Hello Philippines!
It's beeeeen soo loooong since I last feel the polluted environment in this country.. Haha joke lang pilipino!
" Chandria.,Xy..,Chands "..sabay sabay na tawag sa aken ng tatlong lalake sa buhay ko as of now. Haha..
"Manamnam mo yung pollution ah? hahaha sarap na sarap? HAHAHA "..s
abi saken ni Ged" wag ka nga Ged! "..sabay hampas ko sa braso niya.
Papasakay na ako ng sasakyan ng biglang mapadpad ang mata ko sa isang black Porsche..at hindi ako magkakamali kung kanino yun.. Nakita ko din ang plate number at I'm pretty sure.. Na siya yun. Ang plate number ay "DFCX 2623"..hindi ko malilimutan yun..
" Chandria, come in. "..at doon natauhan ako.. i should not feel the same feeling anymore... But still...
My heart beats for that man behind that tinted car...
it's Dave I knowpero ayoko siyang makita...masyado akong nasaktan.
Galit ako sa kanya.
Those picture says it all.
" Xyril, what's wrong? " tanong sa akin ni Joaquin habang papunta kami sa bahay namin.
" nothing. ".. Sagot ko sa kanya..
"I know it's not nothing. You saw him I know ".. At bigla ko siyang tinignan.. Paano niya nalaman?
"Nakita ko. " ulit pa niya..at nang tingnan ko ang mga mata niya parang may kung anong galit ba yun kung matatawag na may halong lungkot..
At tumingin na siya sa labas..
After 30 mins. Nakadating na kami sa bahay..
At pagkababa ko..
" Chands, Have some rest may party ka kaagad na pupuntahan later "..sabi agad ni Ged
" pero Ged, i still have my jetlag.. Di pa pwedeng ipagpabukas? "..tanong ko
" why do it tomorrow, if you can do it now... "..biglang singit ni Joaquin at nilampasan na kami agad.
" Tito, aalis na po ako..
Ged, Xy.. See you later uuwi na muna ako.. My family misses me already "
At dahil dun umalis na si Joaquin."Daming alam nung isang yon..anyways, basta take a rest..di pwedeng ipamove eh. Sorry sis." At tumango ako at didiretso na sana sa kuwarto ko nang magsalita ulit si Ged.
" di ko alam Chandria kung tanga ka o tanga o tanga ulit o sadyang bulag ka lang talaga.. Pero you need to open your eyes sometimes para maliwanagan ka sa katotohanan.. "
Medyo di ko nagets ang sinabi ng isang yun pero nagdirediretso na lang ako sa kwarto..
By the way.. Nasa dati kaming bahay ni Daddy nung andito pa sila.. At bukas balak ko na puntahan na si mommy..
I just miss her so much..
Ni wala akong naging balita sa kanya this past few years..Haaaay..
Nang pumasok ako sa kuwarto ko doon na tinanong ko kanina sa isang maid kung saan yun ay ito na nga at nakahiga na ako.. Nakatulala sa ceiling.
Dapat na ako magpahinga pero di ko magawa..
Knowing that there are so many possibilities that I'll see My barkada especially My-- especially Dave.
I still remember that day he asked for my answer to his question " will you be my girlfriend? "..
1st year college kami noon..
Magkaiba kami ng school...kaya sobrang hassle..but we still manage to work things out... Gumana naman.. Pero bakit ganoon na lang ang nangyari? Sinaktan nanaman niya ako shet.