21. VetCamp 1.0 : On the way

2.1K 45 8
                                    

--Lizette's POV--

Excited na akoooooo! Hahahaha! Ngayon na kasi ang vet camp kaya walang tulugan ang peg ko ngayon. Forever dilat lang ako dito kila Heaven. Dito kasi ako nakitulog. Bongga! Hahaha! Sabay kasi kami pupunta ng Adelaine Resort! Dito pa rin kami sa guestroom ni Hershee.

"Ate Liz why don't you make tulog? It's already 12 o'clock na ohhh." sabi ni Hershee.

"Bat ikaw? Gising ka pa?"

"May minemake isip lang ako" sabi niya. Halalalala. Nagb-blush ang lola niyo.

"Sino?"

"Si-- Hah? Wala!"

"Sus. Sakin ka pa magdedeny, spill it."

"Ehhhh eto kasi. Someone gave me an iTouch pero he said na kapalit daw is date and dapat i don't make palit the hard case of this iTouch."

"So sino yang guy na yan? Yung ex mo?" 

"Hell no! Hindi siya!"

"Sino pala?"

"You know kasi him kaya I cant tell you!" sabi niya kay hinablot ko yung iTouch at pagkabukas ko ng screen...

"Si Kuya Vynx?!"

"Ah eh yeah."

"Kayo na nohhhhh?!"

"Shh ate Liz dont make sabi to kuya Harvee he will make galit to me and Vynx."

"Anong dont make sabi? sabi ni Harvee." Hindi ako kumibo. Bahala kayo diyan. HAHAHAHAHA!

"SECRET! GAYLORD!" sigaw naman ni Hershee

"SECRET PALA HA! SIGE!" sigaw ni Harvee at may tinawagan sa cellphone niya.

"Hello? Is this the Students Affairs office of Clyher University LHS? This is Harvee Kim of HK group. Yes. I GLADLY cancel her admission on your school. Please transfer her credentials to REULHS. Okay. Bye." sabi ni Harvee

"KUYA! WHY YOU MAKE TRANSFER MY CREDENTIALS?!  I HATE YOUUUU!"

"I hate you more." sabi ni Harvee. Minsan parang bata din to eh -_-

"For Pete's sake! I'm graduating na pero what have you done!?" sigaw ni Hershee

"Enough. Pahinga na tayo guys." sabi ko. Nag-ceasefire din naman sila.

"Honeystars matulog ka na. Mamayang 3:00 ang alis niyo ni Heaven. Balik na ko sa kwarto ko."

"Ayy oo nga pala. Sige na pala, puntahan ko lang saglit si Heaven." sabi ko sabay katok sa kwarto ni Heaven.

"Pasok..." sabi niya.

"Hindi ka natulog?"

"Hindi eh."

"Parehas pala tayo."

"Gusto mo magpahinga muna dito?" tanong niya

"Ay, naku, huwag na. Mamaya kung ano pang isipin ng kuya mo."sabi ko

"So kailan mo nga pala balak i-break si kuya?" tanong niya naman. Napaisip ako. Kailan nga ba? Papatagalin ko pa ba? Kapag mas pinatagal ko pa eh 'di mas masakit?

"K-kailan kaya?" tanong ko sa kaniya.

"Liz, siguro mas mabuti kung i-break mo na siya. Lalo siyang mahihirapang mag-move on kung patatagalin mo pa."

"Heaven, natatakot kasi ako. Kahit papaano, may pinagsamahan kami ng kuya mo. Ayoko siyang saktan."

"Gagawin mo 'to for the better di ba?" tanong niya.

Ang Boyfriend kong Manly [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon