Moreen's POV
Today is thurdaaaay!!, at sarado ang clinic ko every thursday. Tamang unwind lang. Masayang maging single noooo..
Maybe you'll think I'm such an immature person pero hindi. It's like a serious girl with so many thoughts that is behind a cheerful one. Tsk. Ano raw?
Pero dahil Doctor ako I still need to do my rounds check ups. Andito ako bgayon sa last Hospital na dadaanan ko.
Pagka check ko sa dalawang patiente ko na nandon eh bumaba na ako kaagad. Gutom na ako. Di pa ako naglalunch.
Pagbukas ng elevator..
" Hi tito!!.. ".. Biglaang bungad ko kay Tito Lauren, daddy ng thesis partner ko when I was still college. Lumabas muna ako sa elevator tamang chika muna. Haha
" oh Ija! Long time no see na ah. Haha kamusta ka na.. Miss ka na ng bahay namin. Hahaha "..pagbibro saken ni tito pero ramdam ko ang tamlay niya. Bakit kaya?
" naku Tito Ren! Hahaha miss ko na din po ang special Adobo niyo.. Hahaha makadalaw nga po sa inyo bukas..charot!. Hahaha oh eh kamusta na po si Lawrence? "..
" nako batang to. Oo di ka pa din nagbabago..haha matakaw ka pa din. Hahaaha. You're always welcome samen alam mo yan at about kay Lawrence.." Pagkasabi niyang yun ay prang natigilan siya.
" kase-- " na-cut ang sinasabi ni Tito dahil may biglang
*cause no matter what I do, my hert is fille with youuu_*
*Mae calling*
" ay tito saglit lang po ha? May tumatawag lang.. "..excuse ko sa kanya
" ay Neng, mauna na ren ako ha? Sige till we meet again. Ingat ka! ".. At I bid my bye na ren to tito.
Bago ko sagutin ang tawag ni Mae.
" hello bakla? "., bungad ko.
" Bakla ka jan! Sarado clinic mo di ba? Gala tayo. I mean tarang mag movie! Haha " hayjusko tong si Mae hindi na nagbago. Gusto laging sa sinehan.
" ano to? Wala ka na bang lalagyan ng alambre at nagyaya ka nanaman? Hahaha Dentista ka na neng! Hahaha ". ..
" iiiihhh..Hahaha showing na ng let it snow ni John Green.. Tara dalii.. ". Pamimilit nito.
" nasan si fred? "...inisa isa ki ang barkada..
At ito ang naging sagot niya.
Fred--business trip sa palawan.
Gail--- pupunta sa isang construction. Palibhasa archi.
Marco--- kasama ni Gail. ECE eh.
Pauline---may out of town trip. Daw.
Sedric--- nowhere to be found.
....
" eh si Eric hindi mo tatanungin kung nasa'n? ".. Pangaasar pa ni Mae
" eh kung hindi kaya kita samahan? "..pangaasar ko din sa kanya. Lagi na lang akong ni-link kay Eric eh.
" ay bitter teh?? Hahahahaha oo na. Pero FYI si Eric ay may meeting sa husgado. Hahaha you know buhay attorneeeeey. Hahaha "..- Mae
" masasapak na kita! Oh san na? "...
At sinabi na niya sa aken kung saan kami magkikita na mall at kung anong oras.
Lagi naman akong may extra set of clothes sa kotse kaya no need for me to go to my condo pa. Haha always ready to go ako eh
It's around 1 PM. Nang makarating ako sa mall.
Pagdating ni Mae dumiretso na kami sa bilihan ng cinema tickets at dahil ubusan last full show na ang naabutan namin. Mga 7:30 pa ang start non. Kaya niyaya ko muna mag-coffee si Mae. Wala eh di na uso samen ang milk tea.
Pagkadating namin sa coffee shop may taong nakatawag ng aming pansin ni Mae..
" HOY! Anong ginagawa niyo dito? Ha? " sigaw ko sa kanila.. Haha oo sumigaw ako. Wala namang masyadong tao eh.
" Business trip pala ha? " sabay kutos ni Mae kay Fred
" kasama pala si Gail ha no marco? Ikaw Eric, nasa husgado ha? Wow. Anong kaso? at kayong dalawa Dave at sedric?! NAGPAKITA PA KAYO HA? " at sunod sunod ko silang pinagbabatukan.
" Nakooo. Itatawag ko to kay chandria! At sa mga girlfriends niyooo.. nakooo may nga bromance na pala na mga nangyayari ha? Nakooooo.. This is tweetable ohmygosh! ".. At natataranta pa akong tumawag kay Chandria.
" Ay wala na akong load! MAE! Peram phone! Patawag! ".. At saka ko dinial ang number ni Chandy.
Ilang rings din yun bago sagutin yun ni Chandy..
" HOY! CHANDRIA nasan ka?! Jeskelerd!! Sinasabi ko na nga ba! Ugh!!! ".. hahaha the news is so tweetable talaga.
" Si--- " sasabihin ko na sana na si Dave ay bading pero bigla akong pinanlakihan ng mga mata ng mga kabarkada kong kalalakihan! Hahaha kaasar.
Nag sign pa ang mga to na wag sasabihin na kasama namin si Dave.
" ah.. Ano Chandy.. Si..ano. MANUNUOD KASE KAMI NI MAE NG LET IT SNOW eh di ba fan ka din ni JohnGreen.. Eh.. HELLO? HELLO? Ano ba yan? Wala na pala akong kausap.. Para akong sira dito.. Ugh. "..
" huy Hinga! "..sigaw saken ni Eric.
" Pake mo?! ".. Sigaw ko ren
" tigil!! ". Sabay sabay na sigaw ng barkada.
" Magsisimula nanaman kayong dalawa ha? ".. --sedric
" tsk. whatever. Mae text mo nga si Chandy na manunuod tayo ng Let it snow dali! ".....
(A/N):
OVER THINKING KILLS