. Cruz at agad na umuwi. Di bale magtetext na lang ako sa kanya mamaya.

°

°

°

°

°

--------------------------------------------------

*****

*Alexa Faye and her Magic Music Box*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon