Chapter 24

55 0 0
                                    

JOAQUIN'S POV

Papunta na kami sa Airport. Ihahatid ako ni Xyril kasama lang driver. Wala kase si Ged. May shooting.

" Wag kang magalala Joaqs-- ".pinandilatan ko naman si Chandria ng mata.

" Oh. JOAQUIN. Kaya ko na ang sarili ko HELLO?! 27 years old na ako noh? Haha ".. Tuloy niya

" Kaya daw ang sarili. Parang nung isang gabi lang galing tayo sa isang party lasing na lasing ka napalingat lang ako saglit tas sumakay ka na lang bigla sa cab at anong nangyari??? ".. Paalala ko dito na may pailing iling pa. Na parang pinapaalala sa kanya ang katangahan niya.

" eh.. Joaquin, lasing ako nun eh saka WAG MO NA NGANG ipaalala ang katangahan ko na yon. ".. Sabi niya

" Anong wag alalahanin. kung san ka binaba ng lintek na driver na yun. Buti na lang may nakakita sa'yo. Haaynako talaga kumalat pa yun sa social networking sites eh di nag panic ang mga fans mo? Eh di sobra-- " ..se cutted me off

" Oo na..oo na.. Paulit ulit na lang eh. Tama na please. Simula ata kahapon paulit-ulit mo na sinasabi yan eh. "..

" basta ang mga bilin ko sa'yo ha? "..sabi ko uulitin ko pa sana ang mga ito.. Nang inunhan niya na ako.

" First. Wag masyado maglalasing ng hindi kasama ang handler or si Ged..Second, wag na mag commute at kung ano pa.. Third laging magdadala ng pepper spray. Fourth wag i-lolowbat ang cellphone. At Fifth? Wait. Nalimutan ko. Ano nga? "..at tinuktok pa ang ulo.

Haay ang cute lang talaga ng doctor na to.

" AH! Skype everyday!! HAAHAHA ".. At parang nagka bright idea siya nang naisip niya yun.

Pagkasabi niya na yun.. Ginulo gulo ko ang buhok niya..

" Ay ano ba yan. May photoshoot pa ako mamaya. Ginulo mo naman.." At inayos ayos niya ang buhok niya..

Ako naman napapangiti na lang.

" Ikaaaw. Ang arte arte mo na ngayon ha? "..sabi ko

" Kayo ang nagpush saken dito tas ganan ka. ". At nagpout pa siya.

" Wag ka ngang mag-pout halikan kita jan eh. "..at nagulat siya sa sinabi ko.

" Ano ka? boyfriend ko? HAHAHA dream on! ".. At nag mayabang act pa siya.

" Sa mata ng mga tao at fans we're in a relationship. Remember? HAHAAHA "..

" Iiiihh.. For the sake of media lang naman yun kaya don't act as if it's true. Hhaha "..at tumahimik na siya. Sumandal sa Balikat ko.

" Babalik ka agad ha? ".. Bulong niya. Pero hindi siya tumitingin sa direksyon ko.

" Oo naman. Oras na matapos ko ang mga gawain ko sa Pinas I'll definitely come back here.. ".. At tumahimik na ulit siya.

Haaaay.. Sana akin na lang ang babaeng ito na nakasandal sa left hand ko..

Sigurado akong aalagaan ko siya..handa kong isakripisyo ang buhay ko para sa kanya.. Sana totoo na lang ang mga sinabi namin sa media noong nakaraang araw. Na We're dating.

Oo. Tama ang nakita niyo. Sinabi namin sa isang conference na we're actually dating. Sa anong dahilan? Para daw sa exposure. Nung una ayaw naming gawin ni Xyril pero dahil kailangan daw at ayun ang nakalagay sa kontrata. Tsk. Napilitan kami. ( kahit gusto ko. Hahaha ).

At nalaman din namin na parang mag ka merge ang Revlon at Gel company kaya kailangan nila kami bilang mapakita na parang magkasama. Tsk. Whatever. Madami ngang nagulat dun sa ginawa naming sagot na yun eh. Kaya naging laman kami ng usap usapan ng ilang araw na ren. Tsss.

THE PERFECT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon