CHAPTER IX: Crossed Thoughts

32 0 0
                                    

MARY JANE'S POV

"Hello? Makikipagtitigan ka nalang?" habang kinakaway ko kamay ko, baka kasi hindi nya ko napapansin.

Natawa sya.

"Pumasok ka na nga lang sa kotse." sabay bukas ng kotse at pasok sa loob.

Psshh! Eto talaga! Sumimangot nalang ako. Binusinahan nya ko para pumasok pero nagmatigas ako. Inandar nya ang sasakyan at aktong sasagasaan ako.

"Aaahhh!" huminto ang kotse nya sa harap ko. Ang lapit ko na talaga masagasaan!

"Sige subukan mo! Mas mahal pa sa semento mabibili mo! Papatayin mo ko ha?!" pasigaw na sabi ko sabay hampas ng kamay ko sa kotse nya.

"Aray... Ang sakit naman pala nito." sabi ko. Ang sakit pala hampasin. Makita kong natawa sya sa loob!

"Hoy! Anung tinatawa-tawa mo dyan!" sabay punta sa windshield nya.

Binuksan nya yung pintuan sa kabilang frontseat.

"Pumasok ka nalang sa kabila." sabi nya habang nasa loob ng kotse.

Hindi nya pinapansin kahit anong daldal ko, pumasok nalang ako sa kotse.

"Ganyan ka ha, sasagasaan mo talaga ko. Sa bagay may pambili ka naman ng kabaong diba??" habang inaayos ko upo ko. Ang dami kong pinagsasabi pero hindi lang pinapansin ni Keith, sa haliptinatawanan nya lang. Walang nakakatawa sa mga sinasabi ko sa totoo lang!

KEITHS POV

Ang ingay naman ng babaeng to. Kahit nakakainis pabayaan nalang. Ang dami-dami nyang sinasatsat, sasagasaan ko daw sya tapos yun ulit sasabihin. Dapat pala tinuluyan ko na, ugh.. Nagalarm na kotse ko, its lunch time.

"Lets stop for a bit. Kain muna tayo." sabi ko sa kanya habang pinapark ko ang kotse ko sa isang restaurant.

"Uuwi nalang ako, total malapit nalang naman." habang tinatanggal seatbelts nya.

Ang tigas ng ulo, sabi nang kakain muna.

"I'll treat you." mahinahon kong sabi.

"Wag na.. Busog pa naman ako." palabas na sya ng kotse.

"Nagutom ako sa sermon mo. Kaya kumain muna tayo."

She paused a bit.

"Kaya come-on." I got out of my car and assisted her.

"Hinde, kaya ko na." inalis nya kamay ko.

Here we go again with the assistance thing. Tss.. Then okay fine! Let her be. Pinabayaan ko sya na ganun. Hmmm, well she can really walk her foot.

The resto was half-full kaya maraming bakante, nung makita ako nung waiter..

"Sir Keith!"

I looked towards who called me. yung waiter pala, I bet nagtaka nanaman tong babaeng kasama ko. I looked her reaction and it was like, "kilala ulit sya?" haha, silly girl, unfortunate for her kasi wala syang TV.

Lumapit yung waiter.

"Sir, kumusta na po? San po kayo pumunta nitong nakaraan na mga taon?" he asked me.

" I was busy regarding our branch in Las vegas." I answered.

"Ahh.. Nagdamdam po kasi si Ma'am Francine, bakit bigla daw po kayong hindi nagparamdam."

Ahh.. Francine again..

"Is that so.. Asan sya?" I looked around the premices.

"Nasa Paris sir, nag-aral po sya ng Fashion Designing."

Getting Stuck with Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon