38. Visitors 3.0 : Let's fight this together

1.6K 50 5
                                    

A/N:

OMG HAHAHA! Ito po yung part three. Last part na to ng Visitors na chapter. Hahahaha. Naks dalawang update, bumabawi lang po ako. Labyu all! Salamat sa pagbasa and comment! Love love love!

----------------------------------------------------------------------------------------

-- Lizette's POV--

Gumising ako ng katabi ko si Harvee. Nagmadali akong bumangon para makaligo at makapagbihis agad. Dito na ako sa masters' bedroom nag-ayos dahil may bisita sa guest room at sa kwarto ni Haruki. Kailangan kong magluto ng breakfast ni Haruki. 

Pagkalabas ko ng kwarto, amoy bacon :o Agad akong pumunta ng kusina. 

"Oh, Winter, ang aga mo nagising ah?" sabi ko

"Ah eh, nasanay na po kasi akong 4am nagigising." sabi niya habang namumula. Anyare?

"Ohhh, tulungan na kita."

"Ay huwag na po ate."

"Tulog pa ba sila?"

"Opo. Naririnig ko yung hilik ni Hersh eh." sabi niya O_O

"How can you hear that? Soundproof ang mga room dito?" tanong ko

"Ah g-ganun po ba..." sabi niya

"Nahihiya ka ba sa akin? Kanina ka pa pulang pula. Ina-allergy ka ba?"

"Ah eh baka po. Wait lang po ate, iinom lang ako ng gamot sandali." sabi niya kaya ako na ang nagtuloy ng pagluto.

"Ohhh it smells masarap!!!" sabi ni Hershee sa akin

"Oh ang aga mong magising ah."

"Yeahh, wait... anong nangyari last night? We were knocking on your door ah! You did it noh?"

"Ha?"

"Wag ka nga ate Liz. Don't deny it. Hahaha."

"P-paano mo---"

"Nakita ko si Winter na pulang-pula nung nakita ka eh.Baka may narinig sa inyo kagabi."

"Teka paano niya narinig yung snore niyo eh soundproo---"

"Secret lang natin to ah, he can hear everything kapag nagcoconcentrate siya. Kahit gaano pa kalayo yan." sabi niya

"Superpowers?" tanong ko.

"Parang ganun na nga... Weird but totoo." sabi ni Hershee. SHIT! NAkakahiya! Narinig niyang-- OMG >///<

"Don't worry ate, kapag nakarinig siya ng ganun he will stop concentrating naman eh. He would just sing and it fades away." sabi ni Hershee. Wew. Kinabahan ako doon -_- Nakakahiya talaga shet.

"Wait nga ate, do you and gaylord have a problem ba?" tanong ni Hershee

"Totally, oo..."

"What is it?"

"About Orange-- pero... Just keep this as a secret. Please. I'm trying  to do everything." bulong ko sa kaniya

"Oh! Winter can you make luto muna the breakfast? Kasi we need to talk eh." sabi ni Hershee at pumayag naman si Winter

Nandito kami ngayon sa guestroom.

"Ate what did that bitch make gawa to you and kuya?!"

"Ganito kasi yun. Nung una, akala ko ako lang ang tinatakot ni Orange... Pati pala si Harvee. Nung una, sinasabi ni Orange, mapapahamak daw si Haruki kung hindi ko daw iiwasan si Harvee. Hindi ako naniwala. Tapos biglang naaksidente yung bus na sinasakyan nila HAruki for their fieldtrip. Good thing na walang namatay, na nasugatan lang ang mga sakay ng bus. After that, she threatened me again. Papatayin niya kami ni Heaven kapag hindi ko hihiwalayan si Harvee sa loob ng dalawang taon. Ngayon, only months are remaining. Isang taon na ang nakalipas. Natatakot ako, Hershee. Pati si Heaven na nananahimik, dinadamay ni Orange."

