Nadine Angelica POV
Naging busy day pagprepare ng charity. Kaya hindi na namin napansin ang bawat minuto, oras at araw.
Lahat kasi kami ay todo bigay dito. Nag-effort kami para mabuo ang charity event na ito.
"Hay, guys this is it!!." Excited na saad ni Kath.
"Finally, eto na ang pinaka hinihintay ng lahat." Saad ni Liza.
Tama, eto na ang aming pinaka hinihintay.
"Sana maging successful." Saad ko.
Tinignan ko ang bawat sulok ng gym. Lahat pinaghandaan, lahat pinagpaguran at lastly ginawa lahat para dito sa event na ito.
"Girl huwag kang kabahan, magiging super successful ang araw na ito. Dahil ito na ang big day natin!." Masayang saad ni Kath.
Sana....
"Nandito ako." Biglang bulong ni James sa akin.
Kaya napatingin ako sa kanya. Nginitian niya ko kaya nginitian ko siya.
"Thank you." Bulong ko.
Tumango lang siya.
"Hoy, hoy Ano 'yan girl?." Saad ni Kath.
"Wala." Maikling saad ko.
Binaling ko na lang ang tingin ko sa bawat sulok ng gym.
Eto na talaga wala ng urungan. Kaninang umaga pa 'tong kaba ko. Buti nandito sila para icheer-up ako.
"So guys 5 minutes mag-uumpisa na ang event." Saad ni Dan.
"Anong oras darating ang guest natin?." Tanong James.
"Actually, kakasabi pa lang ng assistant ni Mr. Valdez may darating siyang mga guests niya. Nandito na sila, nasa office lang because hindi pa start ang event. And then ang mga guests talaga natin is mga one hour pa. Tumawag kasi ang school bus na susundo sa kanila. Na hindi pa daw ready ang mga tao doon." Paliwanag ni Dan.
"So we have a time para makapag-ayos ng mga bagay na maaring ayusin." Saad ni Yasmin.
"Oh, yung mga naka assign na trabaho sa atin. Puntahan na natin." Saad ko.
"Please, walang mag-aaway. Pwede ngayon magkasundo muna kahit ngayon lang, okay." Saad ni James.
Tumango naman sila.
"So good luck sa atin. May god with us." Saad ni James
Nagsipuntahan na kami sa mga nakatokang trabaho namin. Kami ni James nasa pagkain. Kung maayos ba ang mga pagkain na nakahanda. Yung mga table sakto ba sa mga guests namin.
"Ano okay na ba yung food?." Tanong ni James sa manager ng restaurant nila.
Sila na ang kinuha namin mag-cater sa event.
"Yes Sir, wala naman pong problema. Lahat ng mga nakasulat na menu, ay ginawa ng mga chef." Saad ng manager ng main branch ng Shawol Restaurant.
"Yung mga crew na magseserve Lance ready na rin?." Tanong ni James.
Parang siya na yung boss ah. Sabagay nasa dugo na nila.
"Yes sir, ready na po ang lahat. Twenty-five crew ang pinadala dito para tulungan kayo sa event sir. Talagang plinano ng papa niyo na maraming mga crew ang dadalhin dito sa event." Saad ng manager.
"Good.. Thank you Lance maasahan ka talaga." Saad ni James.
"No problem sir." Saad ni Lance. Yumuko siya at umalis.
BINABASA MO ANG
My Highschool Crush
Hayran KurguAuthor POV Etong story na to ay kathang isip lamang.Pero may pinaghuhugutan ako para mabuo an kwento na to. Sabi nila ang Crush ay Puppy Love. Paano kung ang Crush mo siya ang True Love mo o Great Love mo? .... May Dalawang kabataan na may crush sa...