A/N:
Guyth I'm really sorry for being inactive. Sobrang stressed kasi ako these past few weeks. Sorry talaga. Idagdag niyo pa yung katamaran ko at wala kasing inspirasyon si author. HUGOT. Kakatapos lang ho kasi ng exams. At officially SEM BREAK NA PO MGA PRENS. Kiligin tayo please. Hahahhahahahaha. Ito na siya! Itong ito na mga bhe hahahahahha! Love love love <3
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
--Hershee's POV--
"Baboo. What are you doing dito ng ganitong oras? Nanggaling ka sa bar?" OMG! I make lingon and...
"Baboo! OMG! I missed you na." I make sabi and hugged him.
"Baboo do you have problem? Ay, hello po ate Liz. Bro." make sabi ni baboo kila ate lizzie and kristephen (ugh his name was so haba so I'm gonna call him kris nalang. LOL)
"Nah, baboo. Let's go somewhere else. You want?" I make tanong and he held my hand.
"Ate Liz, bro, hiramin ko muna po si baboo ah." he make sabi
"Sure. Basta ah. You know your limits naman." ate Lizzie make sabi and omg. O_O
"Opo Ate Liz. Mauuna na po kami. Mag-iingat po kayo ah." make sabi naman ni Baboo.
--Lizette's POV--
Bago pa kami tuluyang makalabas ng pinto ng bar, binalikan ko yung upuan nila Harvee. At saka ako tumayo sa harap nila na naka-crossed arms.
"Nandito pala kayo? Have a nice date. Enjoy niyo." sabi ko at umalis na. Kitang kita ko ang pagluwa ng eyeballs ni Harvee. Tss. Bahala siya. Eh di makipagdate siya, eh ano naman? Wala akong pake. Buhay niya yon eh. Iniwan ko silang dalawa doon pero nahinto ako sa paglalakad nang may babaeng nagsalita.
"Selos ka?" tanong ng babae. Tss sopistikada na, maldita pa. Dahan-dahan akong lumingon at tinignan siya mula ulo hanggang paa. (Oha! Tumataray na ako ngayon)
"Hindi." sabi ko at nagsmirk tapos lumabas na ng bar. Sus naman oh! Me? Nagseselos? Oh come on! Hahahaha! Tawang tawa naman ako sa joke niya. Grabe ang sakit sa tiyan ng joke niya. Pakialam ko naman kung nagdedate sila ni Harvee? Eh di magdedate din kami ni Kristephen. Para quits lang kami. Diba?
Pagkalabas ko ng bar, sumakay na ako sa sasakyan ni Kristephen. Iniwan ko nalang yung sasakyang ginamit namin ni Hershee. Tsh. Papakuha ko nalang sa driver mamaya.
"Liz, badtrip ka yata?" sabi ni Kristephen habang nagdadrive
"Paanong hindi, eh maldita yung babaeng yun!" sabi ko at ngumiti siya ng nakakaloko
"Nagseselos ka no?" sabi ni Kristephen kaya pinandilatan ko siya ng mata.
"Me? Nagseselos? Doon? Doon sa babaeng yon na maldita na mukha namang paa? Excuse me?!" sabi ko
"Hahaha. Denial ka din eh." sabi ni Kris.
"Tss! Hindi no! Naiinis lang ako sa kanya! Masyadong maldita." sabi ko sa kaniya
"Hmm, parang ganun na din yon." sabi ni Kris.
"Oh eh di magdate kayong tatlo. Ihinto mo yung sasakyan, bababa na ako!" sabi ko.
"Sus parang binibiro ka lang eh. Bakit naman maldita? Mukha namang mabait?" sabi niya. Mabait?! REALLY?!
"Tss! Mabait ka diyan?! Maldita yon! Ayoko sa maldita." sabi ko at nagcrossed arms nanaman.
"Hindi naman ikaw ang makikipagdate doon eh, si Harvee." sabi niya
"So kinakampihan mo yung babaeng yun? Sige kayo nalang magsama sama. Tss." sabi ko
"Hahaha. Masyado kang matampuhin, Liz. Saan ba tayo? Sunduin na ba natin si Haruki?" sabi niya at tumango nalang ako.
"Teka. Kung hindi ka nagseselos? Ano pala?" tanong ulit ni Kris
"Ang kulit mo. Sinabing naiinis nga ako. Paano kung maging girlfriend siya ni Harvee? Tapos papakasalan siya ni Harvee? Paano nalang si Haruki? Paano kung maltratuhin niya ang anak ko? Aba! Baka ingudngod ko yung mukha niya sa bermuda triangle!" sabi ko at napatawa nalang si Kris.
"Sorry na po.... Ano, dinner tayo after this?" sabi niya at tumango ako.
After naming sunduin si Haruki, dumiretso kami sa bahay ni Kris. As usual, siya lang ang tao dito kaya kaming tatlo lang magkakasama.
"Pappy Kris, may I see your bedroom?" tanong ni Haruki.
"Sure but before that I will help mommy cook muna ha." sabi naman ni Kris.
"But pappy I can go by myself naman eh." sabi ni Haruki.
"Okay then. Go upstairs, then enter the room with the white door." sabi naman ni Kris.
"Haruki, be careful ah. Baka may mabasag ka--" sabi ko
"No it's okay." sabi ni Kris sa akin.
Nagluluto lang naman kami ng Bulalo at Fried Chicken. Ewan ko nalang kung hindi pa kami highblood-in nito. Habang nagluluto ako, nagulat ako ng biglang may yumakap mula sa likod ko. Sino pa nga ba, si Kris. :"> Puchang gala. Kinikilig akooooo. (LANDI ALERT)
"Kris, ano ba." sabi ko
"Wala lang, gusto lang kitang yakapin. Namiss kita ng sobra eh." sabi niya and it made me smile like there's no tomorrow.
"Bitaw ka muna kasi baka matalsikan ka ng cooking oil." sabi ko kahit na F na F ko naman ang yakap effects niya. Ahahaha. GIRLS! Lesson yan para sa atin! Pakipot pakipot din kapag may time. Aba! Baka matunaw ako dito. Kawawa naman si Haruki, wala nang mommy kapag nangyari yon!
"Hmmm, ayoko." sabi niya.
"Ayyyyyyyyyyyyyyyyyyiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee!!! How sweeeet!" sabi ni Haruki na may hawak na camera sa harap ng counter ng kitchen.
"Hala! Haruki, put that down, baka masira mo 'yung camera ni Kris." sabi ko sa kaniya.
"No, it's alright. Matalino si Haruki so I guess he knows how to operate that, right Haruki?" sabi ni Kris.
"Of course Pappy, it's like my Samsung camera diba? The white one po?" sabi ni Haruki at tumango naman si Kris. Nilapitan siya ni Kris at tinignan ang mga kuha sa camera niya. Napangiti naman si Kris. Nakaka-curious *u*
"Patingin naman si mommy..." sabi ko kay Haruki habang abala ako sa pagluluto.
"Nooooo. We're going to show it to you later." sabi ni Haruki.
"Ang dayaaaa." sabi ko
"Hahaha, basta we will show you po mommy later." sabi ni Haruki.