"THAT BITCH! I'LL KILL HER!" sigaw ni Hershee

"Wait. Listen to me, act like you don't know anything. Please. Ito naman yung kay Harvee, pinaniwala niya ang kuya mo na hindi niya anak si Haruki at naniwala naman ang kuya mo. Ngayon napaikot siya ni Orange at umabot sa puntong maging magkarelasyon silang dalawa. Tinatakot niya ang kuya mo na papatayin niya kaming dalawa ni Haruki kapag hindi nakipaghiwalay ang kuya mo. Ipit na ipit na kami. Alam na din ni Haruki ang tungkol dito."

"OMG ATE LIZ! SO WHAT ARE YOU GOING TO DO NOW?!"

"Hindi alam ng kuya mo na may threats din sa akin si Orange. Keep this as a secret. Tayong dalawa lang nakakaalam ng tungkol sa akin. Now I'm planning to divorce Harvee. That's the best and only way."

"ATE! NO! Huwag mo idivorce si kuya!"

"Hershee, buhay ang nakasalalay dito. Sana kung ako lang ang papatayin ni Orange eh. Kaso damay ang Kuya Heaven mo dito."

"Now, what kuya knows about this?"

"Wala. I told him na hindi ko na siya mahal para madali na sa kaniya ang pagtanggap."

"Why did you do that?!"

"Hershee, alam kong mali ang ginawa ko. Pero mahal ko pa talaga ang kuya mo. Mahal na mahal. Pero suko na ako. Hindi ko kayang labanan si Orange. Natatakot akong mawala ang mga mahal ko sa buhay."

"I understand you ate... Pero at least let kuya know you love him!! Teka nga ate, what kuya plans to do now?"

"Sa loob ng isang linggo, makikipagnegotiate siya sa mga pulis dahil may ebidensya siya laban kay Orange. Pero ako, hindi ko kaya. Wala akong ebidensya. Ang magagawa ko lang ay i-divorce ang kuya mo."

"If you love him, tell him. Please ate. Kasi pwede pa kayo magpa-make kasal after the divorce naman eh." sabi niya

"Hershee, can you extend your stay ng 1 week?"

"Yes ate, we haven't bought tickets pa naman eh."

"Okay ganito, mag-stay ka sa resthouse namin sa Yongin para malapit ka lang dito sa Seoul. Mahirap na, madaming mata si Orange."

"Sure ate, I'm willing to help!"

"Thanks."

"Who's that monday tuesday girl nga pala?"

"Si Orange."

"Eh the sungki guy?"

"Ah si Kristephen, ka-MU ko. I felt like I'm cheating on your kuya. Pero naglolokohan lang kaming dalawa ng kuya mo eh. May girlfriend siya, may ka-MU ako."

"Ohh."

"Thank you nga pala."

"Salamat din ate. Pero I wanna make sure. Sino mas mahal mo, That sungki guy or kuya?"

"Harvee, I love him more than my life. Mahal na mahal na mahal na mahal ko siya." sabi ko at biglang tumakbo papalapit sa akin si Harvee at niyakap ako ng mahigpit.

"Enough. Ilang beses ko bang sasabihin sayong hindi na kita mahal?" sabi ko

"Cut that crap! Ano ba! Naiwan niyong nakabukas ng konti ang pinto at narinig ko ang usapan niyo." sabi ni Harvee at naramdaman kong nabasa ang damit ko. I'm sure he's crying at bumitaw siya sa pagkayakap. Hinawakan niya ang pisngi ko.

"I-I'm sorry Harvee."

"Don't be sorry. Huwag mo na akong i-divorce. You can use your phone as an evidence. Tinawagan ka ba or tinext ka ni Orange?"

"Text." sabi ko habang pinupunasan ang luha ko

"Good. Hindi ka naman nagdedelete ng inbox mo diba?"

"Yes."

"You can use that. Now, we have one week, kailangan natin siyang unahan. I'm begging you. Wag mo na akong idivorce. And one more thing... I love you too" sabi ni Harvee

Ang Boyfriend kong Manly [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon