STILL AT BAGUIO( same setting )i'm starting to forgive him..
Yan ang pumasok sa isip ko.dahil lang sa napagdudugsong dugsong ko na ang unanswered questions ko
Nagalit ako nandahil lang pala sa maling akala.. ANG TANGA TANGA KO. All this time I should've hold unto the old Chandria..yung matiisin, at hindi nagrarant...ito nanaman...nagkamali nanaman ako ng galaw..
Pero....
Yung pictures..
At parang bigla ay may galit nanaman ako sa puso ko..
Kahit hilam na hilam ako sa luha ay pinilit kong i-compose ang sarili ko..
" how about the pictures? How can you explain that? "..nakataas kilay na sabi ko sa kanya..
Pero parang hindi niya ata alam ang sinasabi ko...or baka Naman nagpapnggap lang siya na di niya alam..
" What pictures? "..tanong niya..
Ever since na mapagdesisyunan ko na handa na akong kausapin si dave..lagi ko na dinadala ang mga pictures na natanggap ko noon..and maybe this would be the right time..luckily na dala ko ang purse ko na ito.
Nilabas ko ang wallet ko..at doon kinuha ko ang nakailang tiklop na mga litrato..
1st Picture:
Nagiinom si Dave while there are so much sluts around..
Nang ipinakita ko to kay Dave..ay parang hidi siya makapaniwalang meron ako nito..
2nd Picture:
Nasa eksena na si Jeanie..in the picture it is as if Dave is caressing her cheeks..
3rd picture:
They're hugging..Bago ko pa ibigay ang last picture ay nagsalita na siya..
" where did you get all this Chandy? I-i don't know anything about this..as you can see I was too drunk and wasted.. Oh Chandria please..forgive me.. Please Chandria.."
sabi pa niyaUmiiyak na siya..
Ako? Pinipigilan ko lang. Sobrang gustong gusto kong magwala na ngayon..Gustong gusto ko na ilabas ang galit na nararamdaman for a long time...
Hindi ko pinansin ang sinabi niya kanina..at sinabi ko ang matagal ko na gustong sabihin sa kanya..
" I just hate you Dave. Ayun ang naramdaman ko after I saw that picture..*sniff* "..at pinakita ko na ang last picture
wherein Dave and Jeanie are making out...
Wala siyang masabi..
" I hate you Dave. I soooo hate you.. Pero ang nakakainis lang na part ay hindi kita magawang Saktan, sampalin at sigawan man lang! SOOOOBRANG UGH!! "..nagsisimula na akong mamula..
" Slap me, Suntukin mo ko, sabunutan mo ko Chandria. Please.I know You want that..please! "..
I'm still trying to contain my composure.. Iiling iling lang ako habang sinasabi ko sa kanya yan.
" Slap me!! CHANDRIA! If only you knew how Much I was Broken that time!! DAHIL LANG SA NAKIAA KONG KALANDIAN MO ANG JOAQUIN NA YON!! Pero ano?! PINANGHAWAKAN KO ANG SINABI MO CHANDRIA NA TRUST YOU ON THAT PERO WALA! Kinain mo lang din! At umalis ka na lang din! Nangiwan ka! Ni walang malinaw na sagot kung BAKIT???? Hindi mo na ba kayang pag-usapan at bigla ka na lang umalis?!sobra akong nasaktan lalo na nung kasama mo ang gagong joaquin na yon!! Chandria! I WAS LEFT WITH NOTHING! "..