A/N:
Hahhaha! Ito ang update kong walang kwenta. Ang UD ko pong sabog. Bow. Huhuhu. I miss you all! Naks naman pasok sa Tough-Top-Tuff-Taft 100 tayo ng Teenfic at Humor. Nakamputs. Level up. Nakam. Hahahhaa. Laview!
--Lizette's POV--
"Ano ba honeystars... Huwag muna ngayon." sabi ko kay honeystars. Eh paano kasi -_- Ang pervert pervert niya! Nakakainis!
"Dali na... Isang oras lang." sabi niya habang nilalaro yung strands ng buhok ko.
"Lang ka diyan?! Kasi naman kakatapos lang natin kagabi, tapos ngayong gabi meron nanaman. Hindi ka ba napapagod?" tanong ko sa kaniya at umupo ako sa kama.
"Pagod ako sa pagdrive. Pero sa happy meal, hindi ako napapagod." sabi ni honeystars habang nakangiti ng nakakaloko.
"Tch. Tigil-tigilan mo ako Harvee. Maawa ka sa katawan ko." sabi ko sa kaniya at pumasok sa shower room. Nakakainis. Kakarating lang namin dito ulit sa bahay tapos gusto niya maghahappy meal nanaman kami? Abuso na yun. Baka ma-laspag ako. Lol joke. WTH kadiri ng word. Erase erase! I mean baka maabuso ang katawan ko.
....
Pagkatapos ko magshower, nakasandal siya sa headboard ng kama habang naglalaptop. Umupo na din ako sa kama at biglang nagring yung phone niya.
"Yeah?... Ano?!... Dadating 'yung Chinese investors?... Sinong investors?... What the f---... Argh! Bakit biglaan?!... Fine... Wala pang galing sa Erveuille Group?... Good... I'll be there in 30 minutes... Akong bahala..." sabi ni Honeystars at binaba yung phone niya.
"Alis lang ako saglit." sabi ni Honeystars
"Pero it's already late..." sabi ko
"This is an important matter." sabi niya habang inaayos yung collar ng polo shirt niya.
"Pero honeystars delika---"
"I said this is a very important matter! Hindi ka ba nakakaintindi?! Pwede ba, Lizette! Mamaya na tayo mag-usap?!" sigaw ni Honeystars at lumabas na ng kwarto </3. Tinawag niya ako sa pangalan ko. Hindi niya ako tinawag na honeystars </3 Bakit ba ang sensitive ko? :( Naiiyak nanaman tuloy ako.
*knock knock knock*
Inayos ko ang sarili ko at binuksan ang pinto.
"Hershee?" sabi ko
"Ate Liz...." sabi niya at umiyak siya sa harap ko. Pinaupo ko siya sa kama.
"Hey, what happened?" tanong ko sa kaniya.
"I'm---..." sabi niya
"You are what?" tanong ko habang hinahaplos ang likod niya para tumahan.
"I'm delayed..." sabi niya
"W-what?! Y-you are...?!" sabi ko na halos lumuwa ang eyeballs ko
"Na delay ako.... Huhuhuhu." sabi niya.
"Alam na ba ---"
"Only the two of us ang nakakaalam. I don't know how to say this..." sabi niya
"Let Winter know first." sabi ko sa kaniya.
"I-I'm planning to abort the baby.." sabi niya. Hinawakan ko ang pisngi niya para punasan ang luha niya.
"Hershee! That's a no-no. Don't do that. That's bad!" sabi ko sa kaniya
"P-pero hindi ko alam what to do... I'm still on my practice. W-wala pa akong license... Wala p-pang result ng board exam... T-ta-tapos this happens..." sabi ni Hershee.
"Hershee... Just let Winter know first. Okay? Then immediately tell your kuya Harvee and kuya Heaven... Also sila momsie at popsie. Don't hide it." sabi ko sa kaniya
"P-pero.... H-hindi si Winter ang ama..." sabi ni Hershee O_O P*TANG *NA ANO DAW?!
"I knew it... Ganiyan ang irereact mo. Please slap me." sabi ni Hershee
"I'm not mad at you... Nagulat lang ako. Please don't misunderstand." sabi ko sa kaniya
"Kaya nga I'm planning to abort or kaya better kung I will disappear muna for a while and go to other country to hide pero I will raise my child." sabi niya habang pinupunasan ang luha niya.
"S-sino ba ang ama?" tanong ko sa kaniya
"S-si..."
"sino?"
"Si... Alexandrix..." sabi niya
"Yung kapatid ni Wint--"
"Yeah." sabi niya at napanganga ako doon.
"Pero--" sabi niya
"Pero ano?" tanong ko
"Pasado na ba ako? Effective ba acting ko?" tanong niya
"What the heck. You got me!" sabi ko sa kaniya at huminga ako ng maluwag. Juice ko. Kinabahan ako.
"Hahahhaa! You make paniwala talaga? Hahahha omg I'm so galing na. I will make audition kasi to Thorium Entertainment. Hahahaha." sabi niya
"Ang galing mong umacting -_- Imbyerna ka. Pero hindi nga, hindi ka talaga buntis?" tanong ko sa kaniya
"Me? H-h-hahahaha. Ano ka ba ate Liz we don't make love love love ni Winter. We make usap na after we get married kami magmemake love love love. Hahahha!" sabi niya
"Eh bakit parang may baby bump ka?" tanong ko sa kaniya just to scare her
"T-that's just.... Fats lang yan! I ate too much spaghetti, that's why!" sabi niya
"Hahahha fine fine fine. I believe you. Baliw ka. Tinakot mo ako." sabi ko sa kaniya.
"By the way... Why do you have puffy eyes when I make pasok to your room kanina? You make iyak? Pinaiyak ka ni gaylord?!" tanong sa akin ni Hershee. Open kasi kami sa isa't isa ni Hershee. Walang hiya-hiya sa aming dalawa. Para na kaming magbestfriend. Walang secret secret.
"Ah medyo napagtaasan lang ako ng boses ni Harvee." sabi ko sa kaniya
"Hmm? Baka stressed sa trabaho? Gaylord wouldn't do that to you. Napaka possessive kaya ng gaylord na yun. Kulang nalang he make tali himself to you." sabi niya sa akin.
"B-baka nga..." sabi ko nalang even though nasasaktan pa rin ako sa pagsigaw sa akin ni honeystars kanina. Maya-maya may kumatok nanaman sa kwarto at pumasok si Haruki.
"Daddy I can't fall asleep." sabi ni Haruki habang kinukusot pa niya yung mata niya. Binuhat ko siya pahiga sa kama.
"Haruki, daddy isn't here. He has a work eh..." sabi ko sa kaniya
"Work at this time? It's already late. Does he have chickababes?" tanong ni Haruki
"Chickababes? Oh my Leighton where did you make pulot that word? Don't use that anymore. Eew" sabi ni Hershee
"Uncle Chance taught me that word. You should scold him." sabi ni Haruki kay Hershee
"Argh! That troll talaga he doesn't make bago na. Inis!" sabi ni Hershee
"Tama na yan. Dito ka na din matulog Hershee. Matulog na tayo." sabi ko.
...
..
Nakatulog na kami pero bigla akong naalimpungatan. 3am na, wala pa si honeystars.
...
...
5 am, wala pa rin...
..
..
6am, nakaupo siya sa coffeetable niya dito sa kwarto at naglalaptop. Gumagawa yata ng powerpoint. Wala na siyang pahinga :/ Wew. Wala na ngang pahinga, nanghihingi pa ng happy meal. -_- Walang kapaguran. -_-