Chapter 13

84 1 0
                                    

" Hello Xyril? "....

Ghad. Naalala ko nanaman..pakshet bakit ganito?

***

*3rd year ako noon*

" Xyril ang itatawag ko sa'yo para unique naman.. Halos lahat sila Chandy na ang tawag sa'yo eh.. ". Sabi ni Joaquin

" huh? Ayoko non..Chandria na lang..ayoko talaga ng Xyril please.. "..ungot ko sa kanya..andito ulit kami ngayon sa may chapel..every lunch lagi na kaming andito. ewan ko ba..

Lumayo muna ako sa barkada kase andun si Dave..mahihirapan ako magmove on.. Di ba? Hanggang ngayon hindi pa ako nakakamove on ewan ko ba nahihirapan ako.

" anong masama sa Xyril eh Chandria Xyril F. Gomez ang pangalan mo. Binigay yun sa'yo ng nanay at tatay mo. Sayang naman di ba? "...wala na akong nasabe.

" whatever.oo na sige na. "..

At dahil dun siya lang ang tanging tao na tumatawag saken ng Xyril.

***

" Xyril? You still there? "..tanong niya ulut.

" uh.*sniff.sniff* busy ka ba? "..tanong ko dito habang pinupunasan yung luha ko.

" umiiyak ka? Hindi naman. Nasa Condo ko lang ako..nasa'n ka ba? Mag 1 am na oh. "..tanong niya ng may worried na tono.

" nasa may parking *sniff* ako ng SM manila "...

" Just stay there okay? Pupuntahan kita jan. "..sabi niya

" Pero Joaquin....".... Why do you care that much compared to my real friends and boyfriend?

" wala ng pero pero okay? Malapit lang naman ako..give me 10 mins. "..at binaba na niya ang phone call

Bakit ganun siya? Parang ang right timing niya lage? Sa tuwing kailangan ko ng makakasama pero wala yung mga taong inaasahan ko lagi siyang anjan for me.. And yes..

I'm really thinking that what is happening right now is Dejavu. Ganito din yung nangyari noon eh.

After 10 mins. Anjan na siya.. Pero hindi ako sumama sa kanya sa condo kahit na niyaya niya ako.kase iniisip ko pa ren ang maaring isipin ni Dave once na malaman niya

.. Niyaya ko na lang siya sa isang coffee shop na bukas naman 24 hours. At dun ko lahat sinabi sa kanya..

Nagpasalamat pa nga ako sa kanya dahil nga isang tawag ko lang sa kanya anjan agad siya..

Sinabi ko din sa kanya ang medyo hinanakit ko sa mga kaibigan ko at kay Dave siyempre..

Nagkamustahan kami at ito ang naging sagot niya..ng tinanong ko siya tungkol sa lovelife niya.

" Ito.still looking for The perfect girl that will suit my attitude. Haha kayo ba ni Dave? Going strong ata kayo ever since ah? Hahaha "..this is the reason why Sobrang gaan ng pakiramdam ko sa taong to. He never fail to make me smile. Haha naks. Although mas napapasaya ako ni dave pero iba din talaga ang isang to eh.

" perfect girl? Haha meron ba nun? I guess tatanda ka ng binata nan ah. Hahaha ".. Natatawa kong sinabi sa kanya.

" Feeling better? Nakakatawa ka na eh. Eh parang kanina lang hindi kita mausap ng maayos.. Siguro na-awkward ka saken noh? Plus! Sobrang gumwapo pa ako. Hahaha feeling regret? Hahaha "... Ang loko talaga nito.

" di ka pa ren nagbabago. Haha basta thank you pa din ha? "..

***

" Ma'm! Bakit naman mukha po kayong Zombie? "..salubong saken ni Karen pagdating ko sa clinic.

THE PERFECT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon