Yasmin POVNatapos ang charity day namin. Naging successful naman ang lahat. Ang kwento nagustuhan ng mga bata. Kahit papaano nakita ko ang mga tunay na ngiti ng mga bata sa bahay amponan kanina. Kahit papaano nasilayan namin yung mga matamis nilang ngiti. Kahit iniwanan sila ng pamilya nila doon. Patuloy pa rin sila sa mga buhay nila. Yung mga kaibigan ko 'nga pala 'ayan sa likod knock out napagod sila ng sobra. Grabe sila kanina mukha sila pa ang masaya nakatapos ako ng isang kwento na may happy ending.
Throwback
Natapos ang kwento. Nagpalakpakan ang mga bata at mga kasama ko.
"Yehey!!!.." Saad lahat ng mga bata.
Tumayo na'ko sa pagkaupo ko at ibinigay na ang libro at ang mini microphone.
"Oh nagustuhan niyo ba ang kwento ni ate Yasmin?." Tanong ni Elizabeth.
"Opo." Saad lahat ng mga bata.
Lumapit na'ko sa mga kasama ko.
"Yes, nakagawa ka rin ng happy ending." Daig pa sa nanalo sa lotto.
"Tsss ..." Saad ko na lang.
Pokerface pa mukha ko at tumingin sa mga bata. Nagsimula ulit sila maglaro.
"Hoy Yas ang galing mo panalo yung kwento mo." Saad ni Nadine.
"Tssss... Para sa mga bata gagawin ko 'yun." Saad ko.
"Dapat pala lagi tayo may charity day." Saad ni Dan.
"Tama na, ano ba kayo para kayong nanalo sa lotto. Napaka big deal naman na nakagawa ako na happy story ah." Saad ko sakanila.
"Kasi po hindi kami sanay." Saad ni Kath.
"Please tama na,okay. Request niyo 'yun eh." Saad ko sakanila.
"Okay." Saad nila.
Back to Reality
Hay... Sinandal ko ang ulo ko sa window ng kotse.
Binuksan ko ang cellphone ko. Pumunta ako sa facebook app. Pagkaopen ko nagloading tapos lumitaw ang mga bago ko'ng news feed. Scroll ako ng scroll nakita ko yu'ng hindi ko ine-expect na makita. Sh*t nasa realidad na talaga ako. Ang sakit pala makita mo yu'ng mahal mo na may mahal na iba.
BINABASA MO ANG
My Highschool Crush
FanfictionAuthor POV Etong story na to ay kathang isip lamang.Pero may pinaghuhugutan ako para mabuo an kwento na to. Sabi nila ang Crush ay Puppy Love. Paano kung ang Crush mo siya ang True Love mo o Great Love mo? .... May Dalawang kabataan na may crush sa...