Chapter 1: School Bus

3.4K 78 7
                                    

Nadine Angelica PoV

Umagang umagang maririnig muna ang boses ni Mama.Bulyaw dito bulyaw doon.Para siyang manok ng titilaok pag umaga na.Ayan na papunta na siya sa kwarto ko.

*knock*knock*

"Nadine gising na!". - Mama.

*knock*knock

"Nadine Angelica bangon na diyan!".-Mama.

Ayan na beastmood na si Mudrabells.

"Opo Mama nakatayo na po ako!".Bulyaw ko.

Pumunta na ko sa banyo para maligo at magayos.

After 20 mins.

Natapos na ko inayos ko naman ang kwarto ko.Pagkatapos kung magayos ng kwarto bumaba nako sa dining area.

"Ma.Nasan si Ate CJ??.".-Me

"Ah.Sinundo na ng Bf niya."-Mama.

Naghapag na si Mama ng breakfast sa lamesa.
Kumuha nako ng bacon , egg hotdog at fried rice.

Pagkatapos kung kumain.Narinig ko na ang School bus ko,pati yung kay Alyana nandiyan na.Paalis na kami ni Alyana kaso tinawagan kami ni Papa para bigyan ng allowance.

Lumabas na kami ng bahay kasama si Alyanna..

"Bye.. Ate ingat ka school." Malambing niya sabi at sabay sa kiss sa pisngi ko.

"Bye din Baby Alyanna.Ingat din."- Me.

"Ate naman di nako baby.." naiinis niyang sabi.

"Osha pasok ka na sa bus mo baka malate pa kayo.'

Pumasok na siya sa School Bus niya at ako din pumasok na ko sa school bus ko.Hiwalay yung school bus namin pero same lang ang name ng School namin.Kaso hiwalay yung pang elementary,highschool at college.

Binati ko muna ang driver ng school bus ko.

"Good Morning Manong Henry!."Masigla kong sabi

"Good Morning din".

Naghanap nako ng pwesto pero puno na ang mga upuan kaya sa likod na ko umupo.

Wait nga pala hindi pa ko nag papakilala ako nga pala si Nadine Angelica Balatbat 16 years old fourth year student sa William Academy.

Mayaman

Maganda

Matalino-Top one ata to sa lahat ng kalevel ko.

Queen Campus

Higit sa lahat may magandang asal.

Aanhin ko ang kagandahan , katalinuhan at pera kung wala ako magandang asal diba.

'Author kaw na magtuloy..'

(Bat ako?.-Author)

"Please author".

(Okay ako na-Author.)

Yess..Osha tulog muna ako.Kinuha ko ang iphone 6 ko at ang headset ko para magsoundtrip.

After 2 mins

(Nakatulog na tsk...-Author.)

.......................

Hanggang dito nalang muna..
Sana magenjoy kayo!!!

My Highschool CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